Chút quan điểm cá nhân.

409 25 44
                                    

Vốn viết cái này từ nhiều năm về trước nên lúc này nhìn lại rất muốn tự chôn, nên thôi sửa lại một chút cho mọi người dễ nói chuyện vậy.

1. Thứ nhất mị là con đọc khá ít các tác phẩm M- A, phim hoặc tiểu thuyết nhưng đã xem là thường đu khá lâu. Mị chưa bao giờ nhận mình là Okatu hay hủ. Với mình chuyện ship couple như thế nào là chuyện cá nhân của mỗi chúng ta, cho nên mình rất mong sẽ không gặp chuyện các bạn vào bảo sao mình lại viết BG hay lại không viết anh này với anh kia, hay chị này với chị kia. Mình cũng rất khó chịu khi các bạn cứ auto nhân vật nào đó phải là người xen ngang một couple nào đó, hay việc bạn cứ auto chửi "nữ phụ" vì đã xen vào couple bạn ship dù nhân vật đó chả làm gì, nó mắc cười lắm í.


2. Thứ hai Mị rất xem trọng các mối quan hệ của các nhân vật trong tác phẩm gốc. Ngay cả khi ship một couple này cũng không có nghĩa mình sẽ xóa sạch mối quan hệ của một trong hai với những nhân vật còn lại. Mình ghét nhất là hắc hóa nhân vật mà không có lý do, hoặc chỉ để... vui hay gì tương tự vậy. Mình cũng rất dị ứng khi ai đó biến những con người có lòng tự tôn cao nhất trời phải quỳ gối khúm núm trước bất kỳ ai, dù là đó là nhân vật trong tác phẩm gốc hay OC.


3. Khi thích một nhóm nhân vật nào đó những câu chuyện của mình thường sẽ bất tri bất giác xoay quanh họ, mình không thể đảm bảo chuyện mình sẽ công bằng đất diễn với tất cả nhân vật được. Nên mọi người cũng đừng lấy làm bất ngờ hay khó chịu.


4. Mị không chơi với Harem hay NP. Nếu có hint giữ couple mình ship với những nhân vật khác đó chỉ đơn giản là tình bạn hay tình thân mà thôi, vì đối với mình những điều ấy có khi còn đáng quý hơn cả tình yêu ấy chứ.


5. Anti nhân vật là điều không thể tránh nhưng mình rất ngại khi đem bất kỳ nhân vật nào đó trở thành nữ phụ hay nam phụ theo hướng tiêu cực vào truyện của mình. Mình có thể cho những nhân vật đó làm điều ác nhưng riêng về mối quan hệ tình cảm, mình không muốn ai trở thành trung tâm kiểu cả thế giới phải yêu họ. Có thể cả thế giới sẽ quan tâm một nhân vật nào đó nhưng với mình đó không phải là yêu, chỉ là quan tâm giữ con người với nhau.


6 . Mị hoạt động ở wattpad theo dạng... "ở ẩn". Thực ra ở face và các trang mạng xã hội đều thế. Từng được nhận xét là nhịn người khác tới ngu nhưng thôi mình vẫn mong mọi người có thể thoải mái vào đây và tìm niềm vui của riêng mình.


7. Các nhân vật phản diện của mị hầu hết là chém ra. Chỉ đơn giản mình không muốn hắc hóa bất kỳ ai nếu có thể thông cảm được. Nếu cách hành xử nhân vật không đúng theo bạn ko hợp lý thì tin đi, mị luôn có lý do để làm điều đó.

8. Mình không ngại BE hay tình tiết nhân vật chết trong fic hay các tác phẩm khác. Nhưng mình lại rất ghét kiểu máu chó vô lý, không cần thiết như kiểu nhân vật không mang não rồi chết. Đó là chết nhảm, thể loại mình ghét nhất. Cho nên, fic của mình sẽ không có kiểu nhân vật đang đi chơi cái té sông chết bao giờ, cũng sẽ không có chuyện hiểu lầm người yêu rồi tự sát đâu.

Lảm nhảmWhere stories live. Discover now