xvii

354 69 0
                                    

Trời đêm đen nhưng sáng bừng màu của lửa, ngọn núi hung tàn vút cao vời vợi, rít gào sự tàn độc của loài người. Cả cánh rừng xào xạt tiếng lá, tiếng gió thổi ồ ạt. Mọi thứ đắm chìm trong một vẻ thê lương.

Lâu đài bị đốt, lửa cháy thật lâu thật lâu mãi chẳng chịu dừng. Mà Sean Michael Julliate -gã phù thủy sống trong lâu đài đó, cũng bị lời chỉ trích nguyền rủa và ngọn lửa nuốt trọn lấy sự sống cô độc. Có lẽ hắn sẽ chết, hoặc hắn chết rồi, vì hắn không có nhịp đập.

Wang Léandre đứng thẩn thờ trong đám đông kéo nhau thêm dầu vào lửa. Chàng chợt hoang mang với hết thảy, chàng thấy đầu mình trắng xóa, chàng chẳng nghĩ ngợi được gì.

Rồi một tiếng kêu vang lên, Wang quay người lại. Gã hầu cận đứng đấy cười với chàng, mái tóc xoăn màu nâu hạt dẻ cùng thanh kiếm dữ tợn vắt bên hông. Vẫn là gã hầu cận chàng hết mực tin tưởng đấy nhưng có cái gì trong gã quá đỗi lạ lẫm khiến chàng sững sờ.

Bên cạnh gã, Isabelle với dòng nước mắt chực trào hai bên má cầm khăn tay che đi nỗi hốt hoảng cùng lo sợ trên gương mặt, xót xa gọi chàng đến. Wang mơ hồ bước lên, chân trái chân phải va vào nhau, và chàng chợt lặng thinh, chàng dừng lại.

“Và ta thề, rằng sẽ lao vào biển lửa...” Có điều gì đấy cứ thôi thúc Wang. Chàng chẳng rõ nữa, tim chàng quặn thắt từng cơn, chàng cảm thấy đau đớn không thôi. Nhưng đau vì điều gì chàng không biết, chàng buồn ủ dột, nước mắt tuôn vẫn chưa hề ngừng lại.

Chàng không thể nhớ ra vì sao bản thân đứng ở đây, một nơi xa lạ chàng không biết. Và khi mọi người ùn ùn châm lên ngọn lửa hừng hực như địa ngục, tim Wang thì co lại, vỡ tan từng mảnh li ti chết lặng mà thân thể chàng thì rời rạc bũn rũn. Chàng muốn đi về phía Isabelle, muốn đi về phía gã hầu cận còn đang hào hứng chờ kể công với chàng nhưng đôi chân chàng lại chẳng nghe lời chàng nữa.

Không hiểu sao, Wang thấy mình như chết rồi.

Và thì trong sự ngỡ ngàng của bao người dân, lẫn cả gã hầu cận và tiểu thư Isabelle đáng kính, Wang lao vào biển lửa đang ngùn ngụt cháy.

Sean là phù thủy, còn Wang là một liều độc dược. Liệu phù thủy sẽ được có một tình yêu chân chính?

phù thủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ