Chương 35

1.7K 125 4
                                    


  Ngắn ngủi nửa năm, thôn dân thôn Cao Sơn nhìn Hùng Bá từng bước từng bước hướng lên đỉnh cao nhân sinh: Cưới một ca nhi có gia đình giàu, có hai gian cửa hàng, hai xe bò, bây giờ ở mua nhà trên trấn! Đó không phải là đỉnh cao nhân sinh mà các thôn dân theo đuổi sao? !

     Có câu nói rất hay, người quen biết gặp nạn, người khác sẽ thổn thức, sẽ đồng tình, nhưng nếu người quen biết đột nhiên có một ngày phát đạt, tâm tình người kia chắc chắn là càng ngày càng khổ sở, không có chút cao hứng nào.

     Năm nay không chỉ có cử nhân dự thi, còn có tú tài dự thi, mà Dương Tuấn Tài chính là tú tài tuổi còn trẻ mới vừa mới ra lò năm nay của thôn Cao Sơn, bởi vì cha hắn là lão tú tài, cho nên đối với Dương Tuấn Tài cũng ôm kỳ vọng cao, dẫn đến việc từ khi sinh ra hắn chưa từng làm việc nhà nông, cả người tỏa ra mùi vị mọt sách nhiều hơn Doãn Thành, thêm vào việc hắn vốn là hán tử tuấn lãng, còn chưa kết hôn, bây giờ trúng tú tài, lập tức liền từ bánh bao không biến thành bánh bao thịt.

     Mà Hùng gia càng ngày càng leo lên dốc có thể nói là chuyện kích thích nhất với Dương Tuấn Tài.

     Nguyên nhân rất đơn giản, một là từ nhỏ Dương Tuấn Tài liền tự cho mình thanh cao, không thích ba huynh đệ Hùng gia, cảm thấy bọn họ thô bỉ bất kham, chỉ có một thân man lực, mà không nói lý; lý do thứ hai thì đơn giản hơn, bởi vì nhà của Dương gia ở phía dưới nhà Hùng Vân, cho nên Dương gia cũng là nhà cách nhà ba huynh đệ Hùng gia gần nhất, thêm vào việc nương của Dương Tuấn Tài là người thích bát quái, cho dù Dương Tuấn Tài không muốn nghe đến chuyện của Hùng Bá cũng không thể không nghe.

     “Mấy cô nương kia cũng không tệ, con suy nghĩ một chút đi.”

     Dương đại nương khuyên nhủ.

     Dương Tuấn Tài trực tiếp trưng gương mặt lạnh lùng, “Nương, hiện tại con một lòng nghĩ việc dự thi cử nhân ba năm sau, việc hôn không cần vội vã.”cloudyhiromi.wordpress.com

    Sao Dương đại nương lại không sốt ruột, bà sinh liền bốn nữ nhi, cũng chỉ có một đứa con trai là Dương Tuấn Tài, bây giờ cháu ngoại đã có mấy đứa, cháu trai ruột lại không thấy một cái bóng.

     Dương lão tú tài cũng rất tán thành, đuổi Dương đại nương đi, chuyện lão không hoàn thành, tất nhiên sẽ hi vọng nhi tử có thể hoàn thành.

     Chạng vạng, tiếng xe bò quen thuộc tiến vào trong tai Dương Tuấn Tài, nhưng hắn lại không có rung động thường ngày, bởi vì người trong lòng hắn hiện tại đã ở trên trấn rồi!

Kiều phu lang nhà thợ sănWhere stories live. Discover now