Chương 109

1.6K 82 14
                                    


Vệ Linh trầm tĩnh nhìn Tô Oánh: “Kỳ Tham bị người ta đánh vỡ đầu, cô là người yêu của cô ấy, phải dành một ít thời gian để chăm sóc mới đúng.”

“A… Sao Vệ tiểu thư không thêm một câu, Kỳ Tham bị fans của tôi đả thương!” Trên mặt Tô Oánh vẫn treo nụ cười thương hiệu của mình, không nhìn ra được hàm ý trong đó.

Vệ Linh trả lời: “Không, fans của cô làm chuyện như vậy cũng không thể trách cô được, nhưng suy cho cùng, lần này Kỳ Tham bị tập kích có gián tiếp liên quan tới cô.”

Tô Oánh hỏi ngược lại: “Đương nhiên tôi biết, mà chuyện này mắc mớ gì tới Vệ tiểu thư đây?”

Vệ Linh trầm mặc mấy giây, sau đó trả lời Tô Oánh: “Tôi không muốn sau khi Kỳ luật sư bị thương còn phải một mình chịu đựng mọi thứ, cô ấy cần cô bên cạnh.”

“Cô để ý Kỳ Tham nhiều như vậy?” Tô Oánh cười càng tươi hơn: “Mạo muội hỏi một câu, Vệ tiểu thư cùng Kỳ Tham quen biết được bao lâu? Chắc cùng thời gian tôi nhận thức cô ấy không kém bao nhiêu đâu, đúng không? Tôi đã gọi cô ấy là ‘Kỳ Tham’ từ lâu rồi, còn cô vẫn gọi là ‘Kỳ luật sư’. Là tôi bị ảo giác sao? Tại sao tôi luôn cảm thấy giữa cô và Kỳ Tham  duy trì một khoảng cách như có như không?”

Vệ Linh nhàn nhạt lắc đầu phủ nhận ý nghĩ của Tô Oánh: “Tôi cùng cô ấy… Không phải bạn bè, càng không có quan hệ ám muội gì, thế nhưng đây không phải là vấn đề cản trở việc tôi quan tâm tới cô ấy.”

“Cô yêu Kỳ Tham sao?” Tô Oánh nheo mắt lại, không hiểu hỏi: “Yêu tại sao cô không theo đuổi? Còn cố tình hẹn gặp tôi, khuyên tôi quan tâm cô ấy nhiều hơn, chuyện này có gì tốt cho cô?”

Vệ Linh ngẩng đầu lên nhìn Tô Oánh, nhẹ giọng nói rất chắc chắn: “Có rất nhiều nguyên nhân khiến tôi không thể mở miệng được. Lúc cô ấy chưa có người yêu, tôi có thể yên lặng ở bên cạnh chờ đợi sự chú ý và quan tâm của cô ấy. Nhưng bây giờ cô ấy đã có cô bên cạnh, tôi nhất định phải học và làm quen với chuyện giữ khoảng cách với cô ấy, chỉ cần hai người hạnh phúc tôi đã thấy rất hài lòng… Không phải rất tốt sao?”

“Tôi có nên khâm phục cô không?” Tô Oánh hỏi, nhưng rất nhanh phủ nhận: “Tôi lại không có cách nào đồng tình với quan điểm của cô, chỉ cần tôi yêu, tôi thích, nhất định tôi sẽ làm mọi cách để thứ đó thuộc về mình.”

“Kỳ luật sự là người chứ không phải đồ vật.” Vệ Linh lẳng lặng nhắc nhở: “Cô đã có được cô ấy, phải biết nắm giữ và trân trọng phần tình cảm này.”

Tô Oánh cười lớn: “Đúng đó, Kỳ Tham là người yêu của tôi, tôi cần giúp đỡ, cô ấy liền chạy tới giúp tôi đóng phim, tôi đói cô ấy lập tức dẫn tôi đi dạo phố ăn cơm, tôi tham gia tiết mục mệt mỏi, cô ấy nhanh chân tới rước chở tôi đi nghỉ ngơi, tôi ở thành phố khác, cô ấy nhắn tin nói bị fans của tôi đánh bị thương, tôi nói cô ấy chờ tôi hết bận sẽ trở về thăm, cô ấy liền ngoan ngoãn không quấy rầy tôi nữa…. Tôi nói những thứ này chỉ là phần nổi của tảng băng trôi mà thôi, đương nhiên tôi biết mình phải làm gì để nắm giữ cô ấy!”

Vệ Linh nghe Tô Oánh không hề để ý giống như đang kể chuyện không liên quan tới mình, ngón tay lơ đãng nắm chặt ly trà, sắc mặt nàng tái đi, ẩn nhẫn một lúc, rốt cuộc cũng có thể lên tiếng nói: “Cô ấy vì cô nhiều như vậy… Cô yêu cô ấy sao?”

[BHTT] - EDIT: Biện Ái Pháp TắcWhere stories live. Discover now