CHƯƠNG 2

8.5K 549 175
                                    

Chương 2: Sau khi khắc họa tâm lý tội phạm được phổ biến rộng rãi, cuối cùng cũng nở hoa kết quả ở Hoa Đô

Sáng sớm cách ngày, trong phòng giám định vật chứng của sở cảnh sát Hoa Đô, có ba chiếc hộp gỗ kích cỡ khác nhau đang được đặt ngang hàng trên bàn quan sát bằng kính trong suốt.

Đây là những thứ phân cục Trừng Dương tại Hoa Đô tìm được trong suốt đêm hôm qua.

Những chiếc xe cũ trong thành phố đỗ ven đường, mỗi ngày đều có vô số người đi lướt qua nó, nhưng không ai ngờ rằng, bên trong lại cất giấu thứ đồ đáng sợ thế này.

Hôm nay Lục Tuấn Trì đưa theo Kiều Trạch đến trung tâm giám định vật chứng.

Vừa vào cửa, một nữ pháp y trẻ tuổi đã đứng lên đưa găng tay, khẩu trang cùng kính bảo hộ cho họ.

Phòng giám định vật chứng này được đóng kín, hơi chút tối tăm, bên trong có thiết bị thông gió cường lực, ánh sáng hoàn toàn dựa vào những bóng đèn to nhỏ đủ kiểu, những bóng đèn khác nhau có công dụng khác nhau, có thể soi được những dấu vết khác nhau.

Lục Tuấn Trì đeo trang bị lên, lại gần quan sát.

Những chiếc tráp được đánh số một, hai, ba theo thứ tự thời gian tồn tại, trong đó chiếc được bọn họ phát hiện đầu tiên là tráp số hai.

Tình trạng của hai cái tráp còn lại có vẻ cũng không khác biệt lắm, bên trong chất đầy bột phấn màu trắng, mỗi tráp đều chứa một phần tay, chân đã cụt của vài cô gái.

Tráp số một là lớn nhất, bên trong là một khoảng chân dài tới đầu gối. Tráp số hai là đôi tay nọ, còn tráp số ba, là một bên tay của một cô gái khác.

Ba bàn tay, hơn nữa đều là tay của phụ nữ trẻ tuổi, cộng thêm một chân, nói cách khác, có ít nhất hai nạn chân, cũng có thể là ba người.

Tình hình trước mắt thật sự rất khó giải quyết.

Kiều Trạch đứng bên cạnh nhìn một lát, chủ động lấy sổ tay ra, chuẩn bị ghi chép lại.

Hình Tĩnh của trung tâm giám định vật chứng, chỉ nghe tên thôi đã biết sinh ra để làm cảnh sát hình sự. (Cách đọc gần giống)

Hình Tĩnh có một đôi mắt phượng, tóc đuôi ngựa buộc cao, cô mặc một bộ đồng phục màu trắng, đứng bên cạnh giới thiệu cho bọn họ: "Chúng tôi đã kiểm tra cả ba tráp, không có vân tay hoàn chỉnh mà hung thủ để lại, đồ vật trong tráp, chúng tôi cũng đã tiến hành xét nghiệm. DNA khác nhau, cho nên hẳn là có ba nạn nhân, tay trong tráp số ba vẫn còn rất mới, nạn nhân bị sát hại cách đây không lâu."

Lục Tuấn Trì quan sát một lát, đứng thẳng dậy khoanh tay hỏi: "Bột phấn màu trắng này là thứ gì vậy?"

Ba chiếc hộp thoạt trông đều chứa chất chống phân hủy, nhưng hắn lại không rõ cụ thể là thứ gì, tráp gỗ này có vẻ là thứ có thể mua được khắp nơi trên thị trường, cho nên, thứ thuốc trong đó cũng là một phương hướng điều tra.

Hình Tĩnh giải thích đơn giản: "Là hỗn hợp của long não, kali alum[3] và axit boric[4]."

Kiều Trạch ngậm nắp bút trong miệng, ú ớ nói: "Chị Tĩnh nói rõ chút đi, em còn ghi lại..."

[ĐM] Sổ Tay Hình Sự - Thanh Vận Tiểu ThiWhere stories live. Discover now