Chap 3: Cahaya

466 49 0
                                    

Summary: Từ tận sâu trong trái tim mình Cahaya là một nhà khoa học. Cậu yêu thích khoa học và các thí nghiệm cũng nhiều như yêu các anh trai của mình. Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu như cậu đã đi quá xa?

----------------

Mặt đất rung chuyển khi một vụ nổ xảy ra trong một hộ gia đình nào đó, các anh em tự động mở toang toàn bộ cửa sổ để khói thoát ra ngoài và các vòi phun nước trong nhà được kích hoạt để dập tắt một thảm họa khác xảy ra trong vô số thí nghiệm của Cahaya.

Angin xuất hiện ở hiên trước, ho khan, vẫy tay xua tan một ít khói khi mọi người ùa ra khỏi nhà thẳng tắp như gieo hạt, Petir điểm danh tất cả bọn họ.

Một âm thanh cáu kỉnh phát ra từ Air đang chẳng có gì che thân ngoại trừ bong bóng xà phòng và một cái khăn tắm, rõ ràng là cậu đang tắm khi vụ nổ xảy ra. Daun ngáp dài dụi dụi mắt, cái má phúng phính lập tức hạ cánh lên vai Api và cậu trực tiếp chìm vào giấc ngủ.

Tanah đi ra cửa trước, kéo tai Cahaya đang than vãn, với vẻ mặt u ám và không mấy thân thiện.

“Anh bạn, đây đã là lần thứ mười trong tuần rồi đấy!” Api phàn nàn, vung tay chỉ vào ngôi nhà, từng cột khói đang cuồn cuộn tỏa ra từ cửa sổ, cửa ra vào và cả ống khói. “Đến cả lửa của anh đây cũng không mất kiểm soát như thế này. Cậu có định dừng lại không vậy?”

Cahaya xoa xoa cái tai đang nhức nhối, bắn một ánh mắt khó chịu về phía nguyên tố lửa.

“Không có ai yêu cầu anh đếm xem bao nhiêu thí nghiệm của em đã phát nổ đâu Api,” Cậu đáp trả. “Và khoa học thì phát triển từng phút mỗi ngày. Em sẽ không đời nào để cơ hội khám phá một cái gì đó mới mẻ vuột khỏi ngón tay mình đâu.”

Api và Air đồng thời phát ra một âm thanh lầm bầm phản đối, người phía sau đưa tay cào mớ tóc ướt vẫn còn đầy bọt.

“Và còn việc tắm rửa của anh thì sao hả? Chú em không hy vọng anh sẽ tắm lộ thiên ngoài này đấy chứ.”

Cahaya cười một tiếng.

“Đấy là tại anh tắm nhằm lúc em đang thí nghiệm. Đó chỉ là vấn đề căn sai thời điểm mà thôi.”

Air siết chặt bông tắm trên tay, cố hết sức để không quăng nó vào đầu nguyên tố ánh sáng.

Daun nửa tỉnh nửa mơ lẩm bẩm, “Thế anh đang ngủ cũng là sai thời điểm sao?”

Khuôn mặt của Cahaya dịu dàng một cách đáng chú ý khi nhìn về phía Daun, thủ thỉ, “Ồ không, dĩ nhiên là không rồi.”

Petir ngán ngẩm đảo mắt trước sự thiên vị hết sức rõ ràng đó. Anh nhìn sang bên cạnh và thấy Tanah đang im lặng một cách lạ lùng, tầm mắt của em ấy vững vàng đặt lên người Cahaya vẫn đang bận bịu cãi cọ với những người khác.

“Em muốn anh giải quyết chuyện này hay là em sẽ làm?”

“Em sẽ giải quyết nó,” Tanah nghiến răng tiến lên phía trước.

“Đừng cố quá đấy nhé.”

Tanah khựng lại một chút, quay lại và thấy một vệt hồng khả nghi trên má Petir, hai mắt chăm chú nghiên cứu thảm cỏ xanh dưới chân. Cậu mỉm cười một chút trước khi hít một hơi thật sau và bước về phía ngọn nguồn rắc rối.

[BBB Transfic] Mama TanahNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ