Chương 5: Trước ngày đại hôn

4.6K 331 54
                                    

Nữ tử nhà nghèo thường sẽ chuẩn bị áo cưới cho mình từ rất sớm, còn những tiểu thư nhà quý nhân quan lớn hay thương nhân giàu có đa phần sẽ tìm những tú nương có khả năng thêu thùa xuất sắc chuẩn bị. Lúc trước khăn voan mũ phượng của Vinh Hân quận chúa là do Bùi gia gửi qua cùng sính lễ cho nàng, còn hỷ phục là do đích thân Vinh thân vương phi chuẩn bị cho nữ nhi của mình.

Lan Mân là một nam nhân, cho dù y có là nam thê gả cho người khác cũng không cần tới khăn voan mũ phượng, đại hôn của nam nam đơn giản hơn rất nhiều so với nam nữ. Dù đã giản lược nhiều điều nhưng hỷ phục thì không thể không có, nếu Lan gia không chuẩn bị hay tùy tiện dùng một bộ y phục đỏ cho có lệ thì không chỉ có Lan Mân mất mặt mà toàn bộ Lan gia cũng bị người khác chê cười.

Thái Thúc Lan cũng hiểu rõ điều này, đời này y chưa từng kết hôn bao giờ, tuy rằng đây là thân phận khác nhưng cũng không thể để bản thân mình bị mất mặt được: "Số vải vóc được tiến cống cho Lam quốc khi trước hẳn là vẫn còn chứ? Tìm tú nương tốt nhất trong thành may hết mớ đó thành y phục, sau đó tìm một lý do thích hợp đưa tới Lan phủ đi."

"Nhưng đó là đồ của hoàng cung, làm vậy sẽ tăng thêm phiền toái cho Lan công tử..."

Cả người nam nhân đeo mặt nạ toát ra một luồng khí lạnh lẽo: "Nếu lần sau ta còn nghe thấy câu nói tương tự, ngươi không cần xuất hiện trước mặt trẫm [1] nữa."

Việc khiến y nhọc lòng đã đủ nhiều rồi, nếu những việc nhỏ nhặt như vậy cũng phải để y suy nghĩ thì tên thuộc hạ như hắn quả thực vô dụng.

Người đang quỳ lập tức ngậm miệng, suy nghĩ một lát rồi nói: "Tiểu nhân cho rằng, có thể để một người đem hôn phục đến Lan phủ coi như báo ân cứu mạng, đến lúc đó làm phiền chủ thượng ngài thừa nhận một câu số vải vóc đó là do ngài ban cho người nọ, như vậy nguồn gốc của đồ vật cũng rất hợp lý, không đến nỗi khiến Lan công tử gặp phải phiền toái."

Thái Thúc Lan hất cằm: "Được. Làm cho tốt rồi hẵng đến gặp trẫm."

Những lễ vật được đưa đến để làm nhục nhã Lan Mân bây giờ đều đã được đổi thành bút mực giấy nghiên cùng một ít giấy tờ đất đai và cửa hàng. Lan Y Y bị trưởng bối trách phạt không ít, những phụ nhân ban đầu ưng thuận cùng nhau làm mất mặt Lan Mân giờ đây cũng đều quay ngoắt phản bội, sau đó nói ra không ít lời an ủi khích lệ y, nửa lời xúc phạm cũng không có.

Tuy ở Lan gia Lan Mân không được sủng ái nhưng y vẫn là ý trung nhân được đích thân Bùi nhị công tử định hôn, lỡ may Bùi Thanh Hoằng thật sự thích Lan Mân thì nhất định sẽ dạy dỗ bọn họ một trận. Do cố kỵ thế lực Bùi gia, các nàng sẽ không dám làm chuyện gì ngu xuẩn.

Không chèn ép được Lan Mân còn cho người ta thêm một đống đồ tốt, Vinh Hân quận chúa đương nhiên vô cùng khó chịu, nhưng dù khó chịu đến đâu đi chăng nữa, chỉ cần vẫn muốn ở lại cái nhà này nàng sẽ không mất trí mà làm ra loại chuyện khiến Bùi gia mất mặt.

Bùi phủ đưa sính lễ qua thế nào không phải là việc nàng có thể quản, nàng cũng không thể làm gì đống đồ đó được, vậy nên chỉ có thể chờ "em dâu" mới đến cửa rồi ra oai phủ đầu người ta.

[EDIT/HOÀN] Lấy Vợ Lấy Phải Thái Thượng HoàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ