Các thành viên của Rashied giống nhau tới đâu?
Miranda đã theo chân mấy cậu bé này được một khoảng thời gian đủ lâu để cô có thể tự tin bảo rằng mình phân biệt được, ít nhiều, từng đứa một. Mặc dù cùng sinh ra từ một chủ nhân, thế nhưng nhà Rashied lại có bản chất là các Avatar (chỉ sau này mới học cách để làm người anh hay người em tốt). Mà các Avatar nổi tiếng có nhiều tương khắc khó gỡ hoà, thế nên các thành viên chưa từng cố gắng để trở nên... giống nhau? Không phải giống nhau thì sẽ sống hoà thuận hơn sao?
Một số anh em ruột, do cùng một cha một mẹ sinh ra, đều có một vài điểm chung về ngoại hình và tính cách nào đó. Nhưng nhà Rashied thì tính cách không ai giống ai đã đành, về ngoại hình thì mỗi đứa luôn cố gắng để khiến bản thân càng có nhiều khác biệt càng hay, giống như tụi nó sợ người ngoài sẽ nhìn nhầm mình với đứa khác vậy. Thậm chí có những đứa chưa từng có các sở thích như vậy nhưng vẫn cố gắng học nó để vượt mặt đứa khác, hoặc chỉ để chứng minh rằng mình là "mình", không phải là một bản sao của một Avatar đơn thuần.
Trường hợp của Ice cũng khá thú vị. Trước khi chuyển tới nhà Rashied, Ice cũng thích viết những bài thơ ngắn về tình thương sâu đậm giữa các cá thể với nhau, hay khung cảnh thiên nhiên từ Nhà kính/Vườn hoa mà cậu quan sát được từ phía bên ngoài lồng giam tù túng của phòng thí nghiệm. Ice có kĩ năng viết rất tuyệt vời. Miranda từng không có thiện cảm với cậu do bản năng u sầu quá mức, nhưng khi đọc những lời văn ấy thì cô đã bị động lòng, cô nghĩ có lẽ cậu bé này chỉ là có một tâm hồn thơ mộng và nỗi khổ riêng không nói thành lời. Thế nên Miranda đối xử tốt với cậu hơn một chút, đổi lại cậu sẽ cho cô đọc những điều cậu viết lúc có nhã hứng.
Thế nhưng, từ ngày biết Cyclone cũng có sở thích giống mình, Ice chưa từng cầm bút lên viết một dòng thơ nào nữa. Những gì cậu viết chỉ còn rút gọn lại những câu chữ cứng nhắc về một vấn đề hàn lâm nào đó mà không ai có tâm trạng để lý giải. Ice cũng ít nói lại, hầu như không đọc được sự thân mật gì từ mỗi câu chữ của cậu bé tuyết này nữa. Miranda không hiểu tại sao, nhưng vì không phải người giám hộ chính của Ice, cô cũng không hỏi được gì nhiều. Ice chỉ đề cập với cô một cách qua loa là cậu không thích thể hiện tài năng của mình với người mà cậu muốn né tránh, đặc biệt là khi cả hai say mê chung nhiều thứ.
Hoặc trường hợp của Blaze. Cậu nhóc này là một kẻ tàn ác không cần lý do, nhưng với hình dung chung của Miranda thì cậu chỉ đơn giản là muốn nhận được sự yêu thương vì cậu không hề nhận ra sự hung tàn của mình. Một đứa nhóc đầy những xu hướng cực đoan, cư xử trẻ con nhưng mở miệng ra là chỉ trích chì chiết bất kì ai chứ không riêng gì gia đình Rashied. Mỗi lần gặp mặt, Blaze sẽ kể một câu chuyện cao siêu nào đó nhằm cố gắng gây ấn tượng với những tiến sĩ già dặn kinh nghiệm, trước khi cậu thất vọng nhận ra rằng họ không quan tâm tới mình nhiều đến vậy. Dĩ nhiên, Miranda vẫn lắng nghe, vì mấy câu chuyện nhảm nhí của cậu nhóc tuy bị ba hoa thái quá, nhưng cô thấy hài hước, và cười trước nó. Chừng đó cũng đủ làm Blaze hứng khởi, và cả hai nhanh chóng thân thiết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SevenAU] Sketchbook Scene.
ChickLit-Nơi tổng hợp 7749 thứ về SevenAU, chủ yếu là chuyện nhà các nguyên tố, gồm mấy đoạn phụ thêm và tranh vẽ các thứ:333 Bản mở rộng mấy cái linh tinh của fic chính "Why Are We Here?". -Nếu không ghi chú cụ thể thì đó là "nhân vật chính": gia đình Rash...