5: Đoạn Trường

244 22 17
                                    


Vụ án ở khách điếm này gần như không có lời giải.

Cửa bị khoá từ bên trong, niêm lại kĩ càng, muốn vào trong thật sự rất khó, huống chi còn có ba người đàn ông cao lớn như vậy, xác nhận đều là người có chút tu vi, tuy không cao nhưng cũng không đến nỗi đánh không lại một người, huống chi tầng hầm nhỏ chật lại tối tăm, đánh nhau trong này lại mang theo một cô nương xinh đẹp, quả thật không tiện lắm.

Tới đây, có hai khả năng xảy ra. Thứ nhất, hung thủ không phải là một người mà là nhiều người, giết chết ba nạn nhân xong liền phi tang thì bị tiểu hồng bài phát hiện, giết luôn nàng để bịt miệng, hoặc là vốn có thù oán với bốn người, bao gồm cả tiểu hồng bài. Nhưng, nếu thật sự là một nhóm người, rốt cục phải thâm thù đại hận cỡ nào mới phân thây người ta, hơn nữa lại là xé xác chứ không phải dùng đao kiếm cắt.

Trừ phi hung thủ không phải người.

Khả năng này không phải là không thể, nhưng khắp thiên hạ, ngoài Di Lăng Lão Tổ Nguỵ Vô Tiện đâu có người thứ hai làm được. Và lại, ở đời này, Nguỵ Vô Tiện mới chỉ vừa lên Loạn Táng Cương, cơm chưa hẳn đã có mà ăn, hơi đâu đi làm mấy chuyện biến thái như vậy. Đời trước người đời đồn đại hắn bắt cóc hàng trăm trinh nữ luyện dâm ma đại pháp gì gì đó. Tuy nhiên, đời này Kim Quang Dao chắc chắn dám khẳng định, Nguỵ Vô Tiện sẽ không làm vậy. Ngụy Vô Tiện có biến thái không hắn không biết, nhưng mà dựa vào đêm ở miếu quan âm đó, hắn có mù mới không phát hiện Ngụy Lão Tổ vốn là một tên đoạn tụ, tuyệt đối không có hứng thú với nữ nhân.

Nhưng nếu quả thực là không phải do người mà do oán linh bị sai khiến, không quản kẻ sai khiến có mục đích gì, Ngụy Vô Tiện cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Quan hệ giữa hắn cùng các thế gia tu chân vốn rất căng thẳng, nếu tin này lộ ra chắc chắn là thêm dầu vào lửa, đảm bảo cháy lớn, không cháy không lấy tiền nha, mời mua mời mua!!!

Kim Quang Dao suy nghĩ suốt một buổi, hắn vẫn không tìm được gì nhiều hơn. Hắn vốn không muốn nhưng tay vào lo chuyện bao đồng nhưng án mạng xảy ra quá thảm khốc, ít nhiều lại liên quan đến hung thi oán linh đang làm loạn tu chân giới, chết sau không bằng chết trước cho rồi. Đặc biệt, đây là chuyện dễ ảnh hưởng tới Ngụy Vô Tiện, với tính cách của Kim Quang Thiện, chắc chắn sẽ mượn cớ thay trời hành đạo vây quét Loạn Táng Cương đoạt lấy Âm Hổ Phù, ngồi lên ghế tiên đốc. Thật ra, Kim Quang Thiện muốn làm trời làm đất gì, Kim Quang Dao cũng chẳng bận tâm. Hắn chỉ sợ Ngụy Vô Tiện nổi điên giết Kim Tử Hiên, chuyện kiếp trước lặp lại. Kim Quang Dao biết chạy trời không khỏi nắng, hắn cũng không phải người ưa trốn tránh, kiếp này hắn muốn nghịch thiên đổi mệnh, cũng giống như kiếp trước hắn bước qua trăm bậc đá Kim Lân đài thành Kim Tông Chủ, ai dám cản?

Cùng lắm thì hắn về Vân Mộng làm một thương gia, hắn không tin, bản thân mình không thể giàu như Giang Vãn Ngâm năm đó, vung tay liền có trăm tấm Phược Tiên Võng. Tranh đấu nơi hào môn thế gia lỗi thời rồi, bây giờ có tiền mới chính là thiên đạo, ai có tiền kẻ đó làm cha, ngươi hiểu không?

"Phân thây, xé xác, lấy đi.. khụ, Liễm Phương Tôn, ngài nghĩ thế nào?"

Tô Thiệp hiện tại vẫn mang vẻ mặt của thiếu niên trong sáng, hiện tại lại đăm chiêu suy tư, trông buồn cười hết biết. Kim Quang Dao nín cười muốn nội thương nhưng lại không dám, lo sợ tâm hồn mong manh của thiếu niên họ Tô dễ vỡ phải trưng ra bộ mặt nghiêm túc múa rìu qua mắt thợ.

(Nhiếp Dao/Đồng nhân Ma Đạo Tổ Sư) Trùng sinh tại thế tìm được một lão công.Where stories live. Discover now