Chương 104

1.9K 34 1
                                    

Cố Thùy Vũ về đến nhà, phát hiện đôi mắt Thương Tịnh đỏ hoe, còn sưng lên như trái đào vậy, anh đau lòng vào phòng bếp tìm cô, ôm cô vào lòng,

"Sao vậy em?"

Thương Tịnh lắc đầu, "Không có gì." Âm thanh cô trở nên khàn đục.

Cố Thùy Vũ có chút kỳ lạ, bây giờ mà cô còn có việc gì giấu anh sao?

Cố Thùy Vũ không thích có gì đó không xác định, anh bắt đầu tỉ mỉ nhớ lại đầu đuôi câu chuyện. Vừa mới đầu anh nghĩ rằng cha Thương là đàn ông muốn có dã tâm xây dựng sự nghiệp là một việc rất bình thường, nhưng mà nghĩ sâu hơn, cha Thương làm hành động như vậy có chút gấp gáp, cứ như muốn nhanh chóng có sự hồi báo, chú Thương không phải là người nóng vội như vậy, một khi ông làm như vậy có nghĩa là ông đang rất cần tiền. Vợ ông qua đời đã lâu, trong nhà cũng không thiếu nợ gì, ông lại không rượu chè cờ bạc, vậy đáp án chỉ có một - chính là vì đứa con gái bảo bối của ông, Thương Tịnh. Chỉ là Thương Tịnh đã có công việc, còn có người bạn trai ổn định, nếu như có chỗ nào cần dùng tiền cho cô, chỉ trừ khi...

Cố Thùy Vũ đã hiểu rõ, anh ở trong thư phòng suy nghĩ một lát, liền đến phòng khách tìm cha Thương, uống trà với ông một lát. Thương Tịnh thấy hai người họ trò chuyện rôm rả, cười cười về phòng lên mạng.

Cố Thùy Vũ lườm về phía cánh cửa đang khép lại, anh đặt ly xuống rồi cười nói với cha Thương: "chú Thương à, có một chuyện cháu muốn thương lượng với chú."

Cha Thương cười cười, "Việc gì thế?"

Cố Thùy Vũ rót đầy ly trà cho ông, "Là thế này, cháu có một bất động sản ở Bắc Kinh, tuy rằng bây giờ đang để một người cô đứng tên, nhưng mà mảnh đất và căn hộ đều thuộc quyền sở hữu của cháu, sau này cháu cũng dự định chuyển tên cho vợ cháu. Bây giờ cháu đang muốn xây một câu lạc bộ cho người cao tuổi, nhưng mãi vẫn chưa tìm được người tin cậy để quản lý, không biết chú có đồng ý giúp cháu việc này không?"

Cha Thương cảm thấy bất ngờ, liền lắc tay, "Chú đâu có năng lực để làm quản lý, chú làm không được, làm không được đâu."

Cố Thùy Vũ cười nhẹ, "Chú nói như vậy là không đồng ý giúp cháu rồi."

"Aiz, chú đâu có không đồng ý, chỉ là chú không giúp được."

"Việc đó thì quá đơn giản rồi, cũng đâu cần chú lo nhiều như vậy, chỉ cần giúp cháu quản lý chút việc là được." Cố Thùy Vũ nhẹ nhàng miêu tả, "Chú có biết một khi sự việc liên quan đến lợi ích, thì lòng người rất khó đoán, những người mà cháu có thể tin tưởng không nhiều, họ cũng chê việc này không thú vị, không ai chịu làm cả."

"Vậy..."

"Vốn dĩ con cháu tưởng chú không muốn xa nhà nên mới không đồng ý làm, nhưng mà bây giờ xem ra, chú cũng có thể đi xa được, nếu như không có gì ngoài ý muốn, sau này chúng ta chính là người nhà rồi, chú cũng đừng ngại phiền phức, xem như giúp cháu quản lý bớt một việc đi, một mình cháu đâu thể nào chia ra nhiều tinh lực như vậy, nếu như chú có thể, thì hãy giúp cháu."

Những câu nói mang tính tấn công như vậy khiến cho cha Thương không thể mở lời, nếu nói không giúp, không phải thể hiện ông muốn mặc kệ mọi thứ chỉ lo bản thân an nhàn sao? Nếu như sau này ông muốn làm những việc khác, liệu Cố Thùy Vũ sẽ nghĩ rằng, à, tôi để ông giúp thì ông không chịu, làm những việc khác thì ông vui, là chê bai tôi hay sao đây?

[FULL] Áo Mũ Chỉnh Tề - Độc ĐộcWhere stories live. Discover now