CHAPTER 44

318 29 4
                                    

[Zevi's Pov]

BABYYYYYY!” Ang ka-oa-yan ng finacé ko na sasalubong sa akin.

Open arms at parang batang tumatakbo para salubungin ako. Natawa ako at sinalubong nalang din siya but I didn't expect na may kasamang halik iyon.

Quite embarrassing dahil madaming nakakakita.

“Hoy siya 'yong Engineer na naifeature sa Dubai, at iyan 'yung architect na nakasabayan ko sa eroplano, dzaii ang swerte! Iyang Engineer na iyan ang may ari ng Isla El Dorado, and I am planning to go in there.” Dinig namin.

Napalingon kami pareho at hawak kamay na lumapit sa dalawang nag-uusap.

“Thank you so much.” Iyon lamang ang sinabi ni Harvey at umalis na kami.

Narinig pa namin ang impit na tilian nila kaya natawa kami pareho.

Hila hila na niya ang bagahe ko ay iginiya papunta sa sasakyan niya.

“So, how was your flight?” He asked.

Ayos na ayos, nakasabay ko pa nga si Yelsha, siya na pala ang head.” Sabi ko.

“Wow, bilis naman napromote, congratulations to her.” He said proudly.

Yeah, I am so proud of her too.

Nakapagkumustahan naman kayo?” He asked.

“Nah, she don't have time, she's busy.” Sabi ko.

Tumango tango naman siya at pinaandar na ang  sasakyan na at tinahak na ang daan pauwi.

Now I feel tired.

“Feel free to sleep honey, I won't mind, I know you're tired.” He said, sakto namang humikab ako.

“Thank you sweetheart.” I said.

“Where are we going? Sa amin o sa inyo?” He asked.

“Sa bahay nalang namin.” Sabi ko at humikab na naman.

“Okay then, sakto may dala akong gamit.” Aniya kaya napalingon ako.

“What do you mean?” I asked.

“I am going to stay at your place tonight.” He said.

Hindi na lang ako nagsalita at pumikit pero palihim ding napangiti.

Ayos lang ba?” He asked, hindi naman ako sumagot.

“Baby, is it fine? Tell if not, hindi ko naman ipipilit eh.” Aniya.

Hindi pa rin ako sumasagot at sinulyapan lang siya.

Itinigil niya ang sasakyan niya kaya napatingin ako ulit sa kaniya.

“Are you mad? Did I say something wrong? Please tell me what is it? Is it fine to go with you? Come on sweetie tell me, hindi ko ipipilit promise.” Aniya.

Napangiti na ako.

“Totally fine Mi Amor. Inaasar lang kita.” Sagot ko at natawa pa.

He sighed in relief at pinaandar na muli ang sasakyan niya papunta sa bahay namin.

As we arrive agad na akong bumaba, walang tao, si mama baka may nilakad, si Abuela? Baka nasa iba niyang anak, si kuya? Ewan, baka na kila ate Forah or on work?

A TALE OF MISCHIEVOUS ALLIES [SERIES #3] ●COMPLETED●✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon