Cô ấy là ai vậy?
Nói chuyện với hiệu trưởng xong, tôi có hơi khó thở. Người nào cứ ấp ủ mãi một bí mật, hẳn là sẽ có một ít phản ứng như mang thai (1) nhỉ.
Chị ấy còn truy hỏi tôi lần hai trên WeChat xem sự việc đó thật ra là gì, tôi trả lời rằng: "Huyện Năng bé như cái lỗ mũi thế này, hỏi vòng vòng là chị sẽ biết, không cần em nói cho chị đâu."(1) Ấp ủ mãi một bí mật: tiếng Trung là "hoài một bí mật", mà từ "hoài" cũng được dùng trong từ "mang thai". Chương 2 Khương Tiểu Hồi ví von người có bí mật như là đang có thai vậy, nên ai mà giấu một bí mật lâu quá thì cũng sẽ có một ít "phản ứng" nào đó.
Sau đó chị ấy hỏi ra được thật, là tin bảy năm trước có một đứa trẻ chết trong lớp học tôi đang trông.
Chị ấy thở phào: "Đây mà là bí mật gì chứ, em nói sớm có phải tốt hơn không? Khi không làm người ta lo sốt cả vó!"
Tối đến, chị ấy đùng đùng gửi cho tôi hơn hai mươi tin nhắn thoại, mỗi đoạn dài hơn hai mươi giây, tôi bấm nút mở ra rồi chạy đi nấu mì, lấy giọng nói chị ấy làm nhạc đệm cho công đoạn nấu bữa tối của tôi. Chị ấy dặn tôi mấy chuyện rất kỹ càng, rằng là nếu có dính vào mấy việc rắc rối là chuyện bình thường, rồi thì tôi nên nghỉ tạm mấy ngày đi, có một ả điên cứ thậm thụt ở trường, chị ấy hy vọng tôi có thể tránh đi thật kỹ.
Tôi thấy giọng điệu chị ấy có vẻ nhẹ nhàng bình thản, nhưng lời trong lời ngoài đều tỏ ý khiếp sợ ả điên kia.
Trường mầm non Ánh Sáng và mầm non Cây Mận không phải là một, việc xấu của Cây Mận sẽ ảnh hưởng đến Ánh Sáng, thế nên hiệu trưởng mới khó chịu ra mặt.
Với người dân của huyện Năng, trường Cây Mận là một chỗ bần cùng, chỉ nhận mấy đứa trẻ không ai để ý, nhưng trường Ánh Sáng thì lại hoàn toàn khác biệt. Nơi này giống như tòa tháp Babel (2) vươn cao đến tận trời, đám trẻ được ba mẹ chúng lũ lượt đưa tới, lúc trở ra lại biến thành những bác sĩ, kỹ sư, doanh nhân thành đạt bay tới bay lui, nói vanh vách các thứ tiếng, cả người rực sáng lấp lánh như những vì sao.
Vậy nên tôi có thể hiểu việc chị ấy có ý để tôi tự nghỉ việc.
Cách hữu hiệu để dập tắt một đám cháy là tiêu diệt mồi lửa trước tiên, tôi là nguồn gốc thu hút ả điên kia, nếu tôi không còn nữa thì chị ấy có thể thẳng thắn chối biến mối quan hệ với trường Cây Mận, luôn thuộc về phe "có lý" trong các cuộc đối đầu. Nhưng có tôi ở đây, đúng với câu "oan có đầu nợ có chủ," ả điên kia sẽ truy lùng tôi ra bằng được.
Tô mì đã nấu xong, nước súp trong vắt có thả thêm mấy lát hành thái, tôi lấy thêm bình dấm trên bàn rưới vào, vừa vặn thấy màn hình điện thoại đã tắt đi, vậy là hiệu trưởng đã dặn dò tôi xong rồi.
Tôi so đôi đũa định ăn mì, bỗng dưới lầu có tiếng ồn ào vang lên, mấy cậu nhóc chơi patin đang la lối ầm ĩ, gào thét: "Thả tôi ra!"
Ra là mấy đứa con nít cãi nhau, tôi quen thói nghề nghiệp đẩy ra cửa sổ, định bụng khuyên can.
BẠN ĐANG ĐỌC
Con thuyền trống - Ngưu Nhĩ Nhĩ
General FictionDù các bạn thấy bản edit này hay, hoặc là dở, thì mong các bạn cũng ĐỪNG đăng bài review/ giới thiệu trên Facebook, Wattpad hay các nền tảng khác giúp mình. Mong muốn này có vẻ lạ đời, nhưng mình chỉ muốn yên tĩnh làm những việc mình thích. --- Edit...