i

1.6K 94 0
                                    

Bermain đón một mùa đông lạnh ngắt với tuyết phủ kín cả vòm trời. Người ta đồn rằng hoàng tử Wang Léandre sắp kết hôn với tiểu thư láng giềng Isabelle - nàng xinh xắn trong một mái tóc vàng óng mượt từng thăm xứ Bermain mộng mơ vào một đầu xuân rực rỡ.

Còn Wang Léandre, có chăng chàng đang thấy hạnh phúc bởi những ngọt ngào mà chàng sắp chiếm hữu? Không ít các ngài quý tộc ghen tỵ với chàng vì tiểu thư Isabelle thật sự là một viên ngọc quý khắp kẻ khát khao, Wang hẳn thấy hãnh diện vì điều đó. Và chàng cũng thừa biết, chỉ sự kiện cỏn con này đã làm héo úa bao trái tim hãy còn xuân thì phơi phới chờ đợi chàng ghé vào vườn hồng rộng lối bao lâu- của những quý cô e ấp ngoài kia.

Nhưng Wang không biết, chàng không rõ mình đã tìm được tình yêu đích thực chưa. Đôi lúc chàng ngắm bức tranh vẽ Isabelle của một gã quý tộc ban tặng và tự mình cảm nhận những quyến luyến lao xao nơi lồng ngực. Chàng chỉ thấy chộn rộn phút đầu, chàng thấy vẻ yêu kiều đẹp đẽ của nàng in trong đáy mắt, rồi chàng yêu làm sao đôi mắt thật quá đỗi nhu mềm của nàng ta dành cho chàng những đêm hè oi ả.

Thế là Wang yêu, yêu Isabelle tha thiết với ý nghĩ chắc mẩm đây là tình yêu đích thực của chàng. Cả đời chàng sẽ chẳng yêu được ai khác trừ nàng- người sẽ không thể bị thay thế bởi bất kì ai.

Dưới băng tuyết giá lạnh, Isabelle được đón về bằng một cỗ xe ngựa lộng lẫy và đoàn tùy tùng có hơn trăm người. Chàng muốn đảm bảo mọi thứ quanh nàng phải thật thận trọng hết mức, chàng quý nàng làm sao.

Wang tự mình dẫn nàng về phòng, choàng cho nàng chiếc khăn cổ màu lông chuột ấm áp rồi ôm nàng vào lòng. Cả hai cùng ngắm bầu trời sao, một đóa hoa tuyết rơi xuống lòng bàn tay khi Isabelle vươn tay ra hứng. Đây là đợt tuyết đầu mùa đầu tiên, Wang nắm lấy đôi bàn tay nàng, xuýt xoa hòa quyện hai hơi ấm, truyền thuyết nói cùng người mình yêu ngắm tuyết đầu mùa sẽ được bên nhau trọn đời, nàng có tin điều ấy không?

Trong mơ màng giữa giá buốt và lạnh lẽo, Isabelle áp tay mình lên mặt Wang. Cả hai trao cho nhau cái nhìn say đắm có thể đun hổi những vụn tuyết lạnh ngoài kia. Và Wang, với một mối tình rực lửa cháy hừng hực trong lồng ngực phập phồng sự sống ấy, dưới cái sáng tỏ của vầng trăng treo trên đỉnh tòa tháp uy nga, chàng buông lời thề thốt.

“Isabelle, nàng có bằng lòng cùng ta sống những ngày tháng ấm êm sau này? Chẳng màng danh lợi hay bão tố, ta thề sẽ đem cho nàng những thứ nàng muốn, ta thề sẽ chỉ dành trọn con tim cho nàng, và ta thề, rằng sẽ lao vào biển lửa nếu tình này có chết, nếu tim ta có phai màu hay lòng này đổi thay những cảm xúc ngày xưa. Isabelle nàng ơi, nàng có nguyện chăng chịu suốt đời suốt kiếp yêu mỗi mình Wang Léandre này?”

Isabelle đắm trong nỗi hạnh phúc ngập tràn và nước mắt trào dâng, nàng sung sướng quá đỗi, nàng là quý cô may mắn nhất trần đời này. Chao ôi, còn nuối tiếc điều chi mà không đồng ý ngay khi lời mật ngọt hiếm hoi của Wang lại dành tặng nàng thời khắc gió thổi vào trăng khúc tình ca lãng mạn.

Isabelle đồng ý, rồi cả nàng lẫn chàng, nhảy với nhau vũ điệu của tình yêu.

phù thủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ