Chương 3

11.9K 839 14
                                    

Trước cửa văn phòng tổng tài, tất cả nhân viên công ty đứng thành một loạt trước cửa phòng giám đốc, Diệp Lăng là một Omega xen lẫn trong một đám Alpha, thế nhưng không có chút nào cảm thấy không khoẻ.

"Tiểu Tịch tổng chính là con trai độc nhất của chủ tịch, tương lai khẳng định là chủ tịch tập đoàn chúng ta a!" Phó tổng là một nữ Alpha, họ Hách, giờ phút này cô đối diện với Diệp Lăng diễn thuyết phát biểu tình cảm mãnh liệt: "Một chút nữa mọi người tiến vào nhất định phải biểu hiện tốt! Nếu như được tiểu Tịch tổng thưởng thức, về sau có thể thăng chức rất nhanh a!"

Cô đang nói, thư ký của tổng tài đẩy cửa ra, kêu một nhân viên đi vào.

"Tiểu Lăng a ~" Hách phó tổng thấy Diệp Lăng thất thần, đi qua đùa giỡn nói: "Sao hôm nay linh hồn của cậu nhỏ bé vậy?"

"Hả?" Diệp Lăng bị đánh lập tức giật mình, nhíu mày nói: "Có sao?" Cậu biểu hiện rõ ràng đến như vậy?

"Có a!" Hách phó tổng thở dài, làm bộ dáng trong lòng xúc động: "Ai, thật là nam đại bất trung lưu*. Cậu đứng gần tiểu Tịch tổng nhất định ngươi đã bị hắn câu hồn rồi ô ô ô......"
[*Nam đại bất trung lưu : Con trai lớn không thể giữ trong nhà]

"Hách phó tổng." Diệp Lăng bất đắc dĩ mà xoa giữa mày, đánh gãy cô lúc cô lải nhải -- cái gì mà nam đại bất trung lưu, cậu chỉ hy vọng tiểu Tịch tổng mới tới kia có thể làm bộ không quen biết cậu có được không!

Lúc hai người vui đùa, một nhân viên đi ra từ văn phòng tổng tài mang mặt cười khổ, trong ánh mắt đều để lộ ra ý tứ tổng tài mới này không thể ở chung tốt đẹp.

Diệp Lăng là người cuối cùng bị kêu vào.

Đi vào văn phòng kia một lút, Diệp Lăng đột nhiên nghĩ tới, công ty bọn họ kêu "Tập đoàn Nghệ Mỹ"*, chủ tịch bọn họ gọi là "Tịch Quân Cường"...... Cho nên cậu ngày đó vì cái gì mà dõng dạc nói với Tịch Dịch "Không cần thiết"?!

[(*): Mình tìm hiểu mà vẫn không biết tên Tập đoàn nghĩa như thế nào nên mình giữ lại như bản QT]

Khi Diệp Lăng đi vào , Tịch Dịch đang ngồi ở trên ghế, nghiêm túc nhìn tư liệu trong tay hắn.

Hắn không nói lời nào, Diệp Lăng cũng đứng tại chổ không nhúc nhích, lẳng lặng chờ.

Cho đến Diệp Lăng đem kế hoạch bộ môn tháng sau lặp lại hai lần trong đầu, Tịch Dịch mới ngẩng đầu, nhướng mày nhìn thân hình Diệp Lăng đứng thẳng tắp, ý vị thâm trường hỏi một câu: "Còn nhớ rõ tôi gọi là gì không?"

"...Tịch tổng." Quả nhiên......

"Tên đầy đủ đâu?"

"...... Tịch Dịch."

"Ừm" Tịch Dịch cười tủm tỉm đứng dậy, kiêu ngạo mở miệng nói: "Không phải nói không cần thiết nhớ sao?"

"......" Diệp Lăng nghe vậy, ở trong lòng yên lặng liếc mắt xem thường -- nếu không phải hôm nay phó tổng ở bên tai tôi nhắc mãi nửa giờ sự tích huy hoàng của cậu, cậu cho rằng lão tử còn có thể nhớ kỹ tên của cậu sao?!

Đương nhiên nghĩ trong lòng là nghĩ như vậy, thân là một trưởng phòng nhỏ Diệp Lăng đương nhiên sẽ không đem những lời này nói ra.

Thấy Diệp Lăng không nói, Tịch Dịch mở miệng nói đến chính sự: "Diệp Lăng, 25 tuổi, tốt nghiệp ngành thiết kế ở P đại, đang làm trưởng phòng bộ thiết kế?"

"Vâng." Diệp Lăng đoán không ra hắn muốn làm sao, vì thế chỉ có thể nghe hắn nói mà trả lời.

"Bộ môn thiết kế là trung tâm chính của công ty." Tịch Dịch như cũ cười tủm tỉm mà nhìn Diệp Lăng, hỏi: "Không biết thân là Omega Diệp tiên sinh có hay năng lực này đảm nhiệm được công tác này hay không?"

Đệt...... Hắn vừa dứt lời, Diệp Lăng nhịn không được ở trong lòng mắng một câu.

Từ khi bắt đầu ngồi ở vị trí này, thân phận của cậu vẫn luôn bị người phê bình, nhưng cậu lại dựa vào thực lực tuyệt đối làm những người kia ngoan ngoãn ngậm miệng. Nhưng cậu chẳng thể nghĩ tới, hiện giờ vị tiểu Tịch tổng mới tới này, thế mà không hề có căn cứ nghi ngờ mình?!

Tính tình có chút nóng, Diệp Lăng ngữ khí cũng có chút không vui: "Năng lực của tôi như thế nào, Tịch tổng ngài không biết sao?"

Cậu có ý nói, Tịch Dịch đã đem tư liệu của cậu lăn qua lộn lại nhìn ba bốn lần, chẳng lẽ còn nhìn không ra bản lĩnh của cậu sao? Nhưng một giây sau khi nhìn thấy biểu tình của Tịch Dịch trở nên thâm ý, Diệp Lăng liền ý thức được mình giống như nói sai lời rồi.

"Năng lực của cậu tôi đương nhiên đã biết" chỉ thấy Tịch Dịch cười như là hồ ly: "Rất không tồi, làm tốt vô cùng."

"......" Diệp Lăng quyết định ngoan ngoãn câm miệng, tuyệt đối không cần bị tổng tài thiểu năng trí tuệ này kéo thấp chỉ số thông minh.

"Cậu đoán tôi vì cái gì muốn tới công ty này không?" Nhìn biểu tình tức giận của Diệp Lăng, tâm tình Tịch Dịch rất tốt.

"Tôi tại sao lại phải biết?" Diệp Lăng mang ngữ điệu "cậu mau nói", rồi lại lập tức hối hận: "Không, đừng, ngài đừng nói nữa --"

Nhưng cậu chung quy vẫn là chậm một bước, Tịch Dịch nghe được cậu nói, trong nháy mắt đắc ý nhìn cậu, sau đó rốt cuộc đánh gãy lời cậu đang nói: "-- đương nhiên là vì cậu."

[[Vì cậu làm tui quắn quéo ( ˘ ɜ˘) ♬♪♫]]

[ABO] Chưa Thấy Qua Omega Biết Đánh Nhau Sao?Where stories live. Discover now