Phận 13 : Thùy Dương đưa thân cứu chồng

10.7K 12 0
                                    

Thùy Dương tựa mình vào ghế máy bay, hai mắt nhắm chặt, cơ thể nàng còn âm ỉ dư vị của trận hoan ái cuối cùng trên đất Thái Lan.

Hai nàng đã vào trong thành công. Nhờ sự hộ tống của hai gã an ninh, hai nàng tránh né được tai mắt của hơn mười tên bảo vệ của ông Rai rải rác khắp nơi và đi lối ưu tiên không xếp hàng tới thẳng quầy hải quan.

Giờ phút này đã an toàn, hai nàng nghĩ ngay đến việc nộp đơn xin nghỉ việc vào sáng mai. Dù không muốn, nhưng sự việc đã không còn đường lui đối với hai nàng. Lý do nghỉ việc cũng được thống nhất, hoàn toàn không liên quan đến những chuyện xảy ra bên kia và nhất là ông ta.

Xuống đến sân bay Tân Toàn Nhất, Thùy Dương và Thục Nhi ôm chầm lấy nhau nghẹn ngào. Họ đã giao hẹn với nhau khi những giọt nước mắt này đã rơi, những chuyện đã xảy ra sẽ chìm vào quên lãng, hai nàng sẽ không chia sẻ với bất kỳ ai.

Thùy Dương đón taxi về nhà trong tâm trạng lo lắng. Thế Toàn không biết nàng về sớm hơn dự định, nên đã không ra đón nàng. Nhưng nàng không thể liên lạc được với số điện thoại di động của anh, số máy nhà cũng reo liên tục không người nhấc máy.

Chiếc taxi đậu trước cửa nhà, báo và thư kẹp vứt vung vãi dưới sân, lá cây rụng đầy không ai quét. Thùy Dương thật sự cảm thấy bất an, Thế Toàn rất gọn gàng, trước đây những việc này đều do anh làm. Điều này có nghĩ là anh đã không về nhà nhiều ngày nay. Nàng biết anh có kế hoạch bay ra Hà Nội chạy cửa sau giấy phép thi công, nhưng anh nói chỉ đi về trong ngày.

Bên trong nhà, lạnh tanh, Thùy Dương tìm kiếm trong tủ quần áo chồng, anh rõ ràng chỉ sử dụng đúng một bộ quần áo, không mang theo gì khác, ngoại trừ chiếc laptop và một số tư trang. Trong két sắt số tiền mặt trong nhà cũng y như vậy, do anh thường thích sử dụng thẻ hơn là mang theo tiền nhiều trong bóp.

Thùy Dương ngồi đó thẫn thờ, tay nàng cầm điện thoại liên tục bấm gọi lại cho anh, nhưng chỉ có giọng nói của tổng đài. Nàng bất chợt nhớ đến một người, anh Định, là bạn thân của Thế Toàn trong Công ty.

Nàng tìm số anh Định trong cuốn sổ name card trên bàn làm việc của chồng.

– Tút… Tút… Tút…

Chuông reo ba tiếng, giọng anh Định vang lên bên kia, trầm trầm chán nản.

– Alô.

– Em Thùy Dương vợ Thế Toàn đây anh Định ơi! Anh…

– Trời, Thùy Dương em đi đâu mấy hôm nay mà anh gọi số nhà hoài không tìm được. Thằng Toàn nó bị bắt ngoài Hà Nội. Nó gọi báo cho anh có vài câu. Chỉ nói..

– Anh nói sao? Anh Toàn bị… bắt! Tại sao? Ảnh làm gì? – Giọng Thùy Dương khàn đặc, nàng choáng váng như muốn ngã.

– Em bình tĩnh. – Định muốn trấn an nàng, nhưng tâm trạng anh cũng rối bời không kém.

– Anh mới bay từ Hà Nội vào tối hôm qua. Anh không gặp được nó, nhưng anh đã tìm hiểu được nguyên nhân. Toàn bị bắt vì đưa hối lộ, lập biên bản tại chỗ, đang bị tạm giữ để điều tra.

Định im lặng, anh có thể nghe hơi thở nặng nề của Thùy Dương đầu dây bên kia.

– Chuyện này là một cái bẫy. Chuyện lót tay này ai trong tụi anh cũng làm qua, không ít lần, chưa bao giờ nghe có ai bị bắt. – Định nói tiếp.

Thùy DươngWhere stories live. Discover now