Chương 198

1.2K 57 6
                                    


Vệ nhị gia và vợ đã hơn một tháng chưa gặp con gái, tất nhiên rất nhớ nhung, có điều khi thấy Kỳ Tham mang theo vẻ mặt hớn hở đi vào cổng lớn, sắc mặt Vệ nhị gia lập tức thay đổi: “Tối hôm qua cô cho người cướp Tiểu Linh đi thì thôi, hôm nay còn dám cả gan tới nhà của tôi? Bảo vệ đâu tiễn Kỳ tiểu thư ra về!”

“Ba, đừng như vậy.” Vệ Linh kéo tay Kỳ Tham, thận trọng nói với Vệ nhị gia: “Con sẽ rất khó vượt qua.”

Vệ nhị gia nghiêm túc hỏi ngược lại: “Con đi cùng người này mặc kệ ba khổ sở?”

Vệ phu nhân không muốn nhìn thấy con gái vừa về đã giương cung bạt kiếm, vội vàng từ trong nhà đi ra khuyên nhủ: “Đừng đứng ở ngoài này ồn ào, Kỳ tiểu thư đưa Tiểu Linh về cũng cực khổ, tất cả vào nhà nói chuyện.” Nói xong liền ra liệu người làm mau mau tiếp nhận vali Vệ Linh trong tay Kỳ Tham, thuận tiện mời cô vào phòng khách.

Kỳ Tham cười nhạt thổi thổi chung trà hốp một ngụm, dáng vẻ không chút khách khí nào, thuận tiện còn ăn thêm mấy trái nho, chờ tới khi đối diện với ánh mắt Vệ nhị gia đang muốn thêu cháy mình, cô mới đi thẳng vào vấn đề: “Bác trai, bác gái, con muốn nói với hai người về chuyện sau này của con và Vệ Linh.”

“Tiểu Linh với cô không có quan hệ gì nên không có chuyện gì để nói.” Vệ nhị gia không khách khí nói thẳng.

Lần này Kỳ Tham đã quyết tâm phải đối mặt với ông già này một lần, nên không vội tức giận, vẫn duy trì khuôn mặt tươi cười hồi đáp: “Sớm muộn gì Vệ Linh cũng dọn ra ngoài sống chung với con. Tụi con có một biệt thự nhỏ, hoặc nàng ở Kỳ gia cũng được, vấn đề này phải xem ý nàng thế nào. Còn bình thường, nàng nhớ hai vị thì trở về nhà ở vài ngày, phương diện này con không bao giờ ngăn cản.”

Vệ nhị gia trừng mắt nhìn Kỳ Tham chằm chằm một lúc, sau đó nhìn về phía con gái, giọng điệu nghiêm nghị hỏi: “Tiểu Linh, con muốn dọn ra ngoài sống sao?”

Lòng Vệ Linh xoắn xuýt, nhưng vẫn theo ý Kỳ Tham: “Con với Kỳ Tham đã xác nhận quan hệ, vì vậy con nghĩ… Sớm muộn gì cũng phải cùng cô ấy sinh hoạt với nhau.”

“Ba không chấp nhận!” Vệ nhị gia tàn nhẫn nắm chặt tay đấm xuống ghế sô pha, giống như chặt đinh chém sắt nói: “Thái độ ba vẫn như lúc đầu! Con không thể đi cùng với cô ta! Coi như con không muốn lấy người khác, ở nhà cả đời ba cũng nuôi con nổi! Không được nghĩ tới chuyện chuyển ra ngoài sống! Tuyệt đối không được!”

Vệ Linh cũng hết sức nghiêm túc trả lời: “Ba, lẽ nào ba ba tình nguyện để con cô độc cả đời cũng không để con cùng người mình yêu ở bên nhau? Ba ba có thể nuôi con cả đời thế nhưng ba có để ý cảm nhận trong lòng con không?”

Kỳ Tham đưa tay đè nàng lại, bất đắc dĩ nhìn Vệ Linh lắc lắc đầu, sau đó nói với Vệ nhị gia: “Bác trai, nếu Vệ Linh đi cùng con khiến ngài lo lắng về vấn đề gia tộc, con bảo đảm sẽ cố gắng tráng khỏi, ngài có biết năm đó Trưởng nữ Bạch gia cưới vợ cũng là nữ nhân hay không? Họ chính là ví dụ cho tình yêu thật sự! Nếu cần thiết, vì Vệ Linh, con cũng sẽ làm như vậy. Nhưng nếu chỉ đơn giản là ngài không vừa mắt con, mới không muốn để Vệ Linh ở bên cạnh con, thì con chỉ có thể nói, thời gian chứng minh tất cả, nửa đời sau con sẽ không để nàng chịu bất cứ tổn thương gì, chắc chắn con sẽ để nàng trải qua những ngày tháng vui vẻ và hạnh phúc. Còn nữa, con dùng 100% thành tâm bảo đảm với ngài, con thật lòng thật dạ yêu Vệ Linh, tuyệt đối không trộn lẫn tư tâm hay mục đích.”

[BHTT] - EDIT: Biện Ái Pháp TắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ