Chương 14, 15: Đùa giỡn và bị đùa giỡn

1K 12 0
                                    

Qua đường xong, Lạc Lạc cầm điện thoại di động ra gọi lại, "Mẹ, tìm con có việc gì sao?"

Tiếng nói trong điện của Mã Hoa nghe có vẻ vừa bỡ ngỡ lại vừa xa cách, "Tôi đang ở quán cà phê đối diện với quán KTV mà cô vừa hát xong. Tôi có chuyện muốn nói với cô."

Để điện thoại xuống, trong chốc lát Lạc Lạc đã quên hỏi bà làm sao có thể biết cô đang ở đâu, cô nhìn chằm chằm vào bóng dáng của chính mình đang đờ đẫn phản chiếu trên tấm kính thủy tinh của quán bánh ngọt.

Thực ra kể từ lần đầu tiên ba mua điện thoại di động cho cô, cô liền lưu số điện thoại của Mã Hoa, mấy năm nay, điện thoại di động của cô lại đổi hết cái này đến cái khác, mỗi lần cô đều nhớ rõ sẽ chuyển dãy số này sang điện thoại mới, nhưng lại chưa từng thấy nó sáng trên màn hình bao giờ, hôm nay là lần đầu tiên.

Gần thời điểm cơm trưa, nên trong đại sảnh quán cà phê rất ít người, liếc mắt một cái đã nhìn thấy Mã Hoa ngồi trong góc khuất gần cửa sổ được ngăn cách bởi một bức bình phong điêu khắc hoa, giống như trong lqd ấn tượng thường ngày của cô, lưng thẳng tắp, trang điểm cẩn thận tỉ mỉ, mặc trang phục màu tối, vẻ mặt nghiêm túc thấm sâu vào thân thể biểu hiện của một quan chức cấp cao của chính phủ, giống như thời khắc đang bảo vệ lãnh thổ của tổ quốc, đoan chính và nghiêm nghị không thể xâm phạm.

Nếu nói trên thế giới này còn có người nào khiến Chung Tĩnh Ngôn sợ hãi nhất, vậy thì người đó nhất định là Mã Hoa.

Từ nhỏ, cô vẫn biết Mã Hoa không thích cô. Nhiều năm như vậy, đối với người mà cô gọi là "Mẹ" này, tình cảm của cô từ phức tạp đến đơn giản, đã từng khao khát, từng chờ đợi, từng cố gắng, nhưng cho tới bây giờ vẫn chưa từng đến gần. Từ hi vọng đến thất vọng, thẳng đến khi chỉ còn lại thói quen vô cảm.

"Cô mạnh do cô mạnh, lướt nhẹ qua núi Thanh Phong", lạnh nhạt xa cách giống như người xa lạ, giữa hai người ngầm thừa nhận cách thức ở chung như vậy với nhau.

Nếu bỏ qua ánh mắt thỉnh thoảng lạnh lẽo của Mã Hoa làm sống lưng Lạc Lạc phát rét, thì bà đối xử với cô cũng coi như không tệ, bởi vì Mã Hoa cũng không đến nỗi đánh cô, mà đối với cô chỉ đơn giản là coi như không thấy mà thôi.

Ở nhà họ Chung, ba và hai anh trai gần như nâng niu cô ở trong lòng, không có người gọi là "Mẹ" này, cô vẫn như công chúa mà lớn lên.

Có mấy lần, đã khuya lắm rồi mà các anh trai mới từ phòng của cô đi ra, bị cô sai khiến, hoặc là lấy một bao đồ ăn vặt hay là lấy một quyển truyện tranh, ngay trong khe cửa mở ra, tầm mắt của cô lqd và tầm mắt về trễ của Mã Hoa bất ngờ gặp nhau, cô sợ tới mức mặt vàng như đất, tim đập như sấm, mà cái người kêu "Mẹ" này chỉ là hờ hững đi qua như cũ, cho dù khi đó quần áo cô không chỉnh tề. Mã Hoa lại có thể coi như không có, chẳng hề quan tâm.

Giờ phút này đứng trước mặt Mã Hoa, thậm chí Lạc lạc tồn tại hi vọng mơ hồ, có lẽ Mã Hoa đã biết rồi nên cũng ngầm đồng ý để cho cô và các anh ở bên nhau.

"Ngồi đi!" Ánh mắt của Mã Hoa khẽ quấn trên người cô, chỉa chỉa sô pha đối diện, giọng điệu giống đối xử với cấp dưới trong văn phòng của bà vậy.

Cưng Chiều Vô Hạn [21+]Where stories live. Discover now