Chương 18: Tùy ý vậy luôn hả?

11K 925 88
                                    

Trên bàn ăn.

Khác với suy nghĩ ban đầu của Hình Lệ Hiên, thay vì có biểu hiện chán ghét Du An Đồng, lão thái thái lại đối xử rất tốt với cậu.

"Tiểu Du thích ăn cánh gà sao? Vậy lần sau, bà sẽ dặn nhà bếp làm cho con nhé." Bà nội Hình nói với Du An Đồng, "Hôm nay có món gà chiên giòn trân châu(1) cũng ngon lắm, con nếm thử xem."

Bởi vì lão thái thái thật sự rất tử tế nên Du An Đồng cũng không quá phận, cậu cười híp mắt ngọt ngào đáp: "Cảm ơn bà nội."

Mẹ Hình nghe thế bật cười nói: "Mẹ, món mẹ nói là do Đồng Đồng tự tay làm đó, với mẹ nếm thử mấy món kia xem có gì khác so với trước đây không?"

Du An Đồng nhất thời vui vẻ, làm thêm vài ba món khiến dì giúp việc ở Du gia bắt đầu đứng ngồi không yên, thân là tớ sao có thể để chủ nấu cơm cho mọi người. Tuy nhiên vị Du thiếu gia này cũng thật lợi hại, có thể sai khiến cả cậu chủ làm trợ thủ phòng bếp cho mình.

Bà nội Hình ngạc nhiên trả lời: "Thật sao, vậy mẹ phải nếm hết mới được."

Khi còn trẻ, bà và chồng mình đã cùng nhau chống đỡ công ty, đối với những người đứng đầu như thế việc ham muốn khống chế mọi thứ trong tay là điều khó có thể tránh khỏi.

Sau khi Du An Đồng và Hình Lệ Hiên kết hôn, bà bắt đầu chú ý Du An Đồng nhiều hơn khi biết chuyện giành lại tài sản từ tay bác cả của cậu.

Trước giờ bà chỉ thích những người có năng lực, do đó bà không thích Du An Đồng vì bà cảm thấy đứa nhóc này quá mức yếu đuối còn dễ lừa gạt, không có năng lực cũng như tư cách để đứng kế bên cháu trai mình gánh vác cả Hình gia to lớn.

Nếu không phải Du Khánh Niên đến tận nhà nói cho bà biết về thể chất đặc thù có thể sinh con của cậu thì bà tuyệt đối sẽ không chấp nhận "đứa con dâu" này.

Nhưng phong cách làm việc gần đây của Du An Đồng bỗng khiến bà dần thay đổi cái nhìn về cậu, thái độ cư xử cũng trở nên ôn hòa hơn.

Bà hiển nhiên cũng biết đến chuyện Du An Đồng tính mở nhà hàng nhưng bà chỉ cho rằng Du An Đồng ở Du gia mưa dần thấm đất nên cũng muốn kinh doanh về ẩm thực chứ không ngờ thằng bé lại có tài nấu nướng hơn người như thế.

Khẩu vị của bà nội Hình nhạy đến nỗi chỉ cần ăn một miếng đã nhận ra dĩa thức ăn nào không phải của dì giúp việc làm. Bà chỉ vài món trong số đó nói: "Mấy món này đều do Tiểu Du làm hết đúng không, thực sự rất hợp khẩu vị của bà. Nhất là dĩa cá Thanh Giang hầm đậu phụ, hoàn toàn là mùi vị lúc nhỏ bà hay ăn, lâu lắm rồi bà mới được nếm lại đó."

Điều kiện cuộc sống trước kia rất thiếu thốn, lúc nấu ăn đừng nói nguyên liệu ngay cả muối cũng chỉ dám bỏ một ít. Vì muốn giữ nguyên hương vị của cá Thanh Giang và đậu phụ nên Du An Đồng cũng không dùng nhiều gia vị nhờ đó vô tình hợp khẩu vị của bà.

Con người càng về già càng có khuynh hướng trở nên mềm yếu, chỉ bằng một món ăn đã khiến bà không khỏi xúc động nhớ về quá khứ của mình, trong lòng buồn bã không thôi.

【Danmei】Mỗi ngày sau khi kết hôn đều thật là thơmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ