CHAPTER 17

CHAPTER 17:

Pagkatapos nung kanta. Nilagay ko na ang gitara sa mesa at ibinigay sa kanya ang huling rosas na may word. And it forms /MISS LHARA LIM, WILL YOU BE MY GIRLFRIEND?/ Napansin kong nagtaka sya. Siguro iniisip nyang yayayain ko syang magpakasal na.

Napangiti tuloy ako at the same time kinakabahan. Paano kong hindi nya pala ako gusto? "Anak, he's waiting for your answer!" sigaw ni Mr. Lim..I mean tito...ay papa pala. Napalibutan na nila kami. Hinihintay din nila ang sagot nya.

"Hey, bessy, say 'yes' na! Naiihi na ako!" natawa naman ako sa sinigaw ni Lucy, yung bestfriend ni Lhara na may-aari nung apartment na nererentahan namin sa Baguio.

"Lhara, will you be my girlfriend?" tanong ko sa kanya.

She smiles. "Of course. Yes."

"Really?" ok grabe ako magreact.

"Oo nga! Ayaw mo?"

"Hindi gusto!" niyakap ko sya. "Thank you." sabi ko. Ang saya-saya ko. Nung kumalas na kami sa pagyayakapan lumuhod ako sa harap nya. Yung isang tuhod lang. "Miss Lhara Lim are you willing to be my 12 children's mother?" napatawa naman ang mga tao pati sya. "Are you willing to be Mrs. Lhara Martinez? Are you willing to spend all of your life with me? Lhara, will you marry me?" I proposed to her. Nasabi ko na sa babaeng mahal ko. I want to spend all of my life with her.

Nakita kong tumulo ang mga luha nya. "Yes. I'm willing to be the mother of your children pero hwag lang yung labingdalawa ang rami naman nun." natawa kami. Oo nga naman. "I'm willing to be your wife and become Mrs. Lhara Martinez. And I'm very willing to spend all of my life with you no matter what happened. And most of all, Yes, Jayold, I'll marry you." That was the sweetest words I ever heard. Ang saya-saya ko.

After that, I hug her very tight and I hear the words from her that makes my heart skip a beat. "I love you." she whispers. "I love you more." I whisper back.

I really love this girl. I don't know what will happen to me without her.