Chương 10

8.3K 533 27
                                    

Cách thức học tập của Hạ Tu Âm không giống như những đứa trẻ học ở trường theo quy chế giáo dục, vì vậy cô sẽ tự nhiên dạy Hạ Du theo phương thức này.

Thành tích nổi bật nhất là cô chỉ cho Hạ Du hai giờ học mỗi ngày, nhưng nội dung có thể bao gồm nội dung của những đứa trẻ khác trong một tuần.

Ba ngày sau, Hạ Du đã tự mình cầm một cuốn sách song ngữ, cố gắng đọc truyện cho Hạ Tu Âm.

Sự tiến bộ này hoàn toàn khác với sự kiên nhẫn của Hạ Du trong việc học viết tên.

''Tiểu thư... có phải đã dạy quá nhanh rồi không..." Trình độ học vấn của dì Trần ở mức trung bình, các con bà đi học bình thường, cho nên khó tránh khỏi nhịn không được kinh ngạc.

"Không sao." Sau một giờ, ánh sáng đưa qua khe núi, những tia nắng mỏng manh khẽ xuyên qua các cửa sổ từ sàn đến trần, chiếu đến khuôn mặt Hạ Tu Âm, làm cho khuôn mặt của cô trở nên thanh tú và tinh xảo hơn. Hạ Tu Âm mặc quần áo trong nhà đang phác thảo lên một mảnh giấy trắng. Nghe tiếng bước chân của dì Trần, liền ngẩng đầu cười.

"Sự lặp đi lặp lại không cần thiết cho em ấy và con đều là một loại cản trở."

Dì Trần chuẩn bị trái cây đem đi tỉa. Chờ Hạ Tu Âm dọn dẹp giấy bút và những thứ khác trên bàn trà, bà đặt đĩa trái cây bằng gốm với một cái nĩa bạc trên đó.

"Đứa trẻ đó... chưa từng được đi học sao?" Dì Trần ngồi đối diện với Hạ Tu Âm. "Ta nghĩ tiểu thư nên dạy con bé ghép vần."

Hạ Tu Âm cắn một quả anh đào, đỏ ửng mọng nước, có vẻ trơn bóng trong suốt.

Nuốt anh đào xuống, cô lắc đầu và nói: ''Em ấy biết các số học đơn giản, viết một số Hán tự thông dụng, nhưng em ấy không biết ý nghĩa và cách đọc nó... Có lẽ A Du tự mình ý thức mà từ xung quanh tiếp thu sau đó tự ghi nhớ.''

Dì Trần nghe được giật mình: ''Bảo bảo rất ngoan ngoãn lại nghe lời hiểu chuyện, tại sao cha mẹ lại tàn nhẫn như vậy? Thậm chí còn không cho con bé đi học? "

Bà không dám nghĩ đến cảnh tượng Hạ Tu Âm đi nhặt đứa trẻ này trong thùng rác. Cũng không biết trước khi Hạ Du gặp được Hạ Tu Âm, nàng đã trải qua những gì.

Hạ Tu Âm một tay chống cằm, tay kia ghim miếng bơ bằng nĩa bạc trong tay, làm đầu ngón tay cô sáng lên.

"Từ lúc con bế em ấy lên, em ấy đã không có cha mẹ."

Nghe cô nói khiến dì Trần sững sờ, nhưng trong mắt bà, cô buông lơi mái tóc dài, nhã nhặn lịch sự, nhìn không ra nửa điểm manh mối.

"Hộ khẩu em ấy đang được tiến hành. Em ấy bây giờ là họ Hạ, về sau cũng giống như vậy." Hạ Tu Âm thong thả ung dung nói: "Con là người thân duy nhất của em ấy."

Dì Trẩn có chút đứng ngồi không yên, bà gật đầu: "Có tiểu thư hỗ trợ chăm sóc, bảo bảo cũng xem như có thể cơm áo vô ưu.''

Đối với Hạ gia mà nói, nuôi một đứa trẻ như vậy, cùng lắm chỉ thêm một cái miệng ăn, tiền là chuyện nhỏ.

Bất luận tương lai như thế nào, cuộc sống của Hạ Du đều là tam sinh hữu hạnh*.

[BHTT] [Edited] Nuông Chiều - Dưỡng XuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ