CHAPTER 27

103 18 3
                                    

Dedication| This chapter is dedicated to Sscrattchess my other half and one of my co-writers here in Wattpad. Pasupport niyo din sana ang kaibigan kong ito. Promise ang gaganda din ng mga stories niya. For sure magugustuhan niyo rin! To all my lovely naccchies out there! Happy Reading! ♡



CINDERELLA X
𝕮𝖍𝖆𝖕𝖙𝖊𝖗 | 𝟐𝟕



KALEIGN

"Breakfast is ready!" masayang pahayag ni Bubbles.

"Nasaan si Miss Victoria?" tanong ko sa mga maid fairies na kasalukuyang naghahanda ngayon ng pagkain ko sa mesa.

"Maagang umalis, may mahalaga raw siyang aasikasuhin. Binilin niya sa amin na wag ka raw papalipasin ng gutom kaya kumain kana mahal na prinsesa." wika ni Buttercup. Hindi nalang ako nag-usisa pa at tumalima nalang sa pagkain para hindi na humaba ang usapan.

"Nga pala...Pagkatapos mong kumain, gusto kang makausap ni Mr. Demitri Castañeda. Puntahan mo raw siya sa garage area mamaya."

Nasamid ako sa sinabi ni Blossoms.

What?

Ano na naman kaya ang pag-uusapan namin? Wag niyang sabihing gusto niyang bawiin yung sinabi niya sakin nung nakaraan? Ganon ba kabilis magbago ang isip niya? Gusto niya agad bawiin yung pag cancel niya ng deal?

At bakit sa garage area?

__

"WHAT'S THIS?" kunot-noong tanong ko kay Mr. Castañeda sa bagay na inilapag niya sa palad ko. I'm dumb not to know it was a car key. But why the hell is he giving me a car key? Did he cancelled our deal about his demon son cause he wants me to be his driver instead? Wtf?

"Consider it as a gift and a peace offering for what I did to you last time." he said averting his eyes to a white porche which is meter away from us.

From irritation my facial expression instantly shifted into excitement.

What does he mean?

Damn! The greek god Demitri Castañeda is giving me a brand new porche as a peace offering?

Ghad! Seryoso ba siya?

Oh my goodness!

Eversince I reach my teenage years I've been dreaming or having my very own car but my dad didn't spoil that idea! But now, here it is in front of me! Like this is a dream come true! Shit! This is crazy!

Yes! I accepted the gift cause why not? Sa lahat ng sakit na tinanggap ko mula sa pambubully at pambubugbog ng magaling niyang anak sakin I guess I fuckin deserve this reward! Kung tutuusin kulang pa nga to cause material things can't compensate all the pain I've got from his devil son.

Speaking of which. After that incident we had in his room the other day ay hindi ko na siya ulit siya nakita pa. Hindi rin ulit siya pumasok sa Lockes-Heart Academy. Bumalik na siya sa mga gawain niya dati sa labas. I don't know what he's doing. Hindi ko alam kung saang lupalop na naman siya naroon at kung anong kademonyohan na naman ang inaatupag niya ngayon.

Hindi na din madalas magkocross ang mga landas namin dito sa mansion. I wonder kung umuuwi pa ba siya. Pero base sa sabi ng mga butlers umuwi daw ito ng madaling-araw pero umaalis din kaagad.

Like I said, hindi na nga talaga ito magbabago pa. Ganon na siya eh, kahit anong pilit ng mga tao sa paligid niya na patinuin siya ay wala rin silang magagawa, not unless desisyon niya talagang magbago. Gustuhin ko man makatulong parang wala na rin talaga akong magagawa. Masyado na siyang nalulong sa pagrerebelde, he's now unstoppable.

Cinderella X - (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon