v

470 72 0
                                    

Người ta gọi lâu đài của Sean, nơi cấm địa ấy, là lãnh địa không người.

Wang Léandre không thể rời đi ngay vì chàng không còn thức ăn dự trữ cho hành trình trở về, và chàng cần ở lại để thuyết phục Sean Michael Julliate -một kẻ có vẻ lạnh lùng cứng ngắc ấy. Thực chất chưa từng có ai tiếp xúc thật sự với Sean nên họ chẳng biết, nhưng Wang lại thừa biết, hắn chỉ là e ngại người lạ, run rẩy với những thứ quá đỗi gần gũi mà hắn chưa kịp thích ứng và- dễ mềm yếu bởi những câu mủi lòng Wang thường trao.

Vài giây phút hiếm hoi được phơi lòng mình dưới trăng, Wang đã từng họa lại hình ảnh Sean trong đôi mắt sáng, dẫu chỉ là đôi nét vẩn vơ. Hắn luôn choàng quanh người chiếc áo đen cáu bẩn, một hai vạt áo màu trắng thẳng thớm lấp ló và đôi bốt cao. Trông hắn chẳng khác gì người bình thường, có lẽ người ta sẽ bảo thế. Nhưng không, Sean cô độc hơn, hắn hay ngồi bên khung cửa sổ với chiếc rèm nhàu nhĩ thi thoảng bị gió lay, hay dạo trong vườn hái những nhánh thảo mộc rồi rải vụn bánh mì cho đàn quạ sà xuống tranh nhau miếng ăn (nghe thật giống một đàn bồ câu làm sao), hay pha một tách trà, đọc một cuốn sách và hỏi Wang, có muốn ra thị trấn dạo một lát không?

Hắn chả khắt khe như bao người nghĩ, chả quái dị hay gàn dở mà mọi người đồn đoán, Wang thấy ở hắn một vẻ mộc mạc lạ thường.

Bóng dáng Sean cuốn lấy tâm trí Wang tự bao giờ, cái đôi mắt sáng ngời gieo đầy ắp các vì tinh tú ấy, cái góc nghiêng đẹp nao nức lòng người khi hắn chìm một bên vào bóng tối vô tận, khi ấy trông hắn hiu quạnh lạ thường và như một điều hiển nhiên, bởi hắn đã sống ở đây một mình hẳn mấy năm trời, chẳng có ai bầu bạn cùng hắn. Rồi cuối cùng, khi Sean đối mặt với Wang, dấu phẩy nhẹ hẫng bên môi cứ miên man trong đằng đẵng những đêm dài chàng mơ.

Sean khiến chàng thấy ngột ngạt, thấy đau xót, thấy hân hoan, thấy choáng ngộp bởi những cảm xúc khác nhau xen lẫn chồng chất và đắm chàng xuống vực sâu thẳm của bao giấc mơ hoang.

Rặt giữa lưng chừng chênh vênh, Wang quên mất tiểu thư Isabelle- chốn về vẫn luôn thẩn thơ chờ chàng mỗi buổi hoàng hôn.

phù thủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ