Chapter 55

Sorry sa late update ha, madami kasing ginagawa eh.

----

"Halika, may pupuntahan tayo." Gabb said and gently held Coleen's hand. Nasa opisina parin sila ni doc Lazaro, kakatapos lang nila kumain eh. Yang isip niyo ha, pagkain na yung kinain ni Gabb, hindi si Coleen.

"Saan?" Coleen smiled and leaned her head on Gabb's chest, naka kandong kasi siya kay Gabb tapos si Gabb naka upo sa swivel chair ni doc. 

"Basta, tayo na diyan Trinidad." She chuckled and slightly pushed Coleen para maka tayo ito. "Relax ka lang."

Wala namang nagawa si Coleen kundi tumayo, niyakap niya agad si Gabb when the latter stood up.

"I missed you so much, please don't leave me again.." Coleen whispered and tighten her hug.

Gabb chuckled and kissed Coleen's forehead, she cupped the latter's face and stared at her magical brown eyes. 

"I won't,  I promise." Gabb whispered and gently pressed her lips to Coleen's nose. "Promise me that you'll be with me, this is  our fight aye?" She smiled, that smile that can light up your world, that smile that can take you worries away to where they can't bother you..

"I promise.." Coleen said and held Gabb's hand that is cupping her face. "I never thought of us, being together again.." 

"Me too.." Gabb said.

"But thank God, you came back.." Coleen smiled sweetly, napangiti na rin si Gabb. Gabb kissed Coleen's forehead, to make her feel Gabb's longingness for her.

"Let's go.." Gabb said at mabilis na hinalikan yung labi ni Coleen. She held Coco's hand and intertwined it with hers, then they went out of the office. Prohibited kasi na pumasok sa office ng doctor without their permission maliban sa mga interns, kaya hindi nakapasok si Laimer kanina. 

Sa likod sila dumaan para hindi sila makita ni Laimer, they successfully exited the hospital without Laimer seeing them. 

Dali daling hinila ni Gabb si Coleen papunta sa parking lot, they saw Laimer na nakaupo sa hood ng sasakyan niya at mukhang nag aabang. 

"Your husband is very, greedy." Gabb shook her head in disbelief, she opened the wrangler's shot gun seat saka inalalayang makapasok si Coleen. Dali dali na rin siyang umikot para sumakay sa driver's seat.

She started the engine, pero napansin niyang hindi parin naka seat belt si Coleen. She leaned closer and kissed Coco's lips sabay buckle ng seatbelt.

"Buckle up next time, miss." She smiled and winked. Namula naman si Coleen sa ginawa ni Gabb.

"Kung lagi naman akong may kiss sayo, I won't buckle up." She whispered pero hindi nakaligtas yun sa pandinig ni Gabb.

"Kahit pa mag seat belt ka, may kiss ka parin sakin." She said, Coleen's eyes widened. 

"N-narinig mo?" She asked, Gabb shrugged her shoulders and chuckled.

She started the engine and stepped into the gas. Dadalhin niya si Coleen sa Antipolo, sa may overlooking view doon. Hindi naman mainit kasi medyo makulimlim, kaya all goods.

"Saan ba tayo pupunta? Baka hanapin ako ni do--"

"Ako bahala, don't worry." Gabb said, she wants to talk to Coleen. Gusto niyang maayos yung magiging set up nila, ang problema nalang ay, Laimer is still on the picture.

Natahimik silang dalawa, si Coleen nakatingin lang sa dinadaanan nila while Gabb, she's focused on the road.

It took them 30 minutes to arrive.