𝘧𝘰𝘳𝘦𝘸𝘰𝘳𝘥 & 𝘥𝘪𝘴𝘤𝘭𝘢𝘪𝘮𝘦𝘳

929 52 1
                                    

Những ô cửa màu đỏ ở Grindelwald – một cái tên được tôi nhanh chóng viết ra trong đầu khi lần đầu tiên đặt chân đến Grindelwald, Thuỵ Sĩ vào tháng 9 năm ngoái, khi đang lướt qua những dãy nhà gỗ có các ô cửa sổ màu xanh màu đỏ bắt mắt. Thực lòng, tôi có ấn tượng với màu đỏ, bởi vì chúng đầy sức sống và mãnh liệt.

Tôi chỉ nghĩ rằng, một thị trấn nhỏ, đẹp và bình yên như thế này rất thích hợp cho việc soạn ra một câu chuyện nào đó mà đến cả tôi còn không biết bắt đầu từ đâu, kết thúc như thế nào. Đây là một dự định từ lúc đó, nhưng tiếc thay lại không có thời gian để viết. Mãi cho đến tận bây giờ, những dòng này mới được viết ra.

Ý tưởng cho câu chuyện trong ''Những ô cửa màu đỏ ở Grindelwald'' không quá khác biệt với ''Paris có gì đẹp không em?'' gì mấy. Có chăng đó là nét u buồn nấp đằng sau cái vẻ chói chang của ánh dương, một câu chuyện tưởng cũ nhưng bình yên hơn, tĩnh lặng hơn, và ở đâu đó trong mạch truyện, nó đau đớn hơn.

Đây là một câu chuyện mà ở đó, những nhân vật đều có suy nghĩ của riêng mình. Để thể hiện được cái suy nghĩ đó thì người viết đã cố gắng rất nhiều trong việc cải thiện cách hành văn cũng như kỹ năng miêu tả, dựng cảnh, bầu không khí cho nó. Mong rằng các bạn sẽ cảm nhận được sự cải thiện đó so với những tác phẩm trước.

Một số điều cần lưu ý:

- Trong câu chuyện này có đề cập một chút đến những khái niệm về y học, y khoa mà bản thân người viết không có tính chuyên môn về nó. Tất cả đều chỉ mang tính khách quan và có thể không có thật, phi thực tế do người viết tạo ra.

- Câu chuyện vẫn chưa được viết xong, cho nên kết thúc thế nào chắc tuỳ tâm trạng của người viết.

- Khi đọc ''Những ô cửa màu đỏ ở Grindelwald'', hãy mở album ''Tapestry'' của Carole King và thưởng thức chúng cùng với nhau. Đó là album ảnh hưởng rất nhiều đến cách viết dựng cảnh cũng như văn phong miêu tả của người viết.

Giờ thì bắt đầu thôi, chúc các bạn đọc vui^^.

- - -

[JAEYONG] Những Ô Cửa Màu Đỏ Ở GrindelwaldWhere stories live. Discover now