19. Tôi và Lộ Kim Thời

141 9 10
                                    


Lộ Kim Thời: Ôi chà —


Trong mắt ba mẹ Lộ Kim Thời thì anh ấy và tôi đúng là một cặp trời sinh xứng đôi vừa lứa: Lộ Kim Thời nhặt rau thì tôi bóc vỏ tôm, anh ấy rửa nồi thì tôi cọ chén, anh ấy thử đồ thì tôi giúp kéo cổ áo. Một người là giáo viên mầm non an phận, không đua đòi nổi loạn, một người có tài làm ăn kinh doanh, mạnh mẽ quyết đoán, tạo nên bức tranh gia đình "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm" đầy hài hòa mỹ mãn.


Lúc hai chúng tôi bàn đến chuyện cưới hỏi, mẹ Lộ Kim Thời đeo cái vòng tổ truyền vào tay tôi, trìu mến thủ thỉ đầy ủi an rằng, tôi không còn ba thì ba Lộ Kim Thời sẽ là ba của tôi, tôi đã mất mẹ thì bà ấy sẽ là mẹ của tôi, chắc chắn sẽ tốt với tôi hơn anh ấy gấp mười lần. Toàn bộ đồ trang sức của bà ấy sẽ là của tôi, tuyệt chiêu bí kíp nấu ăn của bà ấy chỉ truyền cho nữ chứ không truyền nam, sẽ hết lòng chỉ bảo tôi tài thêu thùa cắt may, quán xuyến việc nhà. Còn nữa, nếu tôi và Lộ Kim Thời có phát sinh mâu thuẫn xung đột lớn hay nhỏ gì thì bà ấy nhất định sẽ đứng về phía tôi vô điều kiện. Bà ấy không để tâm đến việc được ẵm bồng cháu trai hay gái, vẫn sẽ dốc lòng chăm sóc đứa nhỏ tận tâm chu đáo. Và đến cả tôi khi ở cữ thì sẽ có một chế độ dinh dưỡng cân đối, và phương pháp chăm sóc tâm sinh lý toàn diện nhất, đảm bảo lúc tôi mang thai lúc năm mươi kí sẽ lập tức khôi phục thể trạng về dưới sáu mươi kí khi qua giai đoạn ở cữ.


Đến giờ tôi vẫn còn thấy vừa cảm kích vừa áy náy với cả nhà Lộ Kim Thời.

Cho nên khi Cam Linh nói phải đeo bám anh ấy để nhằn cho ra chuyện cũ, tôi quýnh quáng hết cả lên, vội vàng lôi anh ấy ra từ danh sách WeChat, cố sức nghĩ xem nên bắt chuyện thế nào.


Chúng tôi đã không trò chuyện hàn huyên gì trong sáu năm rồi, nếu bạn gái cũ đột ngột gửi cái tin hỏi han "Dạo này anh sao rồi?" thì khó trách vợ anh ấy sẽ thấy khó chịu. Như vậy sẽ có thể làm rạn nứt tình cảm gia đình, mà tôi cũng không muốn gây rắc rối cho Lộ Kim Thời.


Huống chi việc này còn liên quan đến vụ giết người ở nhà trẻ bảy năm trước, cũng là lý do chúng tôi đường ai nấy đi.

Nguyên nhân chủ yếu là Lộ Kim Thời thấy trạng thái tâm lý tôi không được ổn định, khuyên tôi rời trường mầm non đi để tránh nhìn thấy cảnh hiện trường mỗi ngày và bị ám ảnh thêm nữa trong lòng. Mà kẻ luôn ngoan ngoãn vâng lời Khương Tiểu Hồi tôi đây tự dưng dở chứng nằng nặc đòi ở lại bằng được.


Nếu Lộ Kim Thời bàng quan thì cũng còn đỡ, nhưng với vai trò là bạn trai thì anh ấy phải gánh chịu tới tám phần mười hậu quả từ cơn điên của tôi. Nhiều lần tôi bỗng bật người dậy lúc khuya khoắt, nghe thấy tiếng động lớn là cả người tôi run lên như cầy sấy, khi đêm tới là không ngừng rơi lệ, cứ thế mãi làm anh ấy gần như suy sụp hết tinh thần. Cuối cùng cảm giác áy náy giày vò khiến tôi nhận ra mình không nên làm chậm trễ kế hoạch có hai đứa con của Lộ Kim Thời trước ba mươi tuổi nữa, nên đã đề nghị chia tay.

Con thuyền trống - Ngưu Nhĩ NhĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ