Chapter 30

Nung una, hindi ko alam kung sinong una kong lalapitan kung si Kianna ba dahil kumukulo talaga ang dugo ko sa kanya but I decided to go inside Jho's condo agad and locked the door.

"Bea? What are you doing here?"

"I should ask you that, Jho." I said calmly.

"I'm sorry." Sagot niya at dumiretso sa kusina

"Jho, do you think ba na galit ako sayo?" Natigilan siya sa tanong ko pero hindi niya ako kinibo at patuloy lang sa pagluluto.

"Jho." Tawag ko sa kaniya sabay yakap mula sa likuran niya at tuluyan na siyang umiyak.

"Hey, what's wrong?" Tanong ko sabay hinarap ko sya sa akin at pinatay muna yung stove

"Bea, I'm sorry." Niyakap niya ako at umiyak pa lalo.

"I know na you're mad at me. I don't know why are you even here kase ni hindi mo nga ako kinikibo pero I wouldn't bother talking to you. I know it was my fault. I understand that and that's why I'm here, to give some space para mawala yung galit mo sakin." Sabi nito sa akin.

"Jho, I'm sorry. I wasn't mad, I was just disappointed."

"Jho, nung sinabi nila Deanna sakin yung balak mo, I was worried. Paano kung may ginawa sayo yung timang na yon? Paano kung may nangyari sayo?"

"Wala naman nangyari, kasi dumating kayo." Pagsabi niya nito ay agad akong natigilan.

Why am I mad? Ginawa niya iyon para sa amin and not even for herself. Niyakap ko lang siya ng mahigpit.

"You know what? I should finish this so that we can eat na." Sabi ni Jho at tinuloy na ang pagluluto.

I went to the living room muna and open the tv. While watching, I remember Kianna.

"Jho, may tatawagan lang ako saglit ha." She nodded and I went to the rooftop tutal one floor lang ay nandon ka na agad.

On my way there, I saw Kianna.

"Bea?" Tanong nito.

"Why are you here? Why are you even here?" Tanong ko.

"Babe, please let me explain." Sagot nito.

"Explain? You don't have to explain! I've seen enough. I just wanted to ask you why did you go back." Sagot ko

"To win you back, Bea. I know what I did was wrong but please." She held my hand pero binawi ko rin.

"No, Kianna. What you did is enough and can't you see? I'm happy now!"

"With Jho? With my best friend?" She sarcastically said.

"Does she even know that you are her best friend who cheated with Nico?" I answered.

"What do you mean? Is it why it feels like I was a stranger to her? Did something happened to her?"

"Of course, you don't know as you are busy flirting with his boyfriend. To finish this, I will let you know that she had an accident and had selective amnesia. You were the one she forgot. All of your memories with her but she knows that Nico cheated with someone who's name is Kim but that's all."