Chương 1 - 10

2.2K 84 13
                                    

Chương 1 ta không có tiền

Ba tháng, đã là mùa xuân cái đuôi.

Tuy rằng đã là vãn xuân, bất quá thình lình xảy ra "Rét tháng ba" nhưng thật ra làm người phảng phất về tới đầu mùa xuân lúc ấm lúc lạnh thời điểm.

Tảng sáng thời khắc, từ chùa chiền ra tới thanh tu hành giả liền không thể không đón gió lạnh, cầm trong tay thiết bài tử, dọc theo phố hẻm gõ. Thanh thúy đánh thanh phảng phất cũng mang lên vài phần hàn ý.

Thiết bài tử tiếng vang liền cùng gà trống đánh minh giống nhau có báo giờ ý nghĩa, một ít nhân gia ở như vậy tiếng vang lúc sau, sẽ lấy ra chuẩn bị tốt cơm chay cho hành giả. Cơm chay món ăn đa dạng, có chưng bánh, đồ ăn nhân bánh bao, hồ bánh, hơi chút giàu có và đông đúc nhân gia sẽ cho trứng gà, ngày này xuống dưới, tam cơm cũng liền giải quyết.

Đương hành giả niệm kinh văn, gõ thiết bài tử, trải qua hẻm khẩu một hộ nhà khi, nơi đó đi ra một cái mười ba bốn tuổi thiếu nữ.

Nàng thoạt nhìn đã tỉnh lại thật lâu, không chỉ có mặc chỉnh tề, hơn nữa trên mặt không có nửa phần buồn ngủ.

Thiếu nữ thành kính mà triều hành giả làm lễ, sau đó đem trong tay mấy cái đồng tiền cho hành giả.

Hành giả niệm kinh niệm đến càng hăng say.

Cơm chay tuy rằng có thể làm hắn ăn no, nhưng ngày thường còn có rất nhiều đồ lặt vặt phi tiền tài mua không tới, cho nên người khác cho hắn tiền khi, hắn không tránh được tục mà sẽ càng vui mừng một ít.

Hắn cảm thấy mỹ mãn mà trải qua tiếp theo hộ nhân gia trước cửa, thiếu nữ đang muốn đóng cửa, thấy hắn ở đàng kia dừng bước chân, đóng cửa động tác liền trì hoãn xuống dưới.

Ở nàng xem ra, không phải mỗi hộ nhân gia đều nguyện ý lấy ra cơm chay hoặc tiền cấp báo sáng hành giả.

Phụ cận chùa chiền ra tới tu hành hành giả đối nơi này mỗi nhà mỗi hộ tình huống trên cơ bản đều đã xong giải, bọn họ biết rõ cách vách Tống gia chính là cũng không chịu bố thí nhân gia, cho nên dĩ vãng đều sẽ không có sở dừng lại.

Chỉ là lần này, hành giả lại ngừng lại, trên mặt mang kinh ngạc mà nhìn kia hộ nhân gia trên không. Hắn liền Phật môn yêu cầu giới luật đều đã quên, duỗi dài cổ tưởng hướng trong đầu nhìn trộm.

Thiếu nữ theo hành giả ánh mắt hướng cách vách gia trên không nhìn thoáng qua, lại cái gì cũng không phát hiện.

......

Thiếu nữ không phát hiện, được không giả lại là thấy, kia hộ nhân gia trên không có kim quang tráo đỉnh, tuy rằng chỉ xuất hiện một lát, lại không thể gạt được hắn đôi mắt.

Hắn ở trước cửa chần chừ một lát, vẫn là đi ra phía trước gõ gõ môn.

Cũ nát cửa gỗ gõ hảo một lát cũng không có động tĩnh, thiếu nữ thấy thế, liền nhắc nhở nói: "Tiểu sư phó, kia người nhà nhưng không có cơm chay nhưng cấp, vẫn là chớ có uổng phí công phu."

Hành giả động tác một đốn, chợt mỉm cười nói: "Thí chủ hiểu lầm bần tăng."

Hắn quay đầu nhìn thoáng qua nhắm chặt cửa gỗ, hỏi: "Thí chủ có không báo cho tiểu tăng, nơi này ở thí chủ là người nào?"

/BHTT/QT/ Hệ Thống Muốn Ta Đương Địa Chủ - Phương Tiện Diện QuânWhere stories live. Discover now