A E L L A
"No. Not her. Amethyst Aphrodite is our master. BUT! The real Amethyst-"
"Not the fake one."
Paulit-ulit iyan sa isip ko.
What does they mean?
Peke ang prinsesang kasama namin?
Pero may ibidensya sya. Nasakanya ang marka. Ngunit itim na mahika palang ang meron sya.
Siguro ay hindi pag lumalabas ang kanyang kapangyarihan, dahil sa ika-18 taong kaarawan nya iyun lalabas at sa sususnod na dalawang linggo na iyun.
May napapansin din ako sa prinsesa.
Minsan ay nilalayuan sya ng estudyante, at minsan ay masama ang tingin nya sa iba. Mapilit din sya, pinipilit nya si Aiden kahit na ayaw nito sumama sa kanya. Hindi din sya pinapansin ni kuya Eirwin. Kapag nandyan ang prinsesa ay parang hangin lang ito sa kanya. At binabalewala lang yun ng prinsesa, parang wala sya ng pake kahit na hindi sila maayos ng kapatid nya.
Sya nga ba ang itinakda?
A M E T H Y S T
"Hi, Amethyst. Tara sama ka sa amin." bungad sa akin ni Darya pagbukas ko pag lang ng pinto. Oo, Amethyst na ang tawag nila sa akin at Amy na ang tawag nila sa prinsesa.
Napatingin naman ako kila Kate na natigil sa ginagawa at nakataas ang kilay na nakatingin sa royalties.
"Hindi wya sasama. May lakad din kaming magka-KAIBIGAN!" pagtataray ni Kate at hinila ako sa braso palayo sa royalties.
"Edi sasama nalang kami sa inyo, magka-kaibigan naman tayo ah?!" sabi ni Alira, tila hindi naunawaan at napansin ang sinabi ni Kate.
"Sorry pero bonding kasi namin iyong MAGKA-KAIBIGAN eh!" singit ni Leen.
Tila sumama naman ang mukha ng prinsipe ng apoy. Lalong pumula ang mapula nitong mata at lumapit ito sa akin at mabilis ako hinila, hindi na nakasunod ang iba sa pagkagulat.
"H-HOY! SAAN MO DADALHIN ANG KAIBIGAN NAMIN?!" dinig kong sigaw no Carol.
"Aarrghhh!!" dinig ko namang inarte ng prinsesa at sa tingin ko ay nakakunot ang noo nito.
"H-Hoy! Teka nga! Saan mo ba ako dadalhin?!" taning ko ng makalabas kami ng building ng mga dorm. Hindi naman ito sumagot at patuloy lang sa paglalakad. Ang tangkad-tangkad kaya malalaki ang hakbang, eh paano ako?
"Hoy!"
"Ice prince!"
"ZACH!!!!"
"Ano ba!"
"Saan mo ako dadalhin?!"
"Shut up! Or else... I'll kiss you!" tanging sagot nya pero hindi ako natinag. Eh sa masakit na ang paa ko kakalakad eh!
"Isa! Hindi no talaga ako papansinin?!"
"HOOOYY!!!"
"AHH GANON? BIGLA-BIGLA KA MANGHIHILA? TAPOS HINDI MO AKO PAPANSININ? ANG DAYA! ANG BILIS MO MAGLAKAD! PALIBHASA MATANGKAD KA KAYA MALAKI HAKBANG MO EH!!! ANG SAKIT NA NG PAA KO! SAAN MO BA AKO DADAHIN? HINDI MO TALAGA AKO PAPANSININ? HINDI KA SASAGOT?! HOY! AIDEN ZA- HMM"
0_0
Nabato ako s kinatatayuan ng maramdaman ko 'muli' ang malambot ng bagay na iyon sa labi ko.
His my first, second, and THIRD KISS?!
WAAAAHHHHH!!!!
I REALLY HATE YOU SELF!!!
Nabalik ako s reyalidad ng bigla itong tumawa ng mahina, pagtingin ko sa kanya ay naka-ngisi na ito.
"Anong ngini-ngisi-ngisi mo dyan?" pagtataas ko ng kilay sa kanya.
"Your face, HAHAHA!"
"Arrggghh!! I hate you, Zach!" Sigaw ko dito.
"I love you too." bulong nito na hindi ko naman narinig, pero ngumisi sya at hinawakan ang kamay ko at akmang maglalakad ng magtanong ako.
"Ano ba! Saan ba kasi ayo pupunta?" kunot noong tanong ko dito.
"Nandito na tayo." sabi nya.
Inilibot ko ang paningin ko, Puno ng rosas. Nasa isang hardin kami na puno ng mga rosas at sa gitna ng libo-libong rosas ay may daanan at doon kami nakatayo ngayon.
Ang ganda.
Sakto na may dagat sa dulo at palubog na ang araw.
"Ang ganda!!" mangha kong bulong at muling linibot ang tingin ng maalala ko na may kasama pala ako.
"Pero mas maganda ka." sabi nito pagharap ko sa kanya.
Pafall kase!
Hindi naman ako sinasalo.
"Nasaan tayo?" tanong ko sa kasama ko, nasa gitna pa din kami at nakatingin lang siya sa akin.
"Thousand of Roses" simple ng sagot nya at naglakad papunta sa dagt kaya sumunod ako. Malakas ang hangin kala puro hawi ako ng buhok.
"Bakit mo ako dinala dito?" tanong ko ng maka-upo sa tabi nya, nasa harap kami ng dagat at pinapanuod ang paglubog ng araw.
"Aphrodite" tawag nito kaya napatingin ako sa kanya na nakatingin na sa akjn ng seryoso. "I want to tell you something." dugtong nito. Ako ay nanatili lamang tahimik.
Para ng may nag uunahan sa pagtakbo na kabayo sa dibdib ko. Ang lakas ng tibok ng puso ko. Sana hindi nya marinig na sa kanya tumitibok ang puso ko.
"Aphrodite, I lo---"
**********
When you
Go through
Deep waters.
I will be with you.Isaiah 43:2
BINABASA MO ANG
The Long Lost Legendary Princess
FantasyPrincess Series #1 AMETHYST AMETHYST: Elemental Kingdom Princess She is Amethyst Aphrodite, she is a beautiful woman and has a good heart and mind. A loving daughter and friend. As she enter the world of magic, many things will change. Happy life w...