Quyển 12 - Nắm Tay

7.5K 124 45
                                    

1|

Một chiếc đèn lồng được thắp sáng treo trên cột cờ ngoài căn nhà tranh, đây có vẻ là một tín hiệu, trong nháy mắt, hơn mười cây đuốc rực ánh lửa, soi rọi khoảng đất trước căn nhà tranh rõ mồn một.

Trong vòng vây, thân hình và mặt mũi của hai người Truyền Sơn và Canh Nhị cũng rõ ràng rơi vào mắt mọi người.

Truyền Sơn duỗi người một cái trước ánh lửa sáng, cả cơ thể im hơi lặng tiếng rút nhỏ đi một vòng, tuy trông vẫn cao to khôi ngô như trước, nhưng vóc người như vậy ít nhất vẫn thuộc phạm vi nhân loại.

La Truyền Hải vừa nghi ngờ, vừa cấp bách và cũng khó tin gạt những cánh tay kéo hắn, không cho hắn đi về phía trước, từ từ đi tới trước mặt Truyền Sơn.

Trước đó, Truyền Sơn và Canh Nhị đều nghe thấy La Truyền Hải thấp giọng nói rất nhanh với một thiếu niên bên cạnh: "Đi xem vì sao chó không sủa."

Thiếu niên lén lút lùi vào bóng tối.

Canh Nhị giật mình vì sự nhạy bén của Truyền Hải.

Truyền Sơn mỉm cười nhìn thằng em.

Hai người dân trong thôn ở đằng sau La Truyền Hải thấy không thể ngăn cản thủ lĩnh, cũng vội xách đại đao theo.

"Anh? Là anh thật à? Anh không chết sao? Ack, sao anh cao vậy?"

Canh Nhị nghe xong, hiếu kỳ ngó Truyền Hải, thấy hắn ta ngửa đầu không cam lòng, luôn cảm thấy câu nói cuối cùng này mới là câu trọng điểm.

Truyền Sơn nhìn đứa em thấp hơn hắn một cái đầu, khóe miệng giần giật.

Thực ra em trai hắn cũng không lùn, trong đám dân thôn vây quanh họ cũng thuộc loại cao ráo, nhưng so sánh với vóc người trưởng thành kỳ lạ của hắn tự nhiên là kém hơn.

Em trai hắn nhỏ hơn hắn hai tuổi, năm nay chừng 21 rồi. Lúc hắn rời nhà, em trai hắn mới 13 tuổi, trong ấn tượng của hắn vẫn là khuôn mặt non nớt, giờ không còn sự non nớt và ngây thơ khi ấy nữa, đến ngay cả đường nét khuôn mặt đã từng quen thuộc cũng trở nên xa lạ.

Nhưng anh em ruột vẫn là anh em ruột, hắn tin dù hiện giờ em trai hắn có lẫn trong đám người, hắn cũng có thể liếc mắt nhận ra ngay. Chỉ là em trai hắn có phải gầy quá không?

"Em lớn rồi." Truyền Sơn xúc động nói.

"... Anh thực sự là anh trai em?" Giọng Truyền Hải hơi run. Nam nhân trước mặt có chiều cao hơn 9 thước, hắn ta phải ngẩng đầu mới có thể nhìn rõ hết mặt mày dáng người của hắn, nhưng tám năm không gặp đã cao như vậy cũng gớm quá rồi đi?

"Em có cần anh nói ra một đặc thù cơ thể và một số chuyện khi còn bé trước mặt nhiều người thế này không?"

"Không cần, em nhận ra anh." Truyền Hải đen mặt, tiến lên kéo cánh tay anh hắn đi vào phòng, "Đi thôi, bên ngoài lạnh lắm, vào trong rồi nói."

Canh Nhị chậm rì rì đi theo hai người.

"Ngươi không sợ ta nhận vơ à?" Truyền Sơn trêu em hắn.

Khiêu Lương Tiểu Sửu Hỗn Thế Ký (Edit Hoàn)Where stories live. Discover now