Chương 28: Quyến rũ

141 6 3
                                    

1 tuần sau,

Tất cả mọi chuyện như được lật sang trang mới, được vẽ lại từng nét như ban đầu. Khi cuộc sống của Thi Hàm kể từ ngày cô gặp anh lần cuối thì đã hoàn toàn biến mất ba chữ Chu Vĩ Thành. Thi Hàm với danh tiếng có sẵn cô cũng không chật vật lắm trong làng giải trí, trước nay có đạo đức nghề nghiệp tốt được anh chị trong nghề rất thương. Bên cạnh cô còn có Otis nên mọi chuyện cơ bản không gì thay đổi.

Cô chuyển đến nhà mới, là một căn hộ cho thuê không gian không quá lớn nhưng cũng khá rộng cho một người ở. Dù sao cũng là nơi cô ngã lưng mỗi tối, bởi cô toàn đi suốt nên cũng không cần cầu kỳ.

Thông tin cô không còn là nhân viên trực thuộc Thiên Hà vẫn chưa được tung ra, dù đã chính thức không còn gì nữa nhưng đến hơn 1 tháng nữa thì mới thật sự chấm dứt.

Tối hôm nay là lễ trao giải Kim Tượng, cô được tham gia với đề cử nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, bên cạnh đó bộ phim Ánh Trăng cũng nhận được nhiều đề cử khác. Cô không quá kỳ vọng vào việc nhận được giải Ảnh hậu Kim Tượng, cô còn phải cố gắng nhiều hơn.

Đây là giải thưởng danh giá nhất của điện ảnh Hong Kong ở thời điểm bây giờ, quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng từ diễn viên đến đạo diễn, nhà sản xuất. Lần đầu tiên cô tham gia không khỏi bỡ ngỡ. Cô mặc một chiếc váy màu đen lệch vai và xẻ tà cao, sánh bước bên Hải Phong. Cặp đôi diễn viên được khán giả yêu thích sau thành công của Ánh Trăng.

Hai người trong rất đẹp đôi, cô và anh liên tục cười nói với nhau. Một cặp đôi trai tài gái sắc mới trong làng điện ảnh Hong Kong khiến phóng viên liên tục hướng ống kính về hai người.

Oan gia thế nào, Thi Hàm và Hải Phong vừa đi qua thảm đỏ thì phía sau Vĩ Thành đi tới. Anh đi một mình với tư cách là một nhà sản xuất và là khách mời trao giải ngày hôm nay.

Đây là lần đầu tiên sau bao nhiêu lâu anh và cô gặp lại. Nhưng không ai nói với ai câu này, cô đi cùng Hải Phong và đoàn phim rồi đi vào bên trong sân khấu. Vĩ Thành đi sau nhưng hình ảnh cô khoác tay Hải Phong đi một cách vui vẻ làm sao anh không thấy, anh còn nhìn rõ hơn ai hết. Nếu không phải chuyện đó xảy ra thì giờ này người khoác tay anh đi trên thảm đỏ chắc chắn là Thi Hàm rồi.

Bước vào bên trong sân khấu, anh và cô được sắp xếp ngồi khác dãy. Thi Hàm được sắp xếp ngồi cùng Hải Phong và Phương Hoa. Phương Hoa trước giờ vẫn luôn rất thích Thi Hàm nên hai người ngồi tham dự lễ trao giải mà toàn vui vẻ nói chuyện với nhau. Gần đây hai chị em còn tham gia chung một bộ phim của John nên hai người càng thêm thân thiết.

Vĩ Thành ngồi bên dãy bên kia cùng Rocky nhưng anh lại không thể nào tập trung được. Một lát anh lại nhìn sang Thi Hàm, lúc nào anh cũng nhìn thấy cô mỉm cười vui vẻ. Anh tự hỏi không biết cô có biết anh đang ngồi đây không?

Lễ trao giải bắt đầu các hạng mục đều lần lượt gọi tên chủ nhân. Ánh Trăng thắng được giải kịch bản hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất. Còn giải thưởng Ảnh Đế và Ảnh Hậu đều trượt khỏi tay Hải Phong và Thi Hàm. Cũng không quá bất ngờ vì Thi Hàm vẫn chưa đủ khả năng để vươn lên giải thưởng này. Ảnh Hậu thuộc về Phương Hoa, với bộ phim khác mà cô tham gia. Thi Hàm vui mừng ôm lấy Phương Hoa, còn hơn là chính mình đạt giải nữa.

Em Là Của TôiWhere stories live. Discover now