Chapter 16

36.6K 985 59
                                    

{Maxie's Point of View}

I combed my hair first before going out my bathroom to see Loki frowning at me.

"What?" I scowled. Tumitig siya sa akin mula ulo hanggang paa.

"Change." He ordered kaya napataas ang kilay ko.

"Late na tayo sa mass so hindi na tayo makakapunta ng simbahan kaya ayos lang itong suot ko." I babbled. Naka-very short shorts lang naman ako then waist-high black sleeveless shirt, matched with my black wedge. What's wrong with that?

"Change." Ulit niya. Inirapan ko siya at di nalang pinansin, kinuha ko na ang body bag ko at naglakad palabas ng kwarto ko. Sumunod naman agad sa akin si Loki.

"Ang sabi ko, magpalit ka. Masyadong non-conservative yang suot mo. Gusto mo bang mabastos?!" He reprimanded.

"Hahayaan mo ba akong mabastos?" Taas-kilay kong tanong sa kanya.

"Of course not."

"Eh yun naman pala eh, ano pang pinoproblema mo diyan?" I asked.

Ang arte naman kasi eh. Ano ngayon kung ganito suot ko?

"Guys would look at you with malice." He babbled draping his arms over my shoulders nang makalabas kami ng bahay.

"And girls will look at me with overflowing envy." Sambit ko.

"'Wag kang lalayo sa tabi ko kung ayaw mong magtanggal ako ng t-shirt doon at ipasuot sa'yo."

"Hindi ka nahihiyang ilantad yang taba mo? Kadiri ka." I teased pinching his chubby tummy. Sinamaan niya naman ako ng tingin, "Gwapo naman."

"Mas gwapo pa ex ko sa'yo eh." I murmured kaya mas lalong sumama ang tingin niya sa akin.

"Don't compare me with your ugly ex, Maxie."

Tumawa lang ako before he led me to his car. Umupo ako sa tabi ng driver seat.

"Saan mo balak pumunta?" I asked.

"Anywhere with you will be just fine."

Napaka-bolero ng pangit na ito. Ugh.

"Sa bahay tayo nila Brent." I said na ikinakunot ng noo niya, "Except there, Maxie."

Natawa ako, he's quite cute kasi when acts so possessive.

"Nakakasawa na sa malls." I pouted. "I want an extraordinary date today, Loki. Could you give me one?"

Ngumiti siya sa akin, "I know exactly where I should bring you."

Pinaandar na niya ang kotse, "Siguraduhin mo lang na hindi mo ako ipapahamak, Loki at sinasabi ko sa'yo, ipapadanas ko sa'yo ang impyerno."

"Bakit naman kita ipapahamak eh crush nga kita?" He babbled smiling. Nakatingin siya sa daan sa I'm sure he wouldn't see my blushing face. What the freak? Why am I blushing?!

"Ohmygods, Loki. Stop flirting with me." I frowned.

"I am not flirting with you, Maxie. I'm expressing my admiration for you."

"Nakakain ka ba talaga ng matino kanina, stop blabbering unnecessary things." I scowled looking at my phone. I opened my Facebook at bumungad agad sa akin ang pagmumukha ni Dad while holding his new child.

"Papa! Don't leave me!" Sigaw ko kay Daddy habang dala-dala niya ang mga gamit niya, ready to leave me and mom.

"Papa! Please! Wag mo po kong iwan!" Sigaw ko saka ko siya niyakap sa hita niya, pilit akong binuhat ni Mommy at nilayo kay Daddy.

The Bad Girl's Bad BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon