Update 02/10/2020

672 45 69
                                    

01/10/2020 0:23:10   
"ko dám tự nhận là giỏi nhưng mình biết rõ khả năng viết của mình như thế nào
nhìn các bạn sửa câu chữ rồi còn dạy mình "chi tiết này phải thế này mới được" thì mời các bạn tự đi mà viết :))
còn nếu mà các bạn chỉ viết được ra mấy fic lẹt đẹt sặc sụa mùi teenfic thì đừng đi chỉnh sửa cách sử dụng câu chữ, cách kể chuyện, cách sắp đặt tình huống của ai, về mà sửa cho xong cái bản thân mình đi.
mình cũng bắt đầu từ con số 0 và bắt đầu từ 1 nugu thôi, chẳng phải đang lấy thành công ra khè ai. nhưng "ý kiến cá nhân" gì thì cũng nên có mức độ. ý kiến kiểu muốn ngồi lên đầu người khác thì nó ko còn "cá nhân" nữa đâu :)))"   

01/10/2020 0:35:51   
"(Cảnh báo bài viết dài, mọi người có thể lướt qua nếu không muốn đọc)

Chẳng là mình có một chuyện cũng không hẳn là lớn lao gì, nhưng mình rất ấm ức mỗi khi nghĩ tới nó.
Cách đây rất lâu mình có theo dõi một chị thuộc 9x có viết vài bộ bts fanficgirl khá hay, chị ấy công khai thẳng thắn về việc cá nhân mình là một ot5 và bias hyung line.(chị ấy không thích JK với V)
Còn khi viết fic thì chị ấy luôn giữ cho fic thiên hướng ot7 cũng như cho 2 tv chị ấy không thích nhiều shot diễn hơn những người khác.
Mình không có ý kiến gì với những ai ot5 hay ot4 gì cả, chỉ cần họ không bash những người khác. Mình thích chị ấy vì fic và cũng vì chị ấy đối xử công bằng với các thanh viên.
Sau đó mình đã hỏi xin fb để trò chuyện làm quen, chị ấy ban đầu rất tốt, cũng hay share ảnh của bts trong chat làm lưu về tới mỏi tay. Nhưng lần trước, cái đợt mà JK bị dính phốt về việc uống rượu và đâm xe ấy, chị ấy đã post bài lên wall watt, fb và nhiều nơi khác tuy không chửi thề nhưng vẫn là những lời lẽ rất nặng nề với JK.
Mình ib riêng nói chị ấy là nên xóa đi vì để những army khác thấy sẽ không hay nhưng chị ấy không nghe mà ngược lại còn nói lại mình là "Chị thích là bts chứ có phải jk đâu , jk hủy hoại danh tiếng của bts , chị hủy hoại ổng ." , "Nếu jk không phải thành viên bts thì chị không chỉ nói mấy câu vậy thôi đâu , đây đã là nhẫn nhịn lắm rồi đấy ."
Mình buồn lắm, dù biết rõ chị ấy là ot5 ngay từ đầu rồi nhưng lần đầu tiên thấy chị ấy nặng lời như vậy làm mình rất khó chấp nhận. Nhất là khi sự việc lặng đi rồi thì chị ấy tiếp tục viết fic ot7 như bình thường, thậm chí không tỏ ra hối tiếc hay có ý định xóa mấy lời nói của mình trước đó.
Mình thích chị ấy vì chị ấy rất tốt với mình khi cả hai trò chuyện, chị ấy cũng hay đưa ra lời khuyên chân thành và cố gắng để khuyên nhủ mình.
Còn mỗi khi đụng đến vấn đề anti JK với V thì chị ấy lại gắt gỏng cực kỳ, nói mấy lời cực kỳ khó nghe như muốn xé rách mặt V và mong JK ngừng thở.
Liệu có cách nào để giúp chị ấy thay đổi thái độ của mình không?
Cảm ơn mọi người đã kiên nhẫn đọc ạ."   

01/10/2020 10:24:13   
Lắm fic viết bằng ngôn từ kiểu hoa mỹ, lôi hết cả chim chóc trời mây vào nhưng đọc xong nó chẳng đọng lại gì, cũng chẳng hiểu gì, nội dung thì quá là tầm thường. Thường chỉ xoay xoay đến chuyện tả A xong tả B, xong tả A lại tả B. Trong khi 1 câu chuyện muốn hay và tạo được ấn tượng thì 80% dựa vào plot, 20% còn lại mới dựa vào văn phong. Cứ như bắt đi du ngoạn vòng quanh thế giới một vòng, nhưng ko có đáp xuống địa điểm nào cụ thể, rồi cũng ko cho ngắm cảnh nào kỹ, chỉ cho tà tà ở mấy tầng mây mờ mịt.   

Ficdom BTS confessionWhere stories live. Discover now