{Maxie's Point of View}
I'm finally home. Grabe, sobrang nastressed talaga ako ngayon! Langya, naman kasi tong si Loki eh. Kahit saan ata ako magpunta, yung mukha niyang mukhang palaka yung makikita ko! Buntot ng buntot!
"Maxie, nandyan ka na ba?"
"Isn't it obvious, ma?!"
"Magbihis ka na. Aalis tayo" Ha? Aalis kami? Wow, napaka-rare naman atang mangyari to!
Hindi na ako sumagot, umakyat na ko papunta sa kwarto ko. Kumuha agad ng damit na masusuot at nagbihis na. Pagkatapos nun, I heard my mom said na bumaba na ko after 30 minutes.
Saan naman kaya kami magpupunta nito? Naglakad ako patungo sa terrace ng kwarto ko. Katapat nito yung terrace nung bagong lipat naming kapit bahay.
"Ahh, napaka-relaxing talaga dito" I said to myself. Sobrang soothing kasi nung hangin eh. Nakaka-relax. Pinikit ko ang mga mata ko para mas maging relaxing ang mood. Great.
I stayed like that for who knows how many minutes.
*C h u~#*
Nagulat nalang ako ng may biglang humalik sa pisngi ko kaya naman napadilat agad ako at guess what?
I just saw this Loki Wycliffe standing right beside me.
"What was that?!" I asked surprised.
"A kiss?"
"AND WHY DID YOU KISSED ME?!" I shouted.
"I just felt like kissing you, problem with that?" He explained grinning evily. Uggh. He's really irritating! Pero napansin ko lang. How did he...
"PAANO KA NAKARATING DITO SA KWARTO KO?!"
Ngumuso lang siya dun sa terrace ng bago naming kapit bahay.
"Tumalon ako mula dun sa kwarto ko papunta dito..." Paliwanag niya.
Wait? What?! KWARTO NIYA?! Don't tell me siya yung bago naming kapit bahay?!
"At oo, kapit bahay mo na ko ngayon." He said grinning. I just glared at him, ano pa nga ba magagawa ko!?
"Here.." Napatingin naman ako sa kanya, and I saw him handling a Walkie Talkie? For what?
"What is this?"
"A walkie talkie, stupid brat!"
"Alam kong walkie talkie yan, pero para saan?!"
I heard him chuckled then he suddenly jumped over our terraces. And boom, nandun na siya sa kwarto niya. Woah. That was fast.
"See you later Ms. Shut up" He said while waving his hand back to me. I rolled my eyes.
"It's Montesque!"
"Yeah whatever" Saka siya tumawa na parang baliw. He's annoying! Really annoying.
"Princess, bumaba ka na dito." I heard my mom called from downstair.
"I'm on my way!" I immediately answered.
He already ruined my day. I won't let him ruin my night!
-
"Ma, saan ba tayo pupunta?" I asked my mom habang sinusuot ko yung jacket ko. Malamig kasi sa labas, magpapasko na eh. It's almost the end of November. Duh.
"Diyan lang sa bago nating kapitbahay." She answered while putting on her jacket as well.
"Ah. Okay. Wait. What?! Sa kapitbahay natin?!" I muttered ni surprise. Sa bago naming kapit bahay means, sa bahay ni Jerk!
BINABASA MO ANG
The Bad Girl's Bad Boy
FanfictionShe's a bad girl. And he is the bad girl's bad boy. - This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents that are mentioned in this story are products of the writer's imagination and are used in a fictitious mann...