Chapter 22

HINDI NIYA HINAYAAN ang sarili na ma distract sa pangungulit ni Castiel sa kanya. Devi shoved him away and don't let him meddle with her business, she's heart is beating so fast that she can't properly move nor work!

"Asawa niyo po si Engineer, Ma'am?" Tanong ng isang matanda na nag-aayos sa mga furnitures.

The interior materials were already done and had it check already. So far, so good. Seems like her team was doing a great job, hindi din niya pinalagpas na maikot ang buong hotel, ngayon siya nagsisi na may takong ang sapatos na naisuot niya. The hotel was big and there's a lot of rooms and open space to check.

"Boyfriend ko po," namumulang sagot niya rito.

"Magiging asawa ko soon, manong!" She smiled when she heard Castiel's voice, kasunod noon ay ang pag-akbay nito sa kanya. Nakatingin ang mga nagta-trabaho sa kanila pero mukhang hindi 'yon pansin ni Castiel.

"Ang ganda naman ng mapapangasawa mo kung ganoon, Engineer." Panunukso pa nito.

Castiel shrugged and kissed her temple. "Magaling po ako pumili e," pagyayabang nito na ikinatawa lang ni manong. "Babalik ka pa ba sa office?" He asked and face her.

Devi licked her lower lip and roamed her eyes around the lobby area, napaka ganda nito, and she's sure na mas gaganda pa ito kapag nailagay na lahat ang mga ibang interior materials and furnitures.

"It's already time to go home, Castiel. Okay naman na dito, pero papapuntahin ko pa rin si July bukas. And Xyrish will go with the owner's secretary to buy furnitures for its space." She explained and sigh. Tumingin siya kay Castiel na nahuli niyang deretsong nakatingin sa kanya.

Devi arched her brow and covered her face with the back of her hand. Ramdam niya ang pag-init ng mga pisngi pababa sa leeg niya. Ang puso niya mukhang sanay na kay Castiel. It was calm and beating normal.

"W-what?" Nauutal na tanong niya at halos hindi na makatingin rito.

"I just realized that I am a lucky bastard." Castiel whispered and give her a small yet genuine smile. "I love you, Liam Devora."

Naibaba ni Devi ang kamay niya ginamit niyang pantakip sa mukha niya. She already knew that he loves her. She already knew and she can feel it. But his words still stunned her. Devi blinked her eyes and slowly looked at Castiel. Nakataas ang kilay nito sa kanya at nakataas ang sulok ng labi nito.

"I... I love you too," she whispered.

Castiel chuckled and wrapped his arm around her waist. "You don't need to say it back, little bee. Kiss lang sapat na!" He said and made a kiss sound.

She pouted her lips. "Later." Sagot niya na ikinatawa lang ni Castiel.

"Hey, Architect Perez! Uuwi na kami at wala kang magagawa!" Castiel yelled. Wala itong paki-alam kung may nakakarinig sa kanila na kasama nila sa trabaho.

Light on the other hand just raised his hand and showed his middle finger up to Castiel, hindi man nag-abala na tumingin sa gawi nila dahil may kausap na trabahador.

"For dinner, let's go to Yves and asked what's on his menu tonight." Castiel said as he open the car door for her.

"Can we cook for tonight?" Alanganin niyang tanong kay Castiel.

He raised his eyebrow. "Do you know how?"

"No, but we can try?" She suggested.

Castiel pouted his lips and shoved her inside the car, he made sure that she's sitting comfortably before fastening her seatbelt on. Namumula ang mga tainga nito which Devi found it cute.