Chương 14: Chọt chọt nè

11.2K 909 74
                                    

Tại sao lại gọi đây là "Ngọc cẩm tú cầu"? Vì đầu bếp sẽ cắt rau diếp thành từng sợi mỏng, tỉ mỉ quấn theo đường viền đĩa tựa như đang đeo đai lưng ngọc lên món ăn.

Điểm nhấn của món này nằm ở việc tạo hình hoa tú cầu, nó đòi hỏi người đầu bếp phải có cả sự khéo léo và chăm chút trong từng chi tiết.

Đầu tiên, Triệu Quyên thuần thục cắt nguyên liệu làm nhân tú cầu thành những khối lập phương nhỏ có kích thước một mi-li-mét. Bởi vì kỹ năng dùng dao rất tốt, chưa đầy vài phút cô đã hoàn thành hơn phân nửa lượng nguyên liệu mình cần. Nhưng khi nhìn qua phía Du An Đồng, cô liền phát hiện đối phương đã sớm ngâm nguyên liệu vào bát rượu trắng, còn bản thân thì đang hăng hái trộn lòng trắng trứng và bột mì vào chung với nhau.

Không thể nào! Cô không tin Du An Đồng có thể dùng dao nhanh hơn mình được.

Đại đồ đệ của Triệu Quyên cũng tò mò, đứng dậy tiến tới quan sát, hắn liếc mắt nhìn thử cười nói: "Anh bạn nhỏ, tôi thấy cậu không cần tiếp tục thi đấu với sư phụ tôi đâu. Cậu thái nấm súp lơ (1) và thịt quá to, bự hơn cả nắm tay tôi luôn này. Về nhà luyện tập xài dao thêm mấy năm nữa đi, rồi hãy đến đây so tài."

Thật ra nói so với nắm tay thì có hơi khoa trương, hình dáng nguyên liệu của Du An Đồng cơ bản chỉ lớn hơn một chút so với của Triệu Quyên, chẳng trách cậu cắt xong sớm như vậy.

Du An Đồng mỉm cười lịch sự đáp: "Chờ ăn xong rồi đánh giá cũng không muộn."

Lần này Triệu Quyên hoàn toàn không đặt Du An Đồng vào trong mắt, cô vội vàng ngâm nguyên liệu qua nước muối, sau đó cho bột nếp, đậu hà lan giã nhuyễn cùng một ít nước lọc vào bát, khuấy đều lên.

Bên kia, Du An Đồng đã sớm xử lý xong nguyên liệu nên tốc độ dần chậm lại, một lát sau cậu quay sang nhìn đồ đệ Triệu Quyên đang đứng cạnh mình nhờ vả: "Có thể lấy cho tôi hai bịch sữa được không? Tôi hơi khát."

"Lắm chuyện." Đồ đệ kia lẩm bẩm trong miệng, vẻ mặt không tình nguyện giúp cậu đi lấy sữa bò.

"Của cậu."

"Cảm ơn nha!" Du An Đồng cười híp mắt nhận lấy, thuận tay đặt bát bột của mình vào trong lòng đối phương "Giúp tôi khuấy theo chiều kim đồng hồ luôn nhé, cảm ơn nhiều."

Nhìn nụ cười tươi tắn cùng đôi mắt long lanh của Du An Đồng, vị đồ đệ nhỏ tuổi vô thức cầm lấy bát, khuấy theo lời cậu nói. Chờ đến lúc hắn cảm thấy có gì đó không đúng, vừa ngẩng đầu đã bị vô số ánh mắt của mọi người dọa cho hoảng sợ.

Kẻ phản bội. Dám đi giúp người ngoài!

Đồ đệ: Tui...tui...không có...(ಥ ʖ̯ ಥ)

Du An Đồng uống một bịch sữa giải khát, sau đó đem bịch còn lại đổ vào bột nếp cùng đậu hà lan giã nhuyễn thay cho nước lọc thông thường.

Triệu Quyên không rảnh quan tâm đến Du An Đồng, cô nhanh chóng đặt phần bột lên thớt dùng cán bột cán thành từng lớp vỏ mỏng, thêm chút muối vào phần nhân, cẩn thận gói lại thành viên tròn rồi đặt vào nồi để hấp chín.

【Danmei】Mỗi ngày sau khi kết hôn đều thật là thơmWhere stories live. Discover now