iv

480 73 2
                                    

Wang Léandre đến nơi lúc mặt trời ngả bóng, đón tiếp chàng là những cánh quạ đen bay loạn xạ trên bầu trời chứ không phải những chú bồ câu xinh đẹp thường thấy nơi tòa tháp chàng ở.

Sean Michael Julliate thật kỳ quặc, chàng nghĩ, cớ gì hắn phải sống ở nơi xa lạ trong nỗi tịch mịch khốn cùng này mà không mở mình với bên ngoài. Điều đó càng khiến Wang thêm tò mò, lẫn cả dị nghị, về người chàng sắp sửa gặp mặt.

Lâu đài nằm trọn giữa rừng thông bao la, phía bên trên bị bao trùm bởi tầng sương mù đặc quánh. Wang Léandre men theo lối mòn dẫn đến cửa lâu đài, chàng ngớ ngẩn nhận ra khu vườn xung quanh tòa nhà trồng biết bao những loài hoa lạ, những nhánh cây độc, và cả những dược liệu quý hiếm mà trong số chúng có những cái chàng chưa từng thấy bao giờ.

Wang khịt mũi, trong không khí thoảng mùi hương của loài hoa nào đó. Chàng thấy mùi này rất lạ lẫm, có vẻ chàng chẳng biết nó, nhưng nó thật thơm. Wang nghĩ, chàng thích mùi hương này, cách nó quấn quít quanh cánh mũi rồi chộn rộn rơi vào lòng chàng làm chàng xao xuyến không thôi. Một mùi hương thật quyến rũ.

Rồi Wang tiến đến cánh cổng gỗ đã úa màu thời gian, trông nó cũ kĩ tựa như đã tồn tại cả trăm năm rồi, hẳn vậy. Tiếng râm ran của lũ côn trùng vọng lại từ cánh rừng, màn đêm khẳng khiu như đôi vai gầy đỡ lấy bóng hình in trên mặt đất của vị khách không mời. Cửa kẽo kẹt mở ra, Wang hít hơi thật sâu, cả người thổn thức bước vào một chốn chưa từng có hơi ấm con người.

“Người đến là ai?”

“Quý ngài Sean, thứ lỗi cho ta xâm phạm chỗ ở của người.” Wang thấp thỏm trả lời, gieo trong lòng một nỗi ứa chan vô hình về sự cô độc phảng phất giữa lâu đài rộng lớn, “Ta chỉ mong được gặp gỡ một cách thân cận nhất có thể, ta muốn nhờ vả người những chuyện e rằng người không thích.”

Đêm nay trăng tròn vành vạnh, vầng sáng tỉ tê trên đầu một giai thoại không tên, một lời nguyền ủ dột xa xưa về những kẻ không có nhịp đập. Lâu đài của Sean - nơi vốn không chào đón con người, không lưu lại dù chỉ một chút sự sống vương trên từng ngọn cỏ lá cây, lần đầu tiên cháy bừng lên hơi thở mạnh mẽ của giống loài biết yêu.

phù thủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ