Chương 39: Trộm trăng

1.2K 121 24
                                    

Tôi có một ánh trăng.

Một ánh trăng nhỏ ngày ngày trộm theo bước chân tôi đi cùng, một ánh trăng nhỏ mang vầng hào quang chói lọi, lại không ngần ngại thắp sáng nên con đường tôi đi. Ánh trăng ấy đẹp, đẹp một cách huyền ảo, lại mộng mị trong vắt tựa như chẳng có gì che lấp được khí chất xinh đẹp từ trong cốt lỗi.

Nhiều lần tôi muốn hỏi, liệu ánh trăng nhỏ ấy có biết nó tỏa sáng đến nhường nào hay không? Hoặc, nó có biết rằng có rất nhiều người tham lam, thèm khát chỉ muốn chiếm đoạt lấy vẻ đẹp mặn mà ấy thuộc về mình? Chắc là không đâu nhỉ, bởi vì có vẻ như trong mắt nó bấy giờ chỉ có mỗi tôi mà thôi.

Nó sùng bái tôi; ngưỡng mộ tôi; dẫu cho bản thân nó cũng chẳng thua kém gì.

Nó ngây ngô, lạc quan bởi cái gọi là sự ghen tị, nhưng lại nhạy cảm và nhỏ bé mỗi khi tôi cố tình né tránh đi ánh sáng mà nó thành tâm chiếu cho, để rồi chui vào một góc tăm tối tìm lại nhiệt huyết và linh hồn trong tôi đã mất. Thế mà, trong giây phút tuyệt vọng nhất, những luồng sáng yếu ớt ấy lại ôm lấy tôi vỗ về như một đứa trẻ đang cố gắng tập làm người lớn, dùng sức lực non nớt của chính mình như để chứng minh với tôi rằng: Dù có ra sao nó cũng sẽ ở bên cạnh tôi, mãi mãi.

Và, từ đó tôi gọi đấy là ánh trăng sáng của riêng tôi.

.

''Jungkook à!''

''Dạ, em đây tiền bối.''

Vui vẻ chạy về phía hắn, nụ cười đặc trưng rạng rỡ giữa cái nắng mùa hạ nóng nực. Thành công lấp đầy sự trống vắng của Taehyung mấy ngày nay.

Vừa trở về từ lịch trình cá nhân, hắn đã vội vã chạy đến phim trường để quay tiếp những phân đoạn tiếp theo cùng Jungkook. Xuân, hạ, thu, đông - không mùa nào là hắn không bận tối mắt tối mũi. Nhưng, sau khi đã trải qua gần hết bốn mùa cùng với Jungkook, Taehyung nhận ra, không có mùa lạnh, cũng chẳng có mùa nóng, chỉ có mùa của hạnh phúc mà thôi.

Tình cảm của họ không biết đã bắt đầu chớm nở từ bao giờ, chỉ biết là một giây, một phút thảnh thơi trong tâm trí đều sẽ biến thành bận rộn nhớ nhung người nọ.

Trong lúc chờ Taehyung chỉnh trang lại để vào cảnh quay, Jungkook ngoan ngoãn ôm cuốn kịch bản ngồi dưới gốc bóng cây mát nhẩm lại lời thoại. Làn gió mát hiếm hoi của buổi trưa hè thổi sượt qua chiếc áo trắng tinh khôi cùng với mái tóc mềm mại đã được nhuộm màu nâu hạt dẻ, dáng người cao ráo, thon gọn tựa vào thân cây bất chợt khiến cho người khác hoài niệm về mối tình đầu thuở thanh xuân đẹp đẽ.

Bộ phim ''Stupid Best Friend'' sau khi công chiếu đã gây nên một cú nổ vang lớn cho nền văn hóa phim ảnh Hàn Quốc, nhất là thuộc về thể loại đam mỹ. Tuy vẫn chưa tới lịch chiếu của tập đầu tiên, nhưng độ phủ sóng đã lan rộng đến mức không tưởng. Có thể dự đoán được, nguồn lợi được hưởng và giá trị từ bộ phim mang lại rất có triển vọng sau này.

''Cái gì mà bạn thân, cái gì mà ủng hộ tuyệt đối, mày chính là đồ lừa bịp, đồ thất hứa.'' Đọc lời thoại, Jungkook nhập tâm vào Seagull trong tình thế hụt hẫng vì bị cậu bạn thân cứng đầu của mình giận lẫy. ''Đáng ghét, mày không ủng hộ còn phớt lờ tao, tao đã làm gì sai cơ chứ.''

taekook 𖦹 vị ngọt màn ảnh Where stories live. Discover now