Chap 5: Daun

325 48 0
                                    

Summary: Không thể phủ nhận là Daun rất dễ thương và đáng yêu. Ngay cả Petir cũng công nhận điều đó. Khi nguyên tố lá nhảy ra khỏi bồn tắm với gần như không một mảnh vải che thân, thì một lần nữa, Tanah có mặt để đảm bảo cậu ấy được tắm rửa sạch sẽ và được khô ráo.

--------------

Tanah đang nướng bánh thì giật mình bởi tiếng bước chân chạy bình bịch ở trên tầng, một người nào đó đang chạy rất nhanh xuống dưới. Sau đó kèm theo tiếng cười khúc khích và rồi tiếp theo là những tràng cười sảng khoái, cậu nhóc vươn cổ nhìn ra xem có chuyện gì.

Cậu đứng sau cái bàn, trong tay là tô trộn bột và máy đánh trứng và một chút xíu bột nhão dính trên má, một ít bột mì vương trên mũ và tóc cậu.

“Cái--”

Cậu đứng hình khi trông thấy một Daun bán khỏa thân hiện lên trước cửa, một cái khăn tắm quấn quanh hông một cách cẩu thả với cái đầu toàn bụi đất, cành cây, và thứ gì đó trông như một con chim non. Làm sao nó lại ở trên đầu Daun hoàn toàn là một bí ẩn. Nhưng dù sao thì, em ấy vẫn luôn có cách để chung sống với thiên nhiên.

Phía sau là Api, nóng nảy theo sát người em khi hai đứa đuổi nhau trong phòng khách, Daun kêu ré lên mỗi lần Api sắp bắt được mình.

Tiếng bước chân lại vang lên mạnh mẽ, và Tanah cẩn thận xem xem đó là ai, nhưng rồi một ánh sáng vàng lóe lên đuổi theo bộ đôi, trong tay là một chiếc khăn tắm. Trông Petir cũng không mấy vui vẻ gì.

“Quay lại đây Daun!” Anh ấy nói. “Em vẫn chưa tắm xong! Api, lần này em lại làm cái quái gì thế?!”

“Ugh, lúc nào cũng là lỗi của em!” Api rên rỉ khi lộn nhào một vòng và nhảy qua trường kỷ. “Này nhé, lần này là tại anh Angin nhé! Anh ấy bỏ một con nhện đồ chơi vào bồn tắm của Daun!”

Thế nhưng Daun không hề có dấu hiệu lo lắng sợ hãi nào, mà rõ ràng là đang cực kỳ tận hưởng chỉ với một chiếc khăn tắm mỏng tang che chắn bộ phận trọng yếu nào đó. Cậu vừa chạy vừa cười to, thỉnh thoảng kéo chiếc khăn lên khi nó bị tuột.

Petir dùng lại hít một hơi thật sâu, Tanah thấy nắm tay anh ấy siết lại thật chặt.

“Anh Petir,” cậu cất giọng đủ lớn để anh ấy có thể nghe thấy mình.

Khi người anh quay lại, vẻ mặt bực bội được thay thế bằng vẻ ngờ vực khi bước vào trong bếp, mắt dán chặt vào mặt Tanah.

Tanah hơi hoảng sợ trước sự im lặng bất thường của người anh trai mặc áo vàng nhưng không thể nói được gì khi Petir đưa tay lên má cậu, lau nhanh một cái rồi thu về, có một ít bột nhão dính trên đó.

“Anh bị phân tâm một tí khi thấy trên mặt em dính bột, xin lỗi.”

“Ahh, em hiểu. Vậy thì, anh sẽ lo mẻ bánh quy em đang làm trong khi em tắm xong cho Daun nhé.” Cậu đặt dụng cụ trên tay xuống và cởi tạp dề ra, tròng nó vào đầu Petir rồi chạy về phía bộ đôi đang hơi quá phấn khích.

“Em chắc chứ? Anh xin lỗi vì không thể giải quyết được hai đứa chúng nó.”

Tanah cười khúc khích trước khi đối mặt với anh trai, chiếc tạp dề vẫn che trên đầu đối phương. Cậu kéo nó xuống để có thể nhìn vào mắt với người kia.

[BBB Transfic] Mama TanahWhere stories live. Discover now