Tôn Nhị phu nhân nghe vậy không khỏi lộ ra ý cười. Hoá ra kiếm phổ tổ truyền Tôn gia quả thật không khác gì bí tịch võ công bình thường, nhưng được khắc trên một phiến đá nặng đến mấy chục cân.
Phiến đá dài một trượng ba, rộng một trượng, dày năm tấc, phía trên có khắc ba chiêu kiếm thức, ba chiêu kiếm pháp này nhìn như phổ thông, nhưng nghe nói mười phần sắc bén, chưa ai có thể giải được, kỳ quái hơn chính là đã lưu truyền ở Tôn gia hơn trăm năm, vẫn chưa người nào có thể luyện thành.
Không biết đó là loại đá gì, cực kỳ cứng, trải qua nhiều năm cũng không bị ăn mòn và phong hóa. Người võ lâm đều đồn rằng không chỉ học được ba chiêu kiếm pháp có thể vô địch thiên hạ, mà phiến đá kia cũng vô cùng trân quý, dùng làm gối đầu có thể tăng công lực của người luyện võ. Đồn đại như thế, người ngấp nghé kiếm phổ Tôn gia đương nhiên càng nhiều.
Tôn gia đương nhiên càng thêm coi trọng. Phiến đá này luôn bị khóa trong mật thất Tôn gia, không dễ để người nhìn thấy. Phiến đá lớn mà nặng nề, cướp đoạt không dễ, Tôn gia lại có tổ huấn, kiếm phổ còn người còn, kiếm phổ mất người vong, vì vậy trăm năm nay chưa hề phát sinh qua chuyện ngoài ý muốn.
Làm sao biết được, kiếm phổ vừa mới đưa Kiếm Hàn bảo quản không đến một tháng, thế mà liền mất đi.
"Vãn bối có thể nhìn hiện trường xảy ra án không?"
"Sau khi chuyện này phát sinh phải luôn giấu diếm Đại bá của Kiếm Hàn, vì vậy còn thỉnh ngươi bí mật làm việc, âm thầm điều tra nghe ngóng cho thỏa đáng."
"Phu nhân yên tâm, vãn bối tự sẽ cẩn thận."
Tôn Nhị phu nhân nhẹ gật đầu. Đứng dậy, nói: "Ngươi đi theo ta."
Tiểu Mạc cũng đứng dậy: "Làm phiền phu nhân dẫn đường."
Hai người đi ra khỏi phòng khách, hướng hậu viện mà đi. Trước cửa hậu viện, một thiếu niên anh tuấn tuổi chừng nhược quán đang lững thững đứng ở cửa. Thấy hai người, vội đi qua, đối Tôn Nhị phu nhân khom người gọi: "Nương."
Tôn Nhị phu nhân nhẹ gật đầu: "Kiếm Hàn, đã phát hiện gì chưa." Kiếm Hàn lắc đầu, nói: "Không có." Nhìn về phía Tiểu Mạc, hỏi: "Vị này là?"
"Hắn là vãn bối một bạn cũ của nương, nương mời hắn đến giúp đỡ điều tra."
Đối Tiểu Mạc nói: "Đây là con của ta, Tôn Kiếm Hàn."
Tiểu Mạc ôm quyền: "Tiểu Mạc thỉnh an Kiếm Hàn thiếu gia." Tôn Kiếm Hàn nhìn Tiểu Mạc một chút nói: "Ngươi là Tiểu Mạc anh hùng cứu mỹ nhân trong miệng Kiếm Lan?"
Tiểu Mạc có hơi bối rối: "Đại tiểu thư quá khen, Tiểu Mạc không dám nhận."
Tôn Kiếm Hàn mỉm cười, "Làm phiền Tiểu Mạc huynh."
"Đại thiếu gia không cần khách khí. Tiểu Mạc cũng không có năng lực gì lớn, chỉ nguyện dốc hết sức."
Lúc này, một lão ma ma năm sáu mươi tuổi ăn mặc như tôi tớ, đến tìm Tôn nhị phu nhân. Tôn Kiếm Hàn khom người gọi một tiếng Dung ma ma. Nhị phu nhân cũng giới thiệu: "Đây là nhũ mẫu của Kiếm Hàn và Kiếm Lan, Dung ma ma."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Huấn văn] Phó gia kim long truyền kỳ (quyển 2): Tỷ Muội cung
AdventureTác giả: Tâm Yêu Trạc Trạc Thể loại: Huấn văn, sư đồ, huynh đệ, phụ tử, võ lâm thế gia Phó gia Kim Long truyền kỳ hệ liệt Quyển 1: Phó gia kim long truyền kỳ chi như mộng lệnh Quyển 2: Phó gia kim long truyền kỳ chi tỷ muội cung Quyển 3: Phó gia kim...