Chap 2: Api

505 58 0
                                    

Summary: Api đã từng trải qua những chuyện còn tệ hơn. Nhưng mà bị ngã khỏi một cái cây á? Nó chỉ hy vọng hình tượng bad boy của mình không bị phá hỏng. Sau cùng thì, nó cần phải duy trì danh tiếng của mình chứ.

Author's note: Chap này là về Api! Mỗi chap sẽ miêu tả Tanah cùng với một người em (hoặc anh) của mình, và thứ tự là ngẫu nhiên chứ không hề theo độ tuổi hay bất kỳ dòng thời gian nào.

---------------

Tanah cảm thấy thật lạ lẫm khi mình lại đang điều trị cho Api vì một lý do khác ngoài vết thương chiến đấu. Cậu băng bó đầu của Api với băng y tế sau khi nguyên tố lửa bị ngã đập đầu và bất tỉnh. Cậu dán một miếng urgo lên má Api sau khi ẻm nhận một cú đấm toàn lực của kẻ thù. Cậu chăm sóc cho con mắt sưng tấy của em ấy sau khi bị một kẻ xấu ném thẳng vũ khí của hắn vào người.

Nhưng mà ngã từ trên cây xuống với một cái đầu gối chảy máu từa lưa, tay chân xước xát, và một cục u trên đầu ấy hả? Chuyện như thế này không xảy ra mỗi ngày đâu.

“Ngồi im một chút được không nào?” Cậu nhắc, băng bó đầu của Api từ phía sau.

Api phồng má giận dỗi và tiếp tục ngọ nguậy, Tanah giữ người em trai lại và ấn vai nó xuống.

“Auu, xót quá!”

Tanah cười toe toét trước khi kéo miếng gạc thật chặt và chắc chắn, tiếp tục kiểm tra các vết xước trên tay và chân Api.

“Là lỗi tại em mất thăng bằng đấy chứ.”

“Ugh, là tại Cahaya mới đúng! Em sẽ không bao giờ mất thăng bằng nếu như không bị phân tâm!” Cậu vặn vẹo, khoanh tay trước ngực. “Quý ngài Thiên tài đó cứ phải chiếu một tia sáng ngu ngốc vào khuôn mặt đẹp trai của em.”

“Về cơ bản thì mặt của chúng ta đều giống nhau cả mà.” Tanah nhỏ giọng ậm ừ. “Và cá nhân anh nghĩ rằng do em bị nghiệp quật vì đã làm anh hắt hơi ở cửa hàng tạp hóa hôm nọ ấy.”

Api phá ra cười dữ dội khi Tanah quỳ xuống sàn phòng tắm để tiện xử lý cái đầu gối rỉ máu của nó, một vài giọt máu khô đọng trên cẳng chân của Api.

“Tanah.”

Cậu ngạc nhiên không hiểu vì sao Api lại thốt ra tên mình với giọng điệu kín đáo và nhẹ nhàng đến nỗi cậu phải ngẩng đầu nhìn lên mặt em ấy, không hiểu sao lại thấy Api có vẻ khó chịu và sợ hãi.

“Đừng kể cho người khác có được không? Em vẫn muốn giữ hình tượng bad boy của mình.” Trước khi Tanah có thể trả lời, cậu đã nói tiếp, “Và làm ơn nhẹ tay thôi. Em vẫn còn sợ đây này.”

Tanah chưa bao giờ thấy Api hành động hay trông dễ bị tổn thương như thế này bao giờ. Giống như được nhìn thấy một mặt khác của em ấy vậy, cả người co rúm lại và trốn tránh ánh mắt của cậu. Api đang xoay vặn ngón cái của mình, một thói quen mỗi khi em ấy thấy căng thẳng hoặc sợ hãi.
Tanah đã quen thấy Api tràn đầy năng lượng, và cậu cảm thấy vui khi phát hiện ra một khía cạnh khác này của em trai. Cậu cảm thấy chuyện này nên được giữ bí mật với những người còn lại.

Nó cũng khiến cậu nhận ra rằng Api, cho dù có liều lĩnh hay can đảm đến đâu đi chăng nữa, trong thâm tâm em ấy vẫn chỉ là một đứa trẻ. Nó khuấy động một thứ gì đó trong nguyên tố đất khiến cậu mỉm cười nhẹ nhàng và rướn người lên, đặt lòng bàn tay lên má Api và xoa ngón tay cái lên làn da của cậu trai áo đỏ. Cậu tiến lên vài inch nữa để đặt một nụ hôn nhẹ lên trán người em trai, lùi lại một chút để thấy Api đỏ bừng mặt vì hành động ấy.

Tanah bật cười một chút trước khi chấm tăm bông lên vết thương, nở một nụ cười nho nhỏ trên môi. Nếu nhìn Api lâu hơn, cậu sẽ thấy một nụ cười dễ chịu xuất hiện trên môi của đối phương, đôi mắt hơi ngấn nước vì mình có một người anh trai như vậy.


_TBC_

[BBB Transfic] Mama TanahWhere stories live. Discover now