Phiên Ngoại + Lời tác giả

6.4K 174 74
                                    

Cảm ơn YoiteJan vì đã đưa mình phần còn lại của truyện.

Mình (tmthuy) lần đầu edit 1 đoạn ngắn của PN 3, có sạn gì thì nói với mình nhé ^^

PN 1: Lúng túng

Hai năm sau.

Đây là một ngọn núi nhỏ đầy linh khí, đương là giữa trưa, có một luồng sáng xinh đẹp lóe lên, lập tức có một chiếc mai rùa bự chảng xuất hiện từ giữa không trung.

Mai rùa xuất hiện xong, luồng sáng lập tức biến mất, rồi mai rùa cũng mất theo, trên bãi cỏ xanh mượt trống trải tự dưng có một đám sinh vật hình người to có nhỏ có, à, còn có một con la nữa.

"Cuối cùng cũng ra rồi, bên trong khe hở không gian đúng là chẳng phải nơi cho người ở." Đào Hoa là người phản ứng đầu tiên, hắn cảm thán một tiếng rồi giả vờ ngã về phía Kỷ 14 đang ngồi khoanh chân như thể nhu nhược yếu đuối lắm vậy.

Kỷ 14 lóe cái đã mất đâu, làm Đào Hoa dựa hụt.

Đào Hoa dẩu môi, nhìn thấy tiểu ngốc tử trong lòng Truyền Sơn là mắt sáng lên, đưa tay chọc một cái vào mặt nó.

Đại Hắc đứng lên há mồm cắn tay hắn.

Canh Nhị biến thành một con rùa ngọc nho nhỏ, nằm ỉu xìu úp sấp trên đùi Truyền Sơn chứ không khoe khoang công lao vĩ đại của y.

Truyền Sơn đặt tiểu ngốc tử sang một bên, đưa tay đút rùa Canh Nhị vào lòng, rùa con nhà hắn rõ ràng đã mệt nhoài, nói không chừng còn bị thương nữa, hắn cần phải kiểm tra kỹ càng cho y mới được.

"Canh Nhị không sao chứ? Lần này cả đám có thể bình an đều dựa vào y cả." Kỷ 14 nói.

Đào Hoa không chịu, hắn không thích Thập Tứ huynh khen ngợi người khác, nhưng khả năng canh giữ bảo vệ của Canh Nhị đúng là mạnh nhất trong số năm sư huynh đệ họ, dù hắn muốn phủ nhận cũng khó.

"Y bị thương, cần phải điều dưỡng một thời gian." Truyền Sơn vừa dùng thần thức kiểm tra cho Canh Nhị, vừa đáp.

Đào Hoa thấy dáng vẻ cẩn thận ấy của Truyền Sơn, lòng có phần ghen tỵ, Thập Tứ huynh nhà hắn sẽ không đối xử với hắn như thế.

Sau khi mọi người dần phục hồi tinh thần, Kỷ 14 hỏi: "Các ngươi có biết đây là đâu không?"

Đào Hoa vội vã cúi đầu tìm kiếm tinh đồ, nhưng hắn không tìm ra được, chỉ thấy từ trong ngực Truyền Sơn nhô lên một pháp bảo hình quyển vở.

Truyền Sơn cười sờ cái móng nhỏ như hạt gạo đẩy tinh đồ lên, nhận lấy mở ra.

Pháp bảo tinh đồ này có thể làm Canh Nhị khen ngợi không dứt lời, ngoại trừ khả năng dò khe hở không gian ra thì chính là nhờ vào số hành tinh bao la ẩn trong nó.

Tinh đồ phía trên pháp bảo xoay tròn tròn, thay đổi liên tục mấy tinh hệ, sau đó mới dần ổn định lại.

Truyền Sơn thấy trong tinh đồ có một ngôi sao rất sáng, liền lấy tay chạm vào đó.

Ngôi sao bị chạm vào đó lóe lên một chút, dưới pháp bảo xuất hiện một hành tinh với màu sắc rực rỡ, sau đó những khoảng trống bên cạnh còn xuất hiện tên và một đoạn giới thiệu sơ về hành tinh đó.

Khiêu Lương Tiểu Sửu Hỗn Thế Ký (Edit Hoàn)Where stories live. Discover now