Chương 16: Biến cố

109 5 0
                                    

Otis đưa Thi Hàm bước đi, Vĩ Thành thẫn thờ đứng lại, gương mặt thất thần còn người thì nghiêng ngã một cách loạng choạng. Rocky vội đỡ lấy anh nhưng Vĩ Thành đẩy tay tỏ vẻ không cần "Anh về đó giúp với Stone để chuẩn bị sắp xếp tổ chức lễ tang, liên hệ với phía nhà tang lễ. Chuyện này tạm thời không được thông tin ra bên ngoài. Để cuộc thi này xong thì hãy tính"

"Dạ! Tôi đi làm ngay"

Vĩ Thành gật đầu rồi rẽ qua bên trái và bước đi. Rocky thở dài và bước về hướng ngược lại. Hành lang lúc nãy trông thật ngắn nhưng bây giờ đi hoài chẳng đến được thang máy để có thể đi lên trên. Vĩ Thành siết chặt bàn tay phải trong túi quần. Anh nâng niu Thi Hàm bao nhiêu lâu, một câu nói nặng cũng không có. Mà bây giờ anh lại không kềm được mà đánh cô. Có lẽ từ sau hôm nay mọi thứ anh đã khổ công gây dựng trong mắt Thi Hàm trước nay chắc chắn đã hoàn toàn sụp đổ.

Phần thi tiếp theo bắt đầu, không ngoài dự đoán của mọi người Thi Hàm nghiễm nhiên lọt vào top 5 chung cuộc tiến đến phần thi ứng xử. Vĩ Thành đã bước vào và ngồi bên dưới theo dõi cô. Ánh mắt chằm chằm nhìn lên cô, Thi Hàm cũng nhìn xuống anh bằng cặp mắt lạnh băng đầy oán hận. Mọi người chú ý nhìn đều có thể nhận ra sự thay đổi khác lạ của Thi Hàm từ khi bước sân khấu. Hành động và cử chỉ hoàn toàn không bình thường khiến một số người lo lắng.

"Tiếp theo là đến phần thi ứng xử của cô Văn Thi Hàm, mời cô" MC lên tiếng, mọi người đều háo hức chờ đợi. Vĩ Thành chằm chằm nhìn lên phía cô, ánh mắt anh thể hiện sự bắt buộc tuyệt đối cô phải hoàn thành xong phần thi này. Cô không còn đường để lui. Thi Hàm từ từ bước lên phía trước đi lại gần phía MC và nhẹ nhàng cầm lấy micro.

"Sau đây là câu hỏi của cô, theo cô thì phẩm chất nào là quan trọng nhất của một người Hoa hậu? Cô có 1 phút để trả lời câu hỏi của mình"

MC đọc xong câu hỏi, Thi Hàm vẫn đứng im lặng và gần như bất động trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

"Cô Văn, cô có nghe rõ câu hỏi không?" MC vì không thể để không gian trở nên im lặng như vậy nên phải lên tiếng. Thi Hàm vẫn không nói một câu nào, ánh mắt chằm chằm nhìn xuống Vĩ Thành. Anh cũng siết chặt bàn tay lại, "Em muốn cương với tôi sao?"

"Cô Văn! Sắp hết thời gian rồi" MC liên tục nhắc nhở, bên dưới bắt đầu ồn ào vì sự khác lạ của Thi Hàm. Cả khán phòng xôn xao vì không hiểu được, câu hỏi quá dễ, thành tích của cả một chặng đường dài vô cùng hoàn mỹ. Chỉ cần cô trả lời xong câu này vương miện Hoa hậu chắc chắn là của cô. Nhưng bây giờ xem ra Thi Hàm đang muốn bỏ cuộc thì phải.

"Rất tiếc, thời gian đã hết!" MC bắt buộc phải lên tiếng vì không thể để Thi Hàm tiếp tục câu giờ thêm.

Giám khảo thì lắc đầu tiếc nuối, khán giả thì gào hét vì sự vô lý của Thi Hàm. Vĩ Thành ngồi bên dưới với gương mặt bình tĩnh nhìn lên Thi Hàm, vì anh biết rõ ống kính và máy quay chắc chắn sẽ hướng vào anh. Nếu không cẩn thẩn ngày mai sẽ thành tâm điểm của báo chí.

Sau khi kết thúc phần thi ứng xử. Cũng là giờ khắc công bố những giải thưởng phụ và ngôi vị hoa hậu. Và tất nhiên cô chỉ có thể ra về tay trắng, cả vị trí Á hậu cô cũng không thể chạm tới vì phần ứng xử vừa rồi. Khán giả thất vọng vì sự thiếu chuyên nghiệp của Thi Hàm đã gần như bỏ về một nửa. Cuộc thi trở thành một điều tội tệ nhất trong lịch sử tổ chức. Hoa hậu được trao cho một người không xứng đáng, khiến cô ta bị gọi là Hoa hậu xấu nhất trong lịch sử hoa hậu Hong Kong.

Em Là Của TôiWhere stories live. Discover now