Chương 29: Giả phượng chân loan

13.4K 890 550
                                    

Giả phượng chân loan

Ô Khê cảnh giác đánh giá người đàn ông trung niên kia phen trước, sau mới hỏi Cảnh Thất: "Ngươi uống say à?"

"Có hơi ngà ngà, nhưng chưa đến nỗi thần trí mơ hồ." Cảnh Thất cực kỳ thả lỏng, ngồi trên chiếc ghế xập xệ, chỉ vào người trung niên đứng cạnh bảo rằng: "Vị này là Lô tiên sinh, là người của Tử Thư".

Lô tiên sinh vội hành lễ với Ô Khê, : "Xin được ra mắt vu đồng, vương gia quá lời rồi, tiểu nhân Lô Dũ, chỉ là chân chạy việc cho trang chủ nhà chúng tiểu nhân thôi".

Ô Khê đưa mắt nhìn Cảnh Thất, có phần nghi hoặc: " Không xảy ra chuyện gì ư?".

Cảnh Thất : "Lô tiên sinh, ông nói ra cho mọi người nghe thử".

Lô Dũ đáp tiếng "vâng", rồi trả lời: "Thời gian trước, tiểu nhân có phục mệnh trang chủ tra xét thông tin về Hắc Vũ, mới đây tìm ra chút manh mối...".

"Ở đâu?" Khuôn mặt Ô Khê đanh lại, ánh mắt sắc bén hẳn lên, trong khoảnh khắc ấy Lô Dũ cũng kiềm không được mà tránh ánh nhìn của y.

"Hách Liên nhị điện hạ vốn có lòng với chuyện vấn đạo cầu tiên, biệt viện của điền trang xây ngay bên cạnh đạo quán Hoài Hư. Đám người Hắc Vu kia được gã nuôi trong đạo quán, rất ít giao du bên ngoài, chuyện ăn uống đều do quán chủ đích thân lo liệu, hoàn toàn không để lộ gì cho kẻ khác. Hách Liên Kỳ cực kỳ cảnh giác, chúng tiểu nhân phải mất ba tháng mới sắp đặt được cho người trà trộn vào làm chân đưa rau mỗi ngày. Ngoài việc tra xét ra tung tích của Hắc Vu, còn phát hiện ra có kẻ không ngờ đến âm thầm liên lạc với bọn chúng."

Ô Khê đưa mắt nhìn vẻ mặt thản nhiên như không của Cảnh Thất, trong lòng mơ hồ đoán định được phần nào, hỏi: "Là ai?".

"Nguyệt Nương Tô Thanh Loan." Người lên tiếng là Cảnh Thất, thanh âm của y bị ép xuống cực thấp, gương mặt nhất thời đoán ra không được giận vui.

A Tâm Lai trợn mắt há mồm nhìn Ô Khê, Ô Khê trầm mặc lúc lâu, phút chốc trong đầu lóe lên rất nhiều chuyện. Không tiếp tục hỏi, thong thả, thận trọng hơn rất nhiều: "Ông có chắc chắn không? Trừ việc nàng ta tới đạo quán ấy ra thì còn chứng cớ gì khác nữa?".

Lô Dũ gật đầu đáp: "Sau đó chúng tiểu nhân có đi tra xét thân thế của Tô Thanh Loan, mới biết thì ra nàng ta vốn tên là Tô Thúy Nhi, là người vùng Giang Chiết, sống trong thôn gọi là Thôn Tô Gia, trong nhà không còn ai thân thích, có điều người ta đồn rằng khả năng còn là, cha mẹ nàng từng cứu giúp vị đạo nhân họ Lý".

Lô Dũ đưa mắt nhìn Ô Khê mặt mày sa sầm lại, bổ sung thêm: "Nghe lời cụ già miêu tả lại thì hình như chính là vị ở trong phủ của Hách Liên Kỳ".

Cảnh Thất tiếp lời: "Ô Khê, ngươi hiểu Hắc Vu hơn chúng ta nhiều, những kẻ đó bị Hách Liên Kỳ bắt 'ngủ đông' hơn nửa năm trời, không làm được chuyện gì cả, sống trong những tháng ngày như giam lỏng, bọn chúng cam tâm sao?".

Lô Dũ : "Đúng vậy, nếu không phải vị thủ lĩnh Hắc Vu và chủ quán này sinh mâu thuẫn, chỉ sợ đến giờ người của tiểu nhân vẫn không cách nào xác định được bọn chúng náu mình ngay trong đạo quán".

Thất GiaDonde viven las historias. Descúbrelo ahora