Chapter 11

43.6K 1K 108
                                    

{Maxie's Point of View}

It's Friday. Loki has been very clingy since yesterday. Feel ko may nangyayareng 'di ko alam. I mean, we've just known each other for four days and pang fifth day palang ngayon and look at us, naging "kami" nang dahil sa kadesperadahan ko kay Brent para malaman niyang I'm totally over him when I really am not.

"Good Morning, Maxie! Time to wake up, baby!" Rinig kong sabi ni Loki mula sa walkie talkie. Kinuha ko ito at nagsalita, "Thank you for ruining my morning, Loki."

Nagpunta ako sa terrace to see Loki's annoying face. Uggh. Good morning to me. He's still wearing his pajamas. And it's only 4 am!

"May tulo laway ka pa, babe" He teased. Agad ko namang pinunasan ang gilid ng labi ko at mapasimangot nang narealize kong pinagtitripan niya lang ako. Great. Masama na nga pakiramdam ko dahil sa pagod kahapon tas mangiinis pa siya. Uggh.

Inirapan ko nalang siya at pumabagsak ako sa kama. Ipinikit ko ng mariin ang mata ko. I'm still tired. Very tired. Laking yaman ako. Laking prinsesa. Kaya yung ginawa namin kahapon na paglilinis ng kadiring basura, that's not really my freakin' thing. Uggh.

Nakaramdaman nalang ako nang mainit na paghipo sa noo ko kaya naman napamulat ako agad at hinawi ang kamay ni Loki. He's in my room again! Para talaga 'tong si spider-man eh, kung san san nakakarating.

I grogily ordered him to get outta my room pero as expected, hindi siya susunod. Hinipo niya ulit ang noo ko saying na may lagnat daw ako. I'm not really surprised since I already expected this. Hindi kasi ako ganoong kahealthy kaya konting pagod lang, nagkakasakit ako.

"Wait for me." He ordered bago siya tumayo ulit at tumalon papunta sa room niya. Yeah. Whatever. I want to sleep.

*
{Loki's Point of View}

Dali dali akong naligo at nag-ayos ng sarili ko. Mataas ang lagnat ni Maxie, dahil na rin siguro sa pagod kahapon. Mag hapon ko pa naman siyang biniwiset.

Ginagawa ko naman yung tungkulin ko bilang boyfriend-kuno niya. Matapos kong magbihis ay dumiretso ako sa kusina upang ipagluto siya ng soup. 5:15 na nang makarating ako sa bahay niya. Buti gising na si Tita Monique at pinagbuksan ako. Sinabi kong masama ang pakiramdam ng girlfriend ko kaya kailangan ko siyang alagaan.

Agad namang sumangayon si Tita. Ihahanda niya na din daw ang gamut at kung ano pang kailangan. Tumango ako dumiretso sa kwarto ni Maxie.

I saw Maxie curled up in her bed while sleeping. Nakapalibot sa kanya yung kumot niyang kulay yellow. She's so calm when sleeping. Kitang kita yung kagandahan niya. Inilapag ko yung soup sa side table niya saka ako umupo sa kama.

"Maxie." I whispered as I look upon her dreamy face. Shit. Ang ganda niya talaga. I poked her cheeks thrice, she immediately frowned then opened her eyes.

"Good morning, baby. I'm here to be your doctor for today." Sabi ko saka ngumiti ng napakagwapo. She frowned again because of annoyance. Tangina. Ang cute niya talaga.

-

{Maxie's Point of View}

Matapos akong pakainin nitong bubwit na ito. Ginawa pa niya ang ilang seremonyas kapag may lagnat ang isang dyosa. 6:05 na ata nang matapos ang seremonyas niya at nagpaalam muna. Bago siya umalis, tinignan pa niga ang temperature ko, which is umabot ng 38 degrees lang. Mataas na ba yun? Tss.

"I'll be back. Don't move." I heard him say bago tumalon papunta sa kwarto niya. Aba. Sino siya para sundin ko? Tss. Tumayo ako at kumuha ng Snickers sa mini fridge ko dito sa kwarto. Yes. May fridge ako sa kwarto. Mga desserts and sweets lang naman ang laman nito.

The Bad Girl's Bad BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon