Chapter 30

Oh may ganap tayo!! Always remember ha? We must stay in our line okay? Yan very good HAHAHAHAHAHA. Oh yung mga tiktokerist na alam ang wattpad account ko, secret lang ha? Wuv u!

----

Gabb's Point of View

The program started, naunang mag perform sina Coleen. And here I am clapping my hands, she's too good. The way she delivers every line, hits different. Tapos na rin sila, standby muna sa back stage.

"Gabb, tawag ka ni Coleen." Napalingon naman ako. "Nasa back stage siya, tawagin daw kita."

Hindi na ako sumagot at tumayo na para pumunta dun. 

"Yo Gabbyyyy!!" She exclaimed at dinamba ako. I ruffled her hair, napaka kulit.

"Yes? Tawag mo daw ako?" She pouted her lips and did the 'puppy eyes'. 

"Dito ka lang, pleaseeee?" She clang her arms around my nape kaya napahawak ako sa bewang niya and she locked her gaze on mine. Napaiwas naman ako, hindi ko kinakaya ang mga titig niyang 'yon.

"O-oo na, pero bababa din ako mamaya para makita kita sa awarding." She rolled her eyes, ano nanaman problema nito? "Why?"

"Dito ka nga lang eh, you'll be able to see me naman from there oh." She pointed the staffs place.

"Okay fine." She smiled and offered her fists, I crashed mine kaya natawa kami parehas. Sa mga ganito talaga kami nagkakasundo ni Coleen, kulang na nga lang talaga mag rambulan kami eh. 

"Yan, masunurin angg doggy ko." She giggled and ruffled my hair. Do I look like a dog? Hay nako Coleen, you better fix your decisions. 

"Be specific, anong breed?" We both giggled.

"Anong breed ang pinag-sasabi mo diyan? Aspin ka." I playfully rolled my eyes kaya mas natawa siya. "Hindi mo bagay umirap, tigilan mo yan."

"Edi don't." We both laughed. Napatingin naman ako sa labi niya, those soft and delicate ones. 

I pulled her at the corner, walang makakakita. I pinned her on the wall and slightly cuffed her hands while she was pinned on the wall. Halata ang gulat sakaniyang mata, but she managed to smile cutely, this lady is one of a kind.

"I want to kiss you.." I leaned closer and blew at her ear gently.

"Shut up and do it already!" She commanded, I chuckled and leaned closer. Yumuko ako konti para magkapantay kami. "Be quick, just one okay?"

I nodded and kissed her gently. Passionate, yet full of love. The moment our lips crashed, na-miss ko agad siya. It's like, I am longing for her presence kahit lagi naman kaming magkasama. This person will be my hiraeth. She is my home, and that home will no longer be my home soon, she'll be someone's. Perhaps some felt nostalgia for the warm home they left.

"I missed you." I mumbled softly as I broke the kiss. Hindi ko alam kung narinig niya, but she smiled anyways. She cupped my face and stared at my gaze.

"I love you.." She whispered and leaned her head on my chest. Napangiti naman ako, she is the most delicate person I know. "Forever, and for always.." Napapikit ako sa sinabi niya. 

How could I let you go kung ganiyan ka? 

"I love you too.." I answered. Her smile made me smile too.

"Tara na dun." She held my wrist and pulled me outside. Nandun naman yung mga batchmates namin, even Frances. We sat beside them, inaantok na ata itong katabi ko. I gently pulled her head saka pinasandal sa balikat ko, she immediately closed her eyes.

"I'll wake you up later." I whispered, she nodded while her eyes are closed. Adorable kiddo. Napaisip naman ako, paano kaya siya kapag naghiwalay kami? I just can't control my thoughts kaya lagi kong naiisip, I think okay na rin 'to para handa na ako once na mangyari yung kinatatakutan kong mangyari. 

I stared at her adorable face. How could I ever you? Hindi nga lang kita makita ng ilang oras, nahihirapan na ako. Paano na kaya kung habang buhay na kitang hindi makikita? 

If the whole world was watching, I'd still dance with you.  Drive highways and byways to be there with you, over and over the only truth. Everything.. comes back to you..

I never expected that I'd be this crazy over Coleen, hindi ko naman inaasahan na ganito ko siya mamahalin. I love her as much as my own soul. Ang daya lang, kung sino pa yung mahal mo at gusto mong makasama habang buhay, yun pa yung ilalayo sa'yo.

"Gabb?" I looked up and saw ate Sela. "Are you okay?" She whispered softly ang knelt down.

"I am.." I nodded and forced out a smile. She shook her head and gave me a tap on my shoulder, konti nalang iiyak nanaman ako.

"Sus, I know you." She chuckled, tinanggap naman niya yung specs ko. "Oh see, namumula na yang mata mo." I really can't hide from this lady, she's insane.

"Alright alright, I won't cry. Mamaya nalang." She chuckled and ruffled my hair. "Balik ka na dun ate, baka hinahanap ka na ni Trinidaddy."

"Sira, anong Trinidaddy ka diyan?" She laughed softly. "Sige na, gisingin mo na din 'yan at magsisimula na daw yung awarding mamaya." 

"Aright, roger that." She smiled at me before walking away. "Coleen, wake up."

"My name is not Coleen." Reklamo pa niya saka nagkusot ng mata.

"Okay, what's your name?" 

"My name is Baby." Sabi naman niya. I chuckled and pinched her nose.

"Alright, baby wake up." I whispered as I crashed my lips to her temple. Umayos na siya ng upo at nag kusot ng mata, kumalat tuloy yung make up niya.

----
(I don't knowww pero, magulo ba ako maglagay ng POVs? Huhu hindi kasi ako sanay maglagay eh, sowwy hihihi)

Gabb wiped Coleen's eyes para matanggal yung nakalat na make up. The latter smiled at her and whispered 'thank you.'. 

"Nothing to worry, you got this."  Gabb assured her and placed her hands above Coleen's shoulder. Kinakabahan kasi ito, baka hindi sila makakuha ng place.

"I got this.." Coleen closed her eyes at bumuga ng hangin. Natawa naman si Gabb kasi tense na tense si Coco. She pinched the latter's nose and they both giggled. 

Tinawag na si Coco nung mga staffs ng play para mag ready. Gabb stood beside the camera man dahil dun yung maliwanag tsaka may maluwang na space. Tanaw niya si Coco mula sa malayo, a smile was plastered on her face.

"Oh, siya yung girlfriend mo?" The camera man nudged her elbow/

She chuckled. "Yeah.."

"You two look good together." He complimented kaya mas lumawak ang ngiti ni Gabb. "Invited ako sa kasal ha? Ako na photograper, libre nalang." 

"Thank you, sir." She sighted. "But some things are never meant to happen, and that person will be my hiraeth soon."

----

RicVentado. HAHAHAHA wait lang! Short update muna kasi hindi ako makapag isip ng matino, kinikilig parin ako HAHAHAHAHAHAHAHAHAHHA GRRR. Goodnight, yung lagi kong bilin huwag kakalimutan otey? ILY guys, stay safeeee anddd praaayyy beforeeee beddd!

Chapter 31 will be published tomorrow or the day after tomorrow.

February 22, 2021.