Quyển 15 - Hỗn Thế

7.5K 123 94
                                    


Giới thiệu nội dung
Một kẻ cực kỳ xui xẻo, một nhà tiên tri tham ăn lại còn gà mờ, sắp sửa mở ra một đoạn ─── song, tu, kỳ, duyên kinh thiên địa quỷ thần khiếp?
Giải quyết nguy cơ của thành Lâm Diêu xong, Truyền Sơn đã lừa được mấy trợ thủ. Trên đường trở lại La gia thôn dời hài cốt tổ tiên, lại nhặt được tiểu đương kim hoàng đế!
Nhìn Hi triều rối loạn bất an, sinh linh đồ thán hiện nay, Truyền Sơn thân là tu giả không thể ra tay, chỉ có thể giúp đỡ cổ vũ, đợi nhân dân tự giác ngộ.
Nghĩ tới trước đây nếu không gặp được Canh Nhị, có khả năng hắn cũng giãy dụa cầu sinh như những người dân này, tiểu ma đầu vì cảm kích mà lập tức tự thể hiện sự báo đáp với Nhị rùa nhà hắn!
Còn về tặc tướng hãm hại hắn sao... Hế hế, giáo huấn một chút là chắc chắn rồi!

1|

Nói tới việc Truyền Sơn vốn định tìm một nơi khác để bế quan tu luyện một thời gian, nhưng sau khi dạo quanh Trương phủ một vòng, hắn quyết định ở lại Trương phủ.

Mặc dù trận ngoài của thành Lâm Diêu do phái Thanh Vân để lại đã bị hắn phá, nhưng trận trong trận do Càn Khôn Tử để lại vẫn hoàn hảo không hao tổn gì, nhất là trung tâm mắt trận.

Vốn dĩ, mắt trận kia do ngưng tụ lượng lớn oán khí nên mới có thể 'thai nghén' nên Thiên sinh ma vật và Hận tình quả, tạo thành sự khác biệt khí hậu giữa từng vùng, từ dương sinh âm. Nếu Hận tình quả thuận lợi ra đời thì mắt trận để lại này chắc chắn sẽ trở thành huyệt cực âm, nơi tuyệt tử, sau này không những không thể cho người ở, mà đến ngay cả trăm dặm xung quanh nó đều sẽ trở thành đầm lầy hắc ám người vật không thể tiến vào được, nếu vào ắt phải chết.

Nhưng khéo sao công pháp của Truyền Sơn có sự đặc biệt, không những hấp thu toàn bộ oán khí giữa mắt trận, mà còn hoàn trả một phần nguyên khí hỗn độn.

Phần nguyên khí hỗn độn này đã bị Hận tình quả hấp thu hơn một nửa, không những giúp nó thuận lợi trưởng thành mà còn ra đời sớm hơn. Phần nhỏ còn lại đã bị mắt trận hấp thu, do trận pháp.

Nguyên khí hỗn độn là cội nguồn, là sự sống của nguyên khí trong thiên hạ, vì thế, nơi vốn là huyệt cực âm liền trở thành nơi có sự sống, dần dà tạo nên một thế giới nhỏ. Thế giới nhỏ này có lẽ không thích hợp cho người và vật thường ở lại, nhưng rất thích hợp dùng cho Ma tu và Qủy tu tu luyện.

Nghĩ tới đây, Truyền Sơn không khỏi suy đoán, thất kiếp tán tiên Càn Khôn Tử kia có phải đã dự liệu được tất cả từ trước hay không?

"Kể ra thì thất kiếp tán tiên kia đúng là một người trạch tâm nhân hậu." Truyền Sơn nói với Canh Nhị: "Nhìn từ việc hắn chỉ vây khốn Trách Yểm chứ không giết gã thì có thể thấy được sát tính cũng không nặng, hơn nữa..."

"Hơn nữa lòng dạ rộng rãi, đối xử bình đằng với cả Ma tu và Tiên tu." Canh Nhị nói tiếp: "Hắn thân là Tán tiên nhưng không cướp đoạt Hận tình quả Thiên sinh ma vật, loại Thiên sinh ma vật này trước khi 'chín' đều là chí bảo, đối với Tán tiên, Tán ma đều là vật đại bổ."

Truyền Sơn sờ đầu y, "Nếu hắn mang lòng từ bi, vậy chúng ta sẽ giúp hắn phen nữa. Nhị béo, có nghĩ ra cách gì để làm tu giả tu vi cao nhìn thấy trận trong trận này, sẽ cho rằng trận pháp đã phá, nhưng thực tế thì trận pháp vẫn còn không?"

Khiêu Lương Tiểu Sửu Hỗn Thế Ký (Edit Hoàn)Where stories live. Discover now