Quyển 11 - Về Nhà

7.9K 138 86
                                    


Tóm tắt


Một kẻ cực kỳ xui xẻo, một nhà tiên đoán đã tham ăn lại còn gà mờ, sắp sửa mở ra một đoạn ── song, tu, kỳ, duyên kinh thiên địa, quỷ thần khiếp?
Cuối cùng cũng có thể rời khỏi Hậu Thổ Tinh nghèo nàn vắng vẻ.
Để cảm ơn sư phụ hướng dẫn chỉ bảo (cùng đòn roi), đầu tiên tiểu ma đầu Truyền Sơn to gan lớn mật dùng cơ thể hắn (?) giao dịch với chủ giới, đổi lấy một linh sơn ảo cảnh hễ là tu giả thì thèm nhỏ dãi.
Có điều, chủ giới Hậu Thổ Tinh này sao lại gọi hắn là 'thím'(1)?
Sau đó, không biết làm sao mà hắn khai phá cát bụi của Hậu Thổ Tinh, biến nó thành một pháp bảo luyện khí lấy mãi chẳng hết! Khiến ngàn vạn tu giả há hốc miệng, rước thêm một đám kẻ thù, còn trở thành thần thoại lưu truyền vĩnh viễn của Hậu Thổ Tinh.
Lam tinh! La Truyền Sơn sắp dẫn vợ (?) về nhà rồi!

(1) nguyên văn là thúc mẫu, tức vợ của chú, ở Bắc thì gọi là thím, mình không biết các nơi khác có thể có các cách gọi khác như thế nào, nhưng mình để theo chỗ mình nhé.

1|

Sơn cốc quái thạch và mặt cát xung quanh dần tách khỏi nhau, thoáng cái đã biến thành một ngọn núi đơn độc cao hơn mặt đất bằng ba nghìn trượng (3000×10 thước)

Giữa mặt cát và núi đá xuất hiện một vực sâu rộng chừng trăm trượng, không nhìn thấy đáy.

Không biết đất đai đen đúa từ đâu tới, bắt đầu ngấu nghiến cát đá trên ngọn núi trọc, một đầm nước đột nhiên xuất hiện giữa núi, một gốc cây xanh chầm chậm vùng vẫy ló ngọn ra từ bên suối, kim quang loang loáng không thể nhìn ra được là thứ gì chui vào lòng đất.

Đây, chỉ mới là bắt đầu!

Nhưng chỉ trong mấy cái chớp mắt, đất đen đã phủ lên cả ngọn núi, ngọn núi trọc với những mũi đá gồ ghề lởm chởm biến thành một ngọn linh sơn màu mỡ tràn ngập sức sống.

Đầm nước trên đỉnh núi cũng càng rộng hơn, cho đến khi loang rộng ra khắp đỉnh núi tạo thành một thác nước đổ nghiêng xuống dưới. Thác nước chảy xuống vực sâu, nhanh chóng biến thành một đầm nước xanh biếc sâu không thấy đáy, uốn lượn quanh ngọn núi trọc cao chót vót.

Cây cối xanh tươi cũng nhanh chóng mọc đầy ngọn núi trọc, sức sống sục sôi phủ thành mây vờn quanh núi.

Lục kim tủy thạch hóa thành mạch khoáng linh thạch xuyên qua dãy núi, xung quanh con suối trên đỉnh núi mọc lên từng đóa Ngọc linh chi.

"Ầm!"

Một luồng sóng nhiệt lao ra khỏi mặt đất, nhưng điều kỳ diệu là không làm gây hại tới bất kỳ nhành cây ngọn cỏ nào, chỉ tạo thành một suối nước nóng cực kỳ sâu bên con suối có trước đó.

Nóng lạnh hai dòng uốn lượn quanh nhau trên đỉnh núi, không trung hòa mà ngược lại còn hình thành nên sự cân bằng kỳ lạ, sương khói giăng khắp nơi, khiến ngọn núi đơn độc như nửa che nửa đậy, mờ mờ ảo ảo tựa tiên cảnh tiên sơn.

Linh khí dày đặc gần như có thể chắt lọc ra được, sức sống ùn ùn dâng trào, cướp đoạt linh vật của tạo hóa thiên địa, không có bất kỳ một dấu vết nào tỏ rõ ngọn núi đơn lẻ này đã hóa thành một động tiên siêu cấp khiến vô số tu giả tranh chấp vỡ đầu chảy máu.

Khiêu Lương Tiểu Sửu Hỗn Thế Ký (Edit Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ