Chapter 18

"I have no other business. You are my business, Lily. Hindi kita niloloko" sabi niya. Pilit niya parin akong sinusundan hanggang pumasok ako sa kwarto.

I prepare my sleep wear. Hindi ko parin siya pinansin. "Please, Lily. She's just my business partner. Hindi kita lolokohin. I love you more than myself"

Papasok na sana ako sa banyo ng bigla siyang humarang. Hindi ko siya tiningnan.

"Please. Ayaw ko ng ganito. Ayaw kong nakikita kang galit. I am yours, Lily. Only you"

"Dala rin ba sa trabaho ang paglalandian niyo sa harap ko? May trabaho bang kumakain sa labas?" I asked him.

"Kung ayaw mong maniwala sa akin, dadalhin kita bukas na bukas sa opisina". Ano? Pupunta ako doon para lang sa babae niya.

Tiningnan ko lang siya. "Sige"

"Baby, I'm really sorry. Please forgive me" sabi niya at niyakap ako sa likuran. He kissed my nape. Humarap ako sakanya. Sa di-inaasahan ay sinunggaban niya ako ng halik.

Our kiss goes deep and deep. Maingat niya akong pinahiga sa sofa.  Tumigil siya sandali at nakipagtitigan. "Let's sleep. I know you're tired"

"No"

"What? Let's sleep ok---". Bago pa siya makadugtong pa ay hinalikan ko siya. He smiled. He undress me and caressed my breast.

"Ohhh" I moaned.

"Your driving me crazy, baby" sabi niya at binuhat ako pa punta sa kama.

.
.
.
.
.

Morning

Ang sinag ng araw na tumatama galing sa bintana ang gumising sa akin. Kinapa ko ang katabi ko pero wala na. Ang daya! Ang sabi niya isasama niya a----

"Good morning. Hindi na kita ginising pa cause I know you're tired" sabi niya na kakapasok lang. He sit beside me. "The breakfast is ready. I prepare it for you"

I stood up. Pero napatakbo agad ako sa banyo dahil umikot ang sikmura ko.

"Sh*t! Are you alright? Let me give you a water. Wait me here" sabi niya at lumabas. Maya-maya pa ay bumalik na siya. Ang bilis.

Ibinigay niya ito sa akin. "How's your feeling?"

"I'm fine" sabi ko.

"Let's eat" sabi niya. Lalakad na sana ako nang bigla niya akong binuhat na pang bridal style. "What are you doing, Rid?"

"Binubuhat ang asawa ko" nakangiting sabi niya. Bumaba kami. Wow! He prepare all of this. Hmm! Napasweet talaga kaya maraming naaakit.

Matapos kaming kumain ay siya narin ang nag hugas ng pinggan. Nauna na rin akong nagbihis sa kwarto. I prepare his suits.

Nagulat ako nang bigla may humapit sa bewang ko. "Stop it, Rid. Malalate na tayo"

"I don't care beside I'm the CEO. I want to spend time with my wife. Nagpaalam ako kay Mommy nung isang araw para makasama ka ng 1 week pero masyadong kumplikado ngayon sapagkat maraming na kaming kaaway. So Kung magagalit ka dahil sa pakikipagkita ko kay Percy, ginagawa ko lang ito para sa kompanya and" napatigil siya at pinaharap ako. "And you are my one and only lady. Your mine and I'm yours. You deserve to be loved. I'm lucky to have such a beautiful goddess like you. I love you so much, mi amor"

"I love you too, mi amor" sabi ko.

"Let's go. May ipapakita muna ako sayo bago tayo pupunta sa opisina. Tinawagan ko na si Faith to move my schedule"

"Saan tayo pupunta?"

"I'm sure you're gonna love this". Hmm, ano naman tong pakulo ni Mr. Monterreal para lang pawiin ang galit ko sakanya noon.

Dumating kami sa isang Park. He grabbed the microphone. May limang lalaki na lumabas doon.

May okasyon ba?

"Happy 4th monthsarry, love. This is for you" sabi niya. Inaabutan naman ako nung isang lalaki ng upuan.

All of Me by John Legend

What would I do without your smart mouth?
Drawing me in, and you kicking me out
You've got my head spinning, no kidding, I can't pin you down
What's going on in that beautiful mind
I'm on your magical mystery ride
And I'm so dizzy, don't know what hit me, but I'll be alright

"In unexpected trip, I met her.  And she's my lover"

My head's under water
But I'm breathing fine
You're crazy and I'm out of my mind

"I forget the true meaning of love but she gives me hope that I deserve to be love"

'Cause all of me
Loves all of you
Love your curves and all your edges
All your perfect imperfections
Give your all to me
I'll give my all to you
You're my end and my beginning
Even when I lose I'm winning
'Cause I give you all of me
And you give me all of you, oh oh

"I promise to myself that I will protect her. Love her. Take care of her. Give her happiness. And warm hug"

How many times do I have to tell you
Even when you're crying you're beautiful too
The world is beating you down, I'm around through every mood
You're my downfall, you're my muse
My worst distraction, my rhythm and blues
I can't stop singing, it's ringing, in my head for you

"I'm not be the perfect husband but  I know your the perfect wife and best mother"

My head's under water
But I'm breathing fine
You're crazy and I'm out of my mind

Natameme ako habang pinapanood siya. Hindi niya sinabi sa akin na marunong pala siya kumanta at mag-gitara.

'Cause all of me
Loves all of you
Love your curves and all your edges
All your perfect imperfections
Give your all to me
I'll give my all to you
You're my end and my beginning
Even when I lose I'm winning
'Cause I give you all of me
And you give me all of you, oh oh

Give me all of you
Cards on the table, we're both showing hearts
Risking it all, though it's hard

"I promise to you that even we grew old, I will always stand on the dangerous road"

'Cause all of me
Loves all of you
Love your curves and all your edges
All your perfect imperfections
Give your all to me
I'll give my all to you
You're my end and my beginning
Even when I lose I'm winning
'Cause I give you all of me
And you give me all of you

"I love you so much and you are my life. My everything. So can I go where you go? My heart's been borrowed and I know she will take good care of it forever. She's Laliana Paroline, my lover"

I give you all of me
And you give me all of you, oh oh

I stood up and clap. I wipe away my tears.

"Thank you Rid" sabi ko at sinalubong siya ng yakap. "I love you more than you love me"

"Successs. Stupid fucking buddies. She loves it" sabi niya sa limang lalaki. Naghiyawan naman sila at nag apiran. Parang mga tanga. Natatawa talaga ako

"I love you" he said it again and pulled me closer to him. He kissed me passionately.

You are mine and I am yours...