Chương 71 - 80

1.4K 52 12
                                    

Chương 71 làm giày

Lại là một năm đầu xuân, Minh Châu thiên nhi còn lãnh thật sự, Đường Chi ở đầu xuân trước cầm một ít giấy làm bằng tre trúc đi bán, đem được đến tiền mua một ít sợi gai bố trở về làm hai song giày vải, một đôi cấp Tống Ngọc Duyên, một đôi cấp muội muội đường diệp. Đến nỗi nàng huynh trưởng Đường Điển Sự giày, đều có tẩu tử hỗ trợ làm.

Minh Châu bị phong quát đến thật sự là lãnh, chị dâu em chồng hai đành phải tránh ở trong ổ chăn làm giày. Mà Trần Thải Kỷ tuy rằng là quan gia tiểu nương tử xuất thân, nhưng từ nhỏ liền đi theo này mẫu học tập nữ hồng, này đó việc tinh tế không nói chơi.

Trần Thải Kỷ còn mượn cơ hội này cùng Đường Chi nói thầm một ít khuê phòng việc, Đường Chi nghe được biểu tình thẹn thùng, Trần Thải Kỷ chính mình cũng nói được mặt đỏ tai hồng. Đường diệp tiến vào cùng các nàng học tập làm giày, ngây thơ mà cho rằng làm giày cũng có thể làm các nàng nhiệt đến trên mặt nóng lên, kết quả nàng cho dù trốn vào trong ổ chăn, cũng như cũ đông lạnh đắc thủ chỉ đỏ bừng.

Đường diệp tựa hồ minh bạch cái gì —— nguyên lai nàng a tỷ cùng tẩu tử là bị lãnh đến khuôn mặt đỏ bừng!

Cũng không trách chăng nàng cảm thấy lãnh, kỳ thật là này giường chăn cũng không thế nào chịu rét, đường diệp cũng không biết tẩu tử phía trước một người ngủ khi là như thế nào lại đây, nàng tốt xấu còn có thể cùng nhà mình tỷ tỷ ôm sưởi ấm.

Đường diệp bỗng nhiên nhớ tới một chuyện, đối tẩu tử cùng a tỷ nói, "Tẩu tẩu, a tỷ, ta nghe Tống Đại Lang nói, Thiên Trúc có loại thực vật kêu bông, lớn lên bạch nhung nhung, cùng tuyết giống nhau, nó có thể dệt thành vải bông, bông tắc có thể bỏ thêm vào gối đệm, không chỉ có mềm mại còn thập phần ấm áp."

Tống Ngọc Duyên cũng là xuyên tới sau mới phát hiện, bá tánh mùa đông chống lạnh dùng chính là bông gòn sợi, cũng chính là bông gòn trên cây kết ra tới trái cây sợi, nó cũng có thể giữ ấm chống lạnh, chính là nó cùng hiện đại trải qua gia công bông gòn sợi không giống nhau, thiên nhiên bông gòn sợi thô cứng đoản, cùng phiêu nhứ giống nhau, vô pháp dệt.

Cho nên phú quý nhân gia dùng chính là thi, la chờ dùng tơ tằm sinh sản ra tới hàng dệt làm vỏ chăn, sau đó đem bông gòn sợi chờ nhứ vật bỏ thêm vào đi vào, mà tầm thường bá tánh dùng nhiều là ma, bố, đến nỗi bỏ thêm vào vật? Nhiều là tơ liễu, cỏ lau nhứ chờ.

Bông gòn thụ từ trồng có thời gian nhất định đến có thể sản bông gòn yêu cầu 5 năm, mỗi năm tịnh sản bông gòn hai kg, cho dù ấn mẫu tới tính, mỗi mẫu đất chỉ có thể loại hơn ba mươi cây, mẫu sản bông gòn đó là 60 nhiều kg. Mà bông là bụi cây trạng thực vật, cũng là sống một năm thân gỗ, lại kém đồng ruộng sản cũng có hai trăm 50 kg, cho nên tương so với bông gòn, bông hiển nhiên càng cụ gieo trồng phí tổn thấp, tiền lời cao ưu thế.

Nề hà Tống Ngọc Duyên trong trí nhớ bông tuy rằng rất sớm liền truyền tiến Trung Quốc, nhưng gieo trồng khu vực chỉ có Tây Vực kia khối. Tới rồi Tống mạt nguyên sơ thời điểm mới truyền tới Trung Nguyên, hơn nữa là ở minh sơ, Chu Nguyên Chương áp dụng cưỡng chế thi thố, mới khiến cho bông gieo trồng mở rộng mở ra. Lúc này, nàng liền bông bóng dáng cũng chưa gặp qua.

/BHTT/QT/ Hệ Thống Muốn Ta Đương Địa Chủ - Phương Tiện Diện QuânWhere stories live. Discover now