Chương 37

2.4K 55 3
                                    

Thương Tịnh có một giấc ngủ ngon ngoài ý muốn, buổi sáng cô đi tới toà soạn để chỉnh sửa lại nội dung bài phỏng vấn, lúc tạm nghỉ, cô đột nhiên nhớ tới Cố Thuỳ Vũ và cảm thấy thật nhẹ nhõm. Chắc là do cô tự mình đa tình mà thôi, khi ấy, chính anh là người đã bỏ qua cô, hơn nữa, nửa năm rồi anh không hề có liên lạc, rõ ràng, anh đã ném cô ra đằng sau gáy.

Cô lại một lần nữa phấn khởi, lên tinh thần biên soạn bản thảo, chọn lựa một vài tin tức lặt vặt từ bài của ba thực tập sinh, một buổi sáng bận rộn trôi qua, buổi trưa, cô và Đổng Bân đến căng tin, cô gọi đùi gà, thứ mà trưa hôm qua chưa kịp ăn để tẩm bổ, sau đó với cái bụng đói, cô không hề khách sáo ăn sạch cả hai cái.

"Tịnh à, con gái ăn nhiều thịt không tốt đâu" Đổng Bân đau lòng ví tiền của mình, giãy dụa.

Thương Tịnh gặm sạch sẽ một cái chân gà, cười hì hì nói, "Thầy Đổng, mới có 10 tệ mà đã thế sao?"

"Em ấy, không quan tâm bếp núc nên không biết củi gạo đắt thế nào"

"Dù sao tới lúc cần tiền thì luôn thấy không đủ" Giọng nói Thương Tịnh mang theo sự nhạo báng, "Không bằng cứ hưởng thụ đi"

"Nếu tôi cũng độc thân giống em thì cũng chẳng thèm nhíu mày một cái đâu"

"Hâm mộ em không? Độc thân tự do tự tại, thích làm gì thì làm"

"Nói thì nói thế, nhưng tuổi em cũng chẳng còn nhỏ đâu, cũng tới lúc nên tìm đối tượng rồi đấy"

"...Thuận theo tự nhiên đi ạ" Bây giờ, thứ cô không muốn tiếp xúc nhất chính là tình cảm.

"Tôi hiểu cái thuận theo tự nhiên của em là gì, tôi cho em biết, tôi là người từng trải, em đừng có nghĩ tới chuyện tìm một anh chàng giàu có đẹp trai làm gì, không đáng tin cậy đâu! Tìm một người đàn ông đàng hoàng giống tôi mới là tốt nhất, nói thế nào nhỉ, à, tôi xấu, nhưng tôi rất dịu dàng"

Thương Tịnh bật cười, nghiêng đầu suy nghĩ, "Em thấy thầy nói rất có đạo lý nhé"

"Chứ sao, à, thật ra vợ tôi có một thằng em trai vóc dáng bình thường, nhưng nó lại rất biết phấn đấu, em có muốn tôi giới thiệu cho không?"

Thương Tịnh phản ứng nhanh, không nhịn được cười to, "Ối, thầy Đổng, thầy đề cao em quá đấy" Cười mãi không ngớt, cô ôm bụng nói, "Con người em tính nết không tốt, lại có khuynh hướng bạo lực, như thế thầy còn thấy em xứng đôi với cậu em vợ của thầy không? Nếu về sau, cậu ta bị em bắt nạt, vợ thầy không tìm thầy xử mới lạ đấy"

"Con bé này, tôi nói nghiêm túc mà"

"Thầy tha cho em đi, em sợ lắm" Thương Tịnh vừa cười vừa nói.

Thấy cô cười đùa, biết cô tạm thời không có ý này, Đổng Bân cũng chẳng miễn cưỡng nữa, "Được, đợi em chơi chán rồi nói tiếp"

"Cảm ơn sếp" Thương Tịnh nghịch ngợm giơ tay chào.

Thấy tư thế mẫu mực của cô, Đổng Bân nhớ tới chuyện chính, "Tôi nghe Đại Lữ nói, em quen Bí thư thị uỷ mới tới, lại còn từng là vệ sĩ cho anh ta lúc còn ở thành phố S hả?"

[FULL] Áo Mũ Chỉnh Tề - Độc ĐộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ